Giáo viên giảng dạy tại trung tâm ngoại ngữ là cần đáp ứng các tiêu chuẩn nào? Nhiệm vụ, quyền hạn đối với cả giáo viên và học viên tại trung tâm là gì?

Các quy định đối với giáo viên giảng dạy tại trung tâm ngoại ngữ là cần đáp ứng các tiêu chuẩn nào? Nhiệm vụ, quyền hạn của giáo viên tại trung tâm là gì? Nhiệm vụ, quyền hạn đối với cả học viên tại trung tâm quy định ra sao? Mong nhận được hỗ trợ, xin cảm ơn.

Giáo viên giảng dạy tại trung tâm ngoại ngữ là cần đáp ứng các tiêu chuẩn nào?

Tại Điều 18 Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học ban hành Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT quy định về vị trí và tiêu chuẩn của giáo viên:

"Điều 18. Vị trí và tiêu chuẩn của giáo viên
1. Giáo viên của trung tâm ngoại ngữ, tin học là người làm nhiệm vụ giảng dạy, hướng dẫn thực hành, gồm giáo viên cơ hữu, giáo viên hợp đồng giáo viên là người Việt Nam, giáo viên là người bản ngữ (đối với từng ngoại ngữ cụ thể), người nước ngoài.
2. Giáo viên là người Việt Nam đủ Điều kiện dạy tin học khi đạt một trong các tiêu chuẩn sau:
a) Có bằng cao đẳng sư phạm tin học trở lên;
b) Có bằng cao đẳng tin học trở lên và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.
3. Giáo viên là người Việt Nam đủ Điều kiện dạy ngoại ngữ khi đạt một trong các tiêu chuẩn sau:
a) Có bằng cao đẳng sư phạm ngoại ngữ trở lên;
b) Có bằng cao đẳng ngoại ngữ trở lên và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.
4. Giáo viên là người nước ngoài dạy tin học: Có bằng cao đẳng tin học trở lên và chứng chỉ đào tạo dạy tin học phù hợp."

Như vậy, nếu giáo viên Việt Nam hoặc giáo viên nước ngoài đáp ứng điều kiện trên thì sẽ được giảng dạy môn tiếng Anh.

Giáo viên giảng dạy tại trung tâm ngoại ngữ là cần đáp ứng các tiêu chuẩn nào?

Giáo viên giảng dạy tại trung tâm ngoại ngữ là cần đáp ứng các tiêu chuẩn nào?

Giáo viên trung tâm ngoại ngữ, tin học cần thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn gì?

Theo Điều 19 Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học ban hành Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của giáo viên:

- Giảng dạy theo đúng mục tiêu, nội dung, chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học; lên lớp đầy đủ, đúng giờ; quản lý học viên trong các hoạt động do trung tâm tổ chức; tham gia các hoạt động chuyên môn của trung tâm.

- Thực hiện các quyết định của giám đốc; chịu sự kiểm tra của giám đốc và các cấp quản lý giáo dục theo quy định; thực hiện nội quy của trung tâm và các quy định của Quy chế này.

- Thực hiện Quy định về đạo đức nhà giáo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Được theo học các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao trình độ; được hưởng mọi quyền lợi về vật chất, tinh thần và được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe theo các chế độ, chính sách quy định đối với nhà giáo; tích cực, chủ động tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.

- Được trung tâm tạo Điều kiện để thực hiện nhiệm vụ và tham gia quản lý trung tâm; được tham dự các cuộc họp xét thi đua, khen thưởng, kỷ luật, giải quyết các vấn đề có liên quan đến học viên của lớp mình phụ trách.

Học viên trung tâm ngoại ngữ, tin học cần thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn gì?

Tại Điều 20 Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học ban hành Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT quy định nhiệm vụ và quyền hạn của học viên như sau:

- Học viên trung tâm ngoại ngữ, tin học là những người đang theo học tại trung tâm.

- Học viên có nhiệm vụ:

+ Thực hiện đầy đủ các yêu cầu về học tập, thực hành do trung tâm đề ra kính trọng thầy, cô giáo, cán bộ quản lý, cán bộ, nhân viên của trung tâm;

+ Thực hiện đầy đủ nội quy của trung tâm và các quy định của Quy chế này, giữ gìn và bảo vệ tài sản của trung tâm;

+ Có hành vi, ngôn ngữ ứng xử phù hợp với đạo đức, văn hóa của cộng đồng, trang phục gọn gàng, lịch sự phù hợp với lứa tuổi, thuận tiện cho việc học tập và hoạt động tại trung tâm.

- Học viên có quyền:

+ Được trung tâm tôn trọng và đối xử bình đẳng; được cung cấp đầy đủ thông tin về việc học tập của học viên;

+ Được chọn chương trình, hình thức, địa điểm học phù hợp với Điều kiện, khả năng của học viên và của trung tâm; được tạo Điều kiện để chuyển đổi chương trình, hình thức, nơi học tập nếu có nguyện vọng và được nơi chuyển đến tiếp nhận;

+ Trực tiếp hoặc thông qua đại diện hợp pháp để bảo vệ quyền lợi chính đáng của học viên và để góp ý về nội dung, phương pháp giảng dạy cũng như các hoạt động khác của trung tâm;

+ Được tham dự thi, kiểm tra, đánh giá để lấy chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân hoặc giấy xác nhận hoàn thành chương trình đào tạo bồi dưỡng do trung tâm tổ chức.

Trung tâm ngoại ngữ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trung tâm ngoại ngữ chậm nộp báo cáo với cơ quan quản lý trực tiếp kết quả hoạt động của trung tâm thì bị xử phạt ra sao?
Pháp luật
Vị trí và tiêu chuẩn của giáo viên Trung tâm ngoại ngữ tin học được quy định thế nào? Giáo viên và học viên của Trung tâm ngoại ngữ tin học có nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Trung tâm ngoại ngữ tin học có bắt buộc phải sử dụng các chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành không?
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của trung tâm ngoại ngữ tin học được quy định như thế nào? Giám đốc trung tâm ngoại ngữ tin học có nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Người nước ngoài muốn mở trung tâm dạy tiếng Anh tại Việt Nam thì phải làm như thế nào? Hồ sơ, thủ tục xin phép thành lập trung tâm ngoại ngữ gồm những gì?
Pháp luật
Cơ quan nào có thẩm quyền quyết định việc thành lập trung tâm ngoại ngữ? Thành phần hồ sơ thành lập trung ngoại ngữ bao gồm những gì?
Pháp luật
Trung tâm ngoại ngữ vi phạm quy định của pháp luật thì có bị đình chỉ hoặc giải thể trung tâm hay không?
Pháp luật
Để trở thành giáo viên dạy tại trung tâm ngoại ngữ cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào và nhiệm vụ, quyền hạn của giáo viên ngoại ngữ phải thực hiện theo quy định là gì?
Pháp luật
Giáo viên giảng dạy tại trung tâm ngoại ngữ là cần đáp ứng các tiêu chuẩn nào? Nhiệm vụ, quyền hạn đối với cả giáo viên và học viên tại trung tâm là gì?
Pháp luật
Được nhờ đứng tên mở trung tâm ngoại ngữ có phải chịu trách nhiệm pháp lý về hoạt động của trung tâm không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm ngoại ngữ
1,738 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm ngoại ngữ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: