Dự án khoa học và công nghệ đặt hàng cấp Bộ Quốc phòng được Cục Khoa học quân sự lựa chọn phải đảm bảo điều kiện nào?

Xin cho hỏi: Dự án khoa học và công nghệ đặt hàng cấp Bộ Quốc phòng được Cục Khoa học quân sự lựa chọn phải đảm bảo điều kiện nào? Thủ tục xác định đề tài khoa học và công nghệ đặt hàng cấp Bộ Quốc phòng như thế nào? Đề xuất dự án khoa học và công nghệ cấp Bộ quốc phòng phải đảm bảo bao nhiêu nội dung? - Câu hỏi của anh Lợi (Hà Nội)

Dự án khoa học và công nghệ đặt hàng cấp Bộ Quốc phòng được Cục Khoa học quân sự lựa chọn phải đảm bảo điều kiện nào?

Dự án khoa học và công nghệ

Dự án khoa học và công nghệ đặt hàng cấp Bộ Quốc phòng được Cục Khoa học quân sự lựa chọn phải đảm bảo điều kiện nào? (Hình từ Internet)

Theo Điều 11 Thông tư 180/2019/TT-BQP quy định như sau:

Yêu cầu đối với dự án khoa học và công nghệ
Dự án khoa học và công nghệ phải đáp ứng đồng thời các yêu cầu sau:
1. Giải quyết vấn đề khoa học và công nghệ phục vụ trực tiếp nhiệm vụ sản xuất sản phẩm trọng điểm, chủ lực, ưu tiên, mũi nhọn được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phê duyệt.
2. Kết quả tạo ra đảm bảo được áp dụng và nâng cao hiệu quả kinh tế; có ý nghĩa tác động lâu dài tới sự phát triển khoa học và công nghệ quân sự.
3. Tiến độ thực hiện phù hợp với tiến độ triển khai dự án phát triển khoa học và công nghệ.

Căn cứ trên quy định dự án khoa học và công nghệ đặt hàng cấp Bộ Quốc phòng phải đáp ứng đồng thời các yêu cầu sau:

- Giải quyết vấn đề khoa học và công nghệ phục vụ trực tiếp nhiệm vụ sản xuất sản phẩm trọng điểm, chủ lực, ưu tiên, mũi nhọn được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phê duyệt.

- Kết quả tạo ra đảm bảo được áp dụng và nâng cao hiệu quả kinh tế; có ý nghĩa tác động lâu dài tới sự phát triển khoa học và công nghệ quân sự.

- Tiến độ thực hiện phù hợp với tiến độ triển khai dự án phát triển khoa học và công nghệ.

Thủ tục xác định đề tài khoa học và công nghệ đặt hàng cấp Bộ Quốc phòng?

Theo Điều 15 Thông tư 180/2019/TT-BQP quy định xác định dự án khoa học và công nghệ đặt hàng cấp Bộ Quốc phòng được thực hiện theo trình tự sau đây:

Bước 1. Căn cứ yêu cầu, nhiệm vụ, kế hoạch công tác khoa học và công nghệ (hoặc hướng dẫn của Cục Khoa học quân sự), các cơ quan, đơn vị gửi công văn đề nghị kèm theo đề xuất dự án khoa học và công nghệ đặt hàng đặt hàng năm sau về Bộ Quốc phòng (qua Cục Khoa học quân sự) trước ngày 01 tháng 01 hằng năm.

Đề xuất dự án khoa học và công nghệ đặt hàng đặt hàng được thực hiện theo mẫu quy định kèm theo Thông tư này như sau:

- Đề xuất dự án khoa học và công nghệ đặt hàng đặt hàng cấp Bộ Quốc phòng của các cơ quan, đơn vị trực tiếp ứng dụng kết quả nghiên cứu: Mẫu M3-ĐXƯD ban hành kèm theo Thông tư 180/2019/TT-BQP.

- Đề xuất dự án khoa học và công nghệ đặt hàng đặt hàng cấp Bộ Quốc phòng của các cơ quan, đơn vị không trực tiếp ứng dụng kết quả nghiên cứu: Mẫu M6-ĐXNC ban hành kèm theo Thông tư 180/2019/TT-BQP.

Bước 2. Cục trưởng Cục Khoa học quân sự có trách nhiệm tham mưu đề xuất dự án khoa học và công nghệ đặt hàng cấp Bộ Quốc phòng theo chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và yêu cầu thực tiễn của Quân đội.

Bước 3. Đề xuất dự án khoa học và công nghệ đặt hàng đặt hàng quy định tại điểm b khoản 1, khoản 2 của Điều này được Cục Khoa học quân sự gửi đến các cơ quan, đơn vị có khả năng ứng dụng và nhận chuyển giao kết quả nghiên cứu để lấy ý kiến, cam kết chịu trách nhiệm ứng dụng.

Bước 4. Trên cơ sở đề xuất quy định tại điểm a khoản 1 và kết quả xin ý kiến quy định tại khoản 3 của Điều này, Cục Khoa học quân sự lựa chọn, tổng hợp lập danh sách các dự án khoa học và công nghệ đặt hàng đặt hàng cấp Bộ Quốc phòng đáp ứng theo quy định.

Bước 5. Trong thời hạn 30 ngày kể từ khi có cam kết của đơn vị ứng dụng, Cục Khoa học quân sự tổ chức Hội đồng tư vấn đối với các dự án khoa học và công nghệ đặt hàng trong danh sách đã được tổng hợp để xây dựng Danh mục đề tài khoa học và công nghệ đặt hàng đặt hàng cấp Bộ Quốc phòng,

Sau đó, Cục Khoa học quân sự gửi xin ý kiến cơ quan chức năng và hội đồng khoa học chuyên ngành trước khi trình Thủ trưởng Bộ Quốc phòng phê duyệt.

Bước 6. Danh mục dự án khoa học và công nghệ đặt hàng đặt hàng cấp Bộ Quốc phòng được trình Thủ trưởng Bộ Quốc phòng xem xét, phê duyệt để giao trực tiếp hoặc tuyển chọn các cơ quan, đơn vị có đủ năng lực triển khai thực hiện.

Đề xuất dự án khoa học và công nghệ cấp Bộ Quốc phòng phải đảm bảo bao nhiêu nội dung?

Theo Điều 16 Thông tư 180/2019/TT-BQP quy định như sau:

Nội dung đề xuất nhiệm vụ đặt hàng cấp Bộ quốc phòng
1. Nội dung đề xuất nhiệm vụ đặt hàng cấp Bộ Quốc phòng được thể hiện tại các mẫu biểu quy định tại Khoản 1 Điều 15 của Thông tư này gồm: Tên gọi, và 02 mục: “Mục tiêu” và “Yêu cầu đối với kết quả”, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu quy định tại các Điều 9, Điều 10 và Điều 11 của Thông tư này.
2. Mục “Mục tiêu” nêu rõ các mục tiêu cần đạt được của nhiệm vụ khoa học và công nghệ.
3. Mục “Yêu cầu đối với kết quả” tùy theo từng loại hình nhiệm vụ khoa học và công nghệ các yêu cầu này được thể hiện như sau:
a) Đối với đề tài nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ: Các yêu cầu về thông số kỹ thuật, số lượng, chất lượng hoặc chỉ tiêu định lượng, định tính cụ thể của sản phẩm tạo ra; về công nghệ hoặc sản phẩm ở giai đoạn tạo sản phẩm mẫu; về phương án phát triển công nghệ hoặc sản phẩm khoa học công nghệ trong giai đoạn sản xuất thử nghiệm.
b) Đối với đề tài nghiên cứu về Khoa học nghệ thuật quân sự, Khoa học xã hội và nhân văn quân sự: Kết quả đảm bảo tạo ra được luận cứ khoa học, giải pháp kịp thời để giải quyết vấn đề thực tiễn về nghệ thuật quân sự; hoạt động công tác đảng, công tác chính trị trong Quân đội; hoạch định và thực hiện chủ trương, đường lối quân sự của Đảng, chính sách quốc phòng - an ninh của Nhà nước.
c) Đối với dự án sản xuất thử nghiệm: Các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật cần đạt của sản phẩm và quy mô sản xuất thử nghiệm.
d) Đối với đề án khoa học, dự án khoa học và công nghệ: Các sản phẩm khoa học công nghệ cùng với các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật tương ứng đảm bảo sự gắn kết và tính đồng bộ theo quy trình sản xuất hoặc chuỗi thời gian.

Căn cứ quy định trên thì nội dung đề xuất dự án khoa học và công nghệ cấp Bộ Quốc phòng phải đảm bảo 03 nội dung sau: Tên gọi, và 02 mục: “Mục tiêu” và “Yêu cầu đối với kết quả”, trong đó:

+ Mục “Mục tiêu” nêu rõ các mục tiêu cần đạt được của nhiệm vụ khoa học và công nghệ.

+ Mục “Yêu cầu đối với kết quả” được thể hiện như sau: Các sản phẩm khoa học công nghệ cùng với các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật tương ứng đảm bảo sự gắn kết và tính đồng bộ theo quy trình sản xuất hoặc chuỗi thời gian.

Dự án khoa học và công nghệ Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Dự án khoa học và công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Để được làm chủ nhiệm nhiệm vụ thuộc Dự án khoa học và công nghệ cấp quốc gia cần đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Đối với các đề tài, dự án khoa học và công nghệ cấp quốc gia, Hội đồng tư vấn sẽ thảo luận, đánh giá về những nội dung gì?
Pháp luật
Điều kiện để được chọn làm Tổ chức chủ trì Dự án khoa học và công nghệ cấp quốc gia là gì? Tổ chức chủ trì có quyền ký hợp đồng thực hiện Dự án không?
Pháp luật
Ai có quyền thành lập Hội đồng tư vấn xác định dự án khoa học và công nghệ đặt hàng cấp Bộ Quốc phòng?
Pháp luật
Dự án khoa học và công nghệ đặt hàng cấp Bộ Quốc phòng được Cục Khoa học quân sự lựa chọn phải đảm bảo điều kiện nào?
Pháp luật
Danh mục Dự án khoa học và công nghệ cấp quốc gia được Bộ Khoa học và công nghệ xác định cần đảm bảo yêu cầu gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dự án khoa học và công nghệ
787 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dự án khoa học và công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: