Đơn vị phân phối điện có thể trao đổi thông tin vận hành với khách hàng bằng mail để đảm bảo việc vận hành hệ thống điện phân phối hay không?
- Đơn vị phân phối điện có thể trao đổi thông tin vận hành với khách hàng bằng mail để đảm bảo việc vận hành hệ thống điện phân phối hay không?
- Việc đơn vị phân phối điện trao đổi thông tin vận hành với khách hàng được thực hiện như như thế nào?
- Tình huống bất thường trong việc vận hành hệ thống điện phân phối là tình huống như thế nào?
Đơn vị phân phối điện có thể trao đổi thông tin vận hành với khách hàng bằng mail để đảm bảo việc vận hành hệ thống điện phân phối hay không?
Căn cứ Điều 86 Thông tư 39/2015/TT-BCT quy định về hình thức trao đổi thông tin như sau:
Hình thức trao đổi thông tin
1. Đơn vị phân phối điện, Khách hàng lớn sử dụng lưới điện phân phối và Đơn vị phân phối và bán lẻ điện phải thoả thuận thống nhất hình thức trao đổi thông tin để đảm bảo việc liên lạc phục vụ vận hành được liên tục và thông suốt 24/24 giờ.
2. Đơn vị phân phối điện và Khách hàng lớn sử dụng lưới điện phân phối và Đơn vị phân phối và bán lẻ điện phải chỉ định cán bộ phụ trách liên lạc vận hành, trao đổi danh sách cán bộ phụ trách liên lạc và nhân viên vận hành.
3. Hình thức trao đổi thông tin giữa Đơn vị phân phối điện, Khách hàng lớn sử dụng lưới điện phân phối và Đơn vị phân phối và bán lẻ điện với Cấp điều độ có quyền điều khiển phải tuân theo Quy trình điều độ hệ thống điện quốc gia do Bộ Công Thương ban hành.
Theo quy định, đơn vị phân phối điện, Khách hàng lớn sử dụng lưới điện phân phối và Đơn vị phân phối và bán lẻ điện phải thoả thuận thống nhất hình thức trao đổi thông tin để đảm bảo việc liên lạc phục vụ vận hành được liên tục và thông suốt 24/24 giờ.
Như vậy, đơn vi phân phối điện có thể trao đổi thông tin với khách hàng bằng mail để đảm bảo việc phục vụ vận hành hệ thống được liên tục và thông suốt 24/24 giờ miễn hình thức đó được hai bên thông qua và thống nhất sử dụng.
Đơn vị phân phối điện có thể trao đổi thông tin vận hành với khách hàng bằng mail để đảm bảo việc vận hành hệ thống điện phân phối hay không? (Hình từ Internet)
Việc đơn vị phân phối điện trao đổi thông tin vận hành với khách hàng được thực hiện như như thế nào?
Căn cứ Điều 87 Thông tư 39/2015/TT-BCT quy định về trao đổi thông tin trong vận hành như sau:
Trao đổi thông tin trong vận hành
1. Đơn vị phân phối điện và Cấp điều độ có quyền điều khiển có trách nhiệm thông báo cho Khách hàng lớn sử dụng lưới điện phân phối khi chế độ vận hành lưới điện phân phối có thể ảnh hưởng tới chế độ vận hành lưới điện hoặc tổ máy phát điện của khách hàng, bao gồm các thông tin sau đây:
a) Chế độ vận hành hệ thống điện phân phối và những ảnh hưởng có thể xảy ra cho lưới điện hoặc tổ máy phát điện của khách hàng;
b) Nguyên nhân gây ra ảnh hưởng tới lưới điện hoặc tổ máy phát điện của khách hàng và các giải pháp khắc phục cần thiết.
2. Khách hàng lớn sử dụng lưới điện phân phối có trách nhiệm thông báo ngay cho Đơn vị phân phối điện và Cấp điều độ có quyền điều khiển khi nhận thấy chế độ vận hành lưới điện hoặc các tổ máy phát điện của mình có thể ảnh hưởng đến lưới điện phân phối, bao gồm các thông tin sau đây:
a) Nguyên nhân gây ra sự thay đổi chế độ vận hành lưới điện hoặc tổ máy phát điện của khách hàng;
b) Những ảnh hưởng có thể xảy ra cho lưới điện phân phối.
Theo quy định thì đơn vị phân phối điện phải thông báo cho Khách hàng lớn sử dụng lưới điện phân phối khi chế độ vận hành lưới điện phân phối có thể ảnh hưởng tới chế độ vận hành lưới điện hoặc tổ máy phát điện của khách hàng, bao gồm các thông tin sau đây:
- Chế độ vận hành hệ thống điện phân phối và những ảnh hưởng có thể xảy ra cho lưới điện hoặc tổ máy phát điện của khách hàng;
- Nguyên nhân gây ra ảnh hưởng tới lưới điện hoặc tổ máy phát điện của khách hàng và các giải pháp khắc phục cần thiết.
Đối với khách hàng lớn sử dụng lưới điện phân phối có trách nhiệm thông báo ngay cho Đơn vị phân phối điện và Cấp điều độ có quyền điều khiển khi nhận thấy chế độ vận hành lưới điện hoặc các tổ máy phát điện của mình có thể ảnh hưởng đến lưới điện phân phối, bao gồm các thông tin sau đây:
- Nguyên nhân gây ra sự thay đổi chế độ vận hành lưới điện hoặc tổ máy phát điện của khách hàng;
- Những ảnh hưởng có thể xảy ra cho lưới điện phân phối.
Tình huống bất thường trong việc vận hành hệ thống điện phân phối là tình huống như thế nào?
Căn cứ Điều 88 Thông tư 39/2015/TT-BCT quy định về tình huốn bất thường như sau:
Thông báo các tình huống bất thường
1. Tình huống bất thường là tình huống hệ thống điện phân phối bị sự cố, đe dọa sự cố hoặc các thông số vận hành nằm ngoài dải cho phép.
2. Khi xuất hiện tình huống bất thường trên hệ thống điện phân phối, Đơn vị phân phối điện có trách nhiệm:
a) Thông báo ngay cho Khách hàng lớn sử dụng lưới điện phân phối có thể bị ảnh hưởng;
b) Bổ sung, làm rõ thông tin đã cung cấp cho các Khách hàng lớn sử dụng lưới điện phân phối sở hữu nhà máy điện khi có yêu cầu.
3. Khách hàng lớn sử dụng lưới điện phân phối có trách nhiệm thông báo ngay cho Đơn vị phân phối điện khi có tình huống bất thường trên lưới điện trong phạm vi quản lý gây ảnh hưởng đến hệ thống điện phân phối.
Như vậy, tình huống bất thường trong vận hành hệ thống điện phân phối là tình huống hệ thống điện phân phối bị sự cố, đe dọa sự cố hoặc các thông số vận hành nằm ngoài dải cho phép.
Khi xuất hiện tình huống bất thường trên hệ thống điện phân phối, Đơn vị phân phối điện có trách nhiệm:
- Thông báo ngay cho Khách hàng lớn sử dụng lưới điện phân phối có thể bị ảnh hưởng;
- Bổ sung, làm rõ thông tin đã cung cấp cho các Khách hàng lớn sử dụng lưới điện phân phối sở hữu nhà máy điện khi có yêu cầu.
Khách hàng lớn sử dụng lưới điện phân phối có trách nhiệm thông báo ngay cho Đơn vị phân phối điện khi có tình huống bất thường trên lưới điện trong phạm vi quản lý gây ảnh hưởng đến hệ thống điện phân phối.
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/TTN/he-thong-phan-phoi-dien-3.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/TTN/don-vi-phan-phoi-dien-3.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/TTN/don-vi-phan-phoi-dien-2.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/TV/230510/don-vi-phan-phoi-dien.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/NM/phan-phoi.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/TTN/to-may-phat-dien.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/TTN/don-vi-phan-phoi-dien-1.jpg)
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hàng hóa nhập khẩu phải thể hiện những thông tin gì trên nhãn hàng hóa? Trường hợp nào hàng hóa nhập khẩu phải có nhãn phụ?
- Căn cứ vào đâu để xác định thời hạn bảo hiểm bắt buộc đối với người lao động thi công trên công trường?
- Lựa chọn nhà đầu tư theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được thực hiện trong trường hợp nào?
- Công nhân nghỉ việc việc có bắt buộc phải trả lại nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp hay không?
- Khi nào công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 tỉnh Cao Bằng năm 2024 2025? Thời gian duyệt kết quả tuyển sinh tại Sở ra sao?