Đối với một lần luân chuyển công chức cấp trung ương thì thời gian luân chuyển ít nhất là bao nhiêu năm?

Em ơi cho anh hỏi: Đối với một lần luân chuyển công chức cấp trung ương thì thời gian luân chuyển ít nhất là bao nhiêu năm? Hồ sơ luân chuyển công chức cấp trung ương thì có cần chứng thực không? Đây là câu hỏi của anh Khánh Đạt đến từ Long An.

Đối với một lần luân chuyển công chức cấp trung ương thì thời gian luân chuyển ít nhất là bao nhiêu năm?

Căn cứ theo Điều 61 Nghị định 138/2020/NĐ-CP quy định như sau:

Thời gian luân chuyển
Thời gian luân chuyển ít nhất 3 năm (36 tháng) đối với một lần luân chuyển. Trường hợp đặc biệt do cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Theo đó, đối với một lần luân chuyển công chức cấp trung ương thì thời gian luân chuyển ít nhất là 3 năm (36 tháng).

Trường hợp đặc biệt do cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Công chức cấp trung ương (Hình từ Internet)

Hồ sơ luân chuyển công chức cấp trung ương thì có cần chứng thực không?

Căn cứ theo Điều 60 Nghị định 138/2020/NĐ-CP quy định như sau:

Hồ sơ công chức luân chuyển
Hồ sơ công chức luân chuyển thực hiện như quy định đối với hồ sơ bổ nhiệm quy định tại Điều 48 của Nghị định này.

Và căn cứ theo Điều 48 Nghị định 138/2020/NĐ-CP quy định như sau:

Hồ sơ bổ nhiệm
Hồ sơ nhân sự bổ nhiệm phải được kê khai trung thực, chính xác, đầy đủ nội dung nêu tại các mục và phải được cấp có thẩm quyền xác nhận hoặc chứng thực theo quy định, bao gồm:
1. Tờ trình về việc bổ nhiệm do người đứng đầu cơ quan, tổ chức ký (đối với trường hợp trình cấp trên có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm); hoặc do người đứng đầu cơ quan phụ trách về công tác tổ chức cán bộ ký (đối với trường hợp người đứng đầu cơ quan, tổ chức quyết định);
2. Bản tổng hợp kết quả kiểm phiếu kèm theo biên bản kiểm phiếu ở các bước trong quy trình bổ nhiệm;
3. Sơ yếu lý lịch do cá nhân tự khai theo mẫu quy định, được cơ quan trực tiếp quản lý xác nhận, có dán ảnh màu khổ 4x6, chụp trong thời gian không quá 06 tháng;
4. Bản tự kiểm điểm 3 năm công tác gần nhất;
5. Nhận xét, đánh giá của tập thể lãnh đạo cơ quan, tổ chức về phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ, về năng lực công tác, kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ trong 3 năm gần nhất;
6. Nhận xét của chi ủy nơi cư trú đối với bản thân và gia đình. Trường hợp nơi cư trú của bản thân khác với nơi cư trú của gia đình thì phải lấy nhận xét của chi ủy nơi bản thân cư trú và nơi gia đình cư trú;
7. Kết luận của cấp ủy có thẩm quyền về tiêu chuẩn chính trị;
8. Bản kê khai tài sản, thu nhập theo mẫu quy định;
9. Bản sao các văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của tiêu chuẩn chức danh bổ nhiệm. Trường hợp nhân sự có bằng tốt nghiệp do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp thì phải được công nhận tại Việt Nam theo quy định;
10. Giấy chứng nhận sức khỏe của cơ sở y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 06 tháng.

Như vậy, hồ sơ luân chuyển công chức cấp trung ương thì phải được kê khai trung thực, chính xác, đầy đủ nội dung nêu tại các mục và phải được cấp có thẩm quyền xác nhận hoặc chứng thực theo quy định.

Và hồ sơ luân chuyển công chức cấp trung ương được thực hiện tương tự như hồ sơ bổ nhiệm công chức như quy định trên.

Việc đánh giá công chức cấp trung ương luân chuyển được thực hiện định kỳ 6 tháng hay hằng năm?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 62 Nghị định 138/2020/NĐ-CP quy định như sau:

Nhận xét, đánh giá đối với công chức luân chuyển
1. Định kỳ 6 tháng, hằng năm hoặc theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền, cấp uỷ, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, tổ chức tiến hành nhận xét, đánh giá công chức luân chuyển đến; báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.
2. Khi hết thời gian luân chuyển:
a) Công chức luân chuyển tự kiểm điểm về quá trình công tác trong thời gian luân chuyển;
b) Tập thể lãnh đạo và cấp ủy cơ quan, tổ chức nhận xét, đánh giá công chức luân chuyển trong thời gian công tác tại địa phương, cơ quan, tổ chức;
c) Cấp có thẩm quyền quyết định luân chuyển nhận xét, đánh giá.

Như vậy, việc đánh giá công chức cấp trung ương luân chuyển được thực hiện định kỳ 6 tháng hoặc hằng năm.

Ngoài ra việc đánh giá này còn được thực hiện theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền, cấp uỷ, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan.

Và khi hết thời gian luân chuyển thì

- Công chức cấp trung ương luân chuyển tự kiểm điểm về quá trình công tác trong thời gian luân chuyển;

- Tập thể lãnh đạo và cấp ủy cơ quan, tổ chức nhận xét, đánh giá công chức cấp trung ương luân chuyển trong thời gian công tác tại địa phương, cơ quan, tổ chức;

- Cấp có thẩm quyền quyết định luân chuyển nhận xét, đánh giá.

Luân chuyển công chức cấp trung ương
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đối với một lần luân chuyển công chức cấp trung ương thì thời gian luân chuyển ít nhất là bao nhiêu năm?
Pháp luật
Thẩm quyền luân chuyển công chức cấp trung ương được quy định thế nào? Cơ quan nơi công chức được luân chuyển tới có trách nhiệm ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ luân chuyển công chức cấp Trung ương thuộc đối tượng luân chuyển gồm những giấy tờ gì? Điều kiện về độ tuổi của công chức cấp Trung ương như thế nào?
Pháp luật
Kế hoạch luân chuyển công chức cấp Trung ương được xây dựng căn cứ vào đâu và gồm những nội dung gì? Quy trình luân chuyển công chức gồm mấy bước?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Luân chuyển công chức cấp trung ương
396 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Luân chuyển công chức cấp trung ương
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào