Đối với Công ước Viên về mua bán hàng hóa quốc tế năm 1980 thì các văn bản phê chuẩn, chấp nhận, chuẩn y hay gia nhập của sẽ giao cho ai lưu giữ?

Em ơi cho anh hỏi: Đối với Công ước Viên về mua bán hàng hóa quốc tế năm 1980 thì các văn bản phê chuẩn, chấp nhận, chuẩn y hay gia nhập của sẽ giao cho ai lưu giữ? Đây là câu hỏi của anh Minh Phi đến từ Long An.

Đối với Công ước Viên về mua bán hàng hóa quốc tế năm 1980 thì các văn bản phê chuẩn, chấp nhận, chuẩn y hay gia nhập của sẽ giao cho ai lưu giữ?

Căn cứ theo Điều 91 Công ước Viên về mua bán hàng hóa quốc tế năm 1980 quy định như sau:

1. Công ước này sẽ để ngỏ cho các bên ký kết tại các phiên họp bế mạc của hội nghị Liên hợp quốc về hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế, và sẽ để ngỏ cho các quốc gia ký kết tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York, cho tới ngày 30-11-1984.
2. Công ước này phải được sự phê chuẩn, chấp nhận hay chuẩn y các quốc gia ký tên.
3. Công ước này sẽ nhận sự gia nhập tất cả các quốc gia không ký tên, kể từ ngày Công ước để ngỏ cho các bên ký kết.
4. Các văn bản phê chuẩn, chấp nhận, chuẩn y hay gia nhập sẽ được giao cho Tổng thư ký Liên hợp quốc lưu giữ.

Theo đó, đối với Công ước Viên về mua bán hàng hóa quốc tế năm 1980 thì các văn bản phê chuẩn, chấp nhận, chuẩn y hay gia nhập của các quốc gia thành viên sẽ giao cho Tổng thư ký Liên hợp quốc lưu giữ.

Mua bán hàng hóa quốc tế (Hình từ Internet)

Việc quốc gia thành viên tuyên bố sẽ không bị ràng buộc phần thứ hai của Công ước Viên về mua bán hàng hóa quốc tế năm 1980 được thực hiện khi nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 92 Công ước Viên về mua bán hàng hóa quốc tế năm 1980 quy định như sau:

1. Mọi quốc gia thành viên có thể, vào lúc ký kết, phê chuẩn, chấp nhận, chuẩn y hay gia nhập, tuyên bố sẽ không ràng buộc phần thứ hai, hay phần thứ ba của Công ước này.
2. Một quốc gia thành viên, chiếu theo điều khoản trên, đưa ra một tuyên bố về phần thứ hai hay phần thứ ba của Công ước này, sẽ không được coi là một quốc gia thành viên theo nghĩa của khoản 1 điều 1 của Công ước này về các vấn đề quy định trong phần của bản Công ước có liên quan đến tuyên bố đó.

Theo đó, việc quốc gia thành viên tuyên bố sẽ không bị ràng buộc phần thứ hai của Công ước Viên về mua bán hàng hóa quốc tế năm 1980 được thực hiện có thể vào lúc ký kết, phê chuẩn, chấp nhận, chuẩn y hay gia nhập.

Việc thông báo về tuyên bố Công ước Viên về mua bán hàng hóa quốc tế năm 1980 chỉ áp dụng cho một đơn vị lãnh thổ của mình phải nêu rõ nội dung gì?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 93 Công ước Viên về mua bán hàng hóa quốc tế năm 1980 quy định như sau:

1. Nếu một quốc gia thành viên mà bao gồm hai hay nhiều đơn vị lãnh thổ, trong đó theo hiến pháp của quốc gia các hệ thống pháp luật khác nhau được áp dụng cho các vấn đề là đối tượng điều chỉnh của Công ước này thì quốc gia đó có thể, vào lúc ký kết, phê chuẩn, chấp nhận, chuẩn y hay gia nhập, tuyên bố rằng Công ước này sẽ áp dụng cho tất cả các đơn vị lãnh thổ hay chỉ cho một hay nhiều đơn vị và có thể bất cứ lúc nào sửa đổi tuyên bố đó bằng một tuyên bố khác.
2. Các tuyên bố này sẽ được thông báo cho người giữ lưu chiểu và trong các tuyên bố này phải nêu rõ Công ước được áp dụng tại những đơn vị lãnh thổ nào.
3. Nếu chiếu theo một tuyên bố được làm đúng theo điều này thì Công ước này được áp dụng cho một hay nhiều đơn vị lãnh thổ của một quốc gia thành viên, nhưng không phải cho tất cả, và nếu trụ sở thương mại của một bên hợp đồng đóng tại quốc gia đó, thì theo mục đích của Công ước này, trụ sở thương mại đó sẽ được coi là không đóng một quốc gia thành viên, trừ phi trụ sở thương mại đó đóng tại một đơn vị lãnh thổ nơi Công ước được áp dụng.
4. Nếu một quốc gia thành viên không ra tuyên bố chiếu theo khoản 1 Điều này thì Công ước đó sẽ áp dụng cho tất cả các đơn vị lãnh thổ của quốc gia đó.

Theo đó, việc thông báo về tuyên bố Công ước Viên về mua bán hàng hóa quốc tế năm 1980 chỉ áp dụng cho một đơn vị lãnh thổ của mình phải nêu rõ nội dung là Công ước được áp dụng tại những đơn vị lãnh thổ nào.

Và vấn đề này được thông báo cho giữ lưu chiểu cụ thể là Tổng thư ký Liên hiệp quốc căn cứ theo Điều 89 Công ước Viên về mua bán hàng hóa quốc tế năm 1980 như sau:

Tổng thư ký Liên hiệp quốc được chỉ định là người giữ lưu chiểu bản Công ước này.
Công ước Viên về mua bán hàng hóa quốc tế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đối với Công ước Viên về mua bán hàng hóa quốc tế năm 1980 thì các văn bản phê chuẩn, chấp nhận, chuẩn y hay gia nhập của sẽ giao cho ai lưu giữ?
Pháp luật
Công ước Viên về mua bán hàng hóa quốc tế năm 1980 sẽ để ngỏ cho các bên ký kết tại các phiên họp bế mạc của hội nghị Liên hợp quốc về vấn đề gì?
Pháp luật
Việc quốc gia thành viên hủy bỏ Công ước Viên về mua bán hàng hóa quốc tế năm 1980 sẽ bắt đầu có hiệu lực khi nào?
Pháp luật
Đối với Công ước Viên về mua bán hàng hóa quốc tế năm 1980 thì ai là người được chỉ định là người giữ lưu chiểu bản của Công ước này?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công ước Viên về mua bán hàng hóa quốc tế
458 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công ước Viên về mua bán hàng hóa quốc tế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: