Dịch vụ bưu chính được khuyến mại bằng hình thức giảm giá được giảm giá cước tối đa bao nhiêu phần trăm so với giá cước gần nhất đã thông báo?

Xin hỏi, hướng dẫn hoạt động khuyến mại trong cung ứng dịch vụ bưu chính là trách nhiệm của ai? Dịch vụ bưu chính được khuyến mại bằng hình thức giảm giá được giảm giá cước tối đa bao nhiêu phần trăm so với giá cước gần nhất đã thông báo? Được thực hiện khuyến mại bằng hình thức giảm giá trong cung ứng dịch vụ bưu chính tối đa bao nhiêu ngày trong năm? Câu hỏi của anh Ngọc Huy đến từ Phú Yên.

Hướng dẫn hoạt động khuyến mại trong cung ứng dịch vụ bưu chính là trách nhiệm của ai?

Căn cứ theo khoản 6 Điều 44 Luật Bưu chính 2010 quy định như sau:

Trách nhiệm của Bộ Thông tin và Truyền thông
1. Trình Chính phủ ban hành quy định cụ thể về điều kiện, hình thức đầu tư, hoạt động thương mại trong cung ứng dịch vụ bưu chính; điều kiện, thẩm quyền, thủ tục cấp, sửa đổi, bổ sung, cấp lại giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động; bồi thường thiệt hại trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính; tem bưu chính; xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động bưu chính.
2. Trình Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định danh mục dịch vụ bưu chính công ích, cơ chế hỗ trợ dịch vụ bưu chính công ích, mạng bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước, quản lý giá cước dịch vụ bưu chính, lộ trình giảm dần và thời điểm kết thúc phạm vi dịch vụ bưu chính dành riêng.
...
6. Phối hợp với Bộ Công thương quy định về hướng dẫn hoạt động khuyến mại và giải quyết cạnh tranh trong cung ứng dịch vụ bưu chính.

Theo quy định trên, Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm phối hợp với Bộ Công thương quy định về hướng dẫn hoạt động khuyến trong cung ứng dịch vụ bưu chính.

bưu chính

Dịch vụ bưu chính được khuyến mại bằng hình thức giảm giá được giảm giá cước tối đa bao nhiêu phần trăm so với giá cước gần nhất đã thông báo? (Hình từ Internet)

Dịch vụ bưu chính được khuyến mại bằng hình thức giảm giá được giảm giá cước tối đa bao nhiêu phần trăm so với giá cước gần nhất đã thông báo?

Theo quy định tại Chương II Nghị định 47/2011/NĐ-CP, được bổ sung bởi khoản 16 Điều 1 Nghị định 25/2022/NĐ-CP quy định như sau:

Khuyến mại trong cung ứng dịch vụ bưu chính
1. Việc khuyến mại trong cung ứng dịch vụ bưu chính được thực hiện theo quy định của pháp luật về thương mại.
2. Mức giảm giá cước tối đa đối với dịch vụ bưu chính được khuyến mại bằng hình thức giảm giá không được vượt quá 50% giá cước gần nhất đã công khai, thông báo theo quy định.

Theo đó, việc khuyến mại trong cung ứng dịch vụ bưu chính được thực hiện theo quy định của pháp luật về thương mại.

Mức giảm giá cước tối đa đối với dịch vụ bưu chính được khuyến mại bằng hình thức giảm giá không được vượt quá 50% giá cước gần nhất đã công khai, thông báo theo quy định.

Được thực hiện khuyến mại bằng hình thức giảm giá trong cung ứng dịch vụ bưu chính tối đa bao nhiêu ngày trong năm?

Căn cứ theo Điều 10 Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định như sau:

Bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, cung ứng dịch vụ trước đó, được áp dụng trong thời gian khuyến mại đã thông báo (khuyến mại bằng hình thức giảm giá)
1. Trong trường hợp thực hiện khuyến mại bằng hình thức giảm giá thì mức giảm giá hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại trong thời gian khuyến mại tại bất kỳ thời điểm nào phải tuân thủ quy định tại Điều 7 Nghị định này.
2. Không được giảm giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ trong trường hợp giá bán hàng hóa, dịch vụ thuộc diện Nhà nước định giá cụ thể.
3. Không được giảm giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ xuống thấp hơn mức giá tối thiểu trong trường hợp giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ thuộc diện Nhà nước quy định khung giá hoặc quy định giá tối thiểu.
4. Nghiêm cấm việc lợi dụng hình thức khuyến mại này để bán phá giá hàng hóa, dịch vụ.
5. Tổng thời gian thực hiện khuyến mại bằng hình thức giảm giá đối với một loại nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ không được vượt quá 120 ngày trong một năm, không bao gồm thời gian thực hiện khuyến mại của các chương trình khuyến mại bằng hình thức giảm giá trong khuôn khổ các chương trình khuyến mại tập trung và các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Như vậy, tổng thời gian thực hiện khuyến mại bằng hình thức giảm giá trong cung ứng dịch vụ bưu chính không được vượt quá 120 ngày trong một năm, không bao gồm thời gian thực hiện khuyến mại của các chương trình khuyến mại bằng hình thức giảm giá trong khuôn khổ các chương trình khuyến mại tập trung và các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Dịch vụ bưu chính Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Dịch vụ bưu chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cách tính phí gửi bưu điện VNPost đơn giản? Tra cứu đơn hàng VNPost online trên website như thế nào?
Pháp luật
Dịch vụ chuyển phát nhanh từ Việt Nam ra nước ngoài có thuộc đối tượng phải nộp thuế GTGT không?
Pháp luật
Tổng hợp biểu mẫu báo cáo nghiệp vụ bưu chính? Gửi báo cáo nghiệp vụ bưu chính về địa chỉ nào?
Pháp luật
Mạng bưu chính công cộng là gì? Các điểm phục vụ của mạng bưu chính công cộng được đặt tại đâu?
Pháp luật
Dịch vụ bưu chính công ích là gì? Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thực hiện như thế nào? Do ai hỗ trợ và chỉ định?
Pháp luật
Hiểu như thế nào về dịch vụ bưu chính và người sử dụng dịch vụ bưu chính? Hành vi mạo danh người khác khi sử dụng dịch vụ bưu chính bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật
Dịch vụ bưu chính KT1 là gì? Việc bảo đảm an toàn, an ninh trong cung cấp dịch vụ bưu chính KT1 được quy định thế nào?
Pháp luật
Mạng bưu chính công cộng kết nối với Mạng bưu chính KT1 gồm những thành phần nào? Doanh nghiệp được chỉ định để quản lý mạng này có quyền gì?
Pháp luật
Trong năm 2023 sẽ xây dựng Cổng dữ liệu bưu chính trực tuyến đúng không? Nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của lĩnh vực Bưu chính ra sao?
Pháp luật
Trong việc cung cấp dịch vụ Mạng bưu chính KT1 thì Cục Bưu điện Trung ương có những quyền và nghĩa vụ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ bưu chính
821 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ bưu chính
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào