Để nhận phí của chủ xe khi lưu hành qua các trạm thu phí không dừng thì nhà cung cấp dịch vụ phải tiến hành mở tài khoản ở đâu?

Để nhận phí của chủ xe khi lưu hành qua các trạm thu phí không dừng thì nhà cung cấp dịch vụ phải tiến hành mở tài khoản ở đâu? Mong nhận được câu trả lời sớm! Đây là câu hỏi của anh X.H đến từ Thanh Hóa.

Để nhận phí của chủ xe khi lưu hành qua các trạm thu phí không dừng thì nhà cung cấp dịch vụ phải tiến hành mở tài khoản ở đâu?

Để nhận phí của chủ xe khi lưu hành qua các trạm thu phí không dừng thì nhà cung cấp dịch vụ phải tiến hành mở tài khoản ở đâu, thì theo Điều 11 Quyết định 19/2020/QĐ-TTg như sau:

Sử dụng tài khoản thu phí
1. Chủ phương tiện nộp tiền vào tài khoản thu phí (thông qua các hình thức nộp trực tiếp, liên thông tài khoản ngân hàng và các hình thức khác) để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng theo quy định.
2. Trường hợp phương tiện giao thông đường bộ được gắn thẻ đầu cuối mà số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để chi trả khi qua làn thu phí điện tử không dừng thì phương tiện phải sử dụng làn thu phí hỗn hợp.
3. Nhà cung cấp dịch vụ thu phí tiến hành mở tài khoản trên hệ thống ngân hàng thương mại để tiếp nhận phí dịch vụ sử dụng đường bộ của chủ phương tiện khi lưu hành qua các trạm thu phí điện tử không dừng.
4. Nhà cung cấp dịch vụ thu phí có trách nhiệm quản lý đối với toàn bộ số tiền của các chủ phương tiện nộp vào tài khoản thu phí của nhà cung cấp dịch vụ thu phí theo quy định của pháp luật.

Theo đó, để tiếp nhận phí dịch vụ sử dụng đường bộ của chủ phương tiện khi lưu hành qua các trạm thu phí không dừng thì nhà cung cấp dịch vụ thu phí tiến hành mở tài khoản trên hệ thống ngân hàng thương mại.

thu phí không dừng

Trạm thu phí không dừng (Hình từ Internet)

Trạm thu phí không dừng được thiết kế, đầu tư, xây dựng, cải tạo, quản lý, vận hành, bảo trì như thế nào?

Trạm thu phí không dừng được thiết kế, đầu tư, xây dựng, cải tạo, quản lý, vận hành, bảo trì theo Điều 7 Quyết định 19/2020/QĐ-TTg như sau:

- Hệ thống thu phí điện tử không dừng phải được thiết kế, đầu tư, xây dựng, cải tạo, quản lý, vận hành, bảo trì theo Tiêu chuẩn quốc gia, quy chuẩn kỹ thuật, quy định của pháp luật có liên quan.

- Việc lập, thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư thu phí điện tử không dừng hoặc dự án có hạng mục thu phí điện tử không dừng; lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế và dự toán bước sau Thiết kế cơ sở được thực hiện theo các quy định pháp luật hiện hành.

- Việc thiết kế, đầu tư, xây dựng, cải tạo, quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử không dừng được thực hiện bởi nhà cung cấp dịch vụ thu phí.

Trường hợp nhà đầu tư tự thiết kế, đầu tư xây dựng, cải tạo, quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống thu phí điện tử không dừng tại trạm để kết nối với trung tâm dữ liệu do nhà cung cấp dịch vụ thu phí đầu tư thì phải được sự chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, đảm bảo kết nối đồng bộ với hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử không dừng của nhà cung cấp dịch vụ thu phí đang triển khai.

Chủ xe có thể thanh toán phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho một hoặc một số trạm thu phí không dừng cụ thể theo năm không?

Chủ xe có thể thanh toán phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho một hoặc một số trạm thu phí không dừng cụ thể theo năm không, thì căn cứ theo điểm a khoản 2 Điều 12 Quyết định 19/2020/QĐ-TTg như sau:

Xử lý các trường hợp miễn thu, thu theo tháng, theo quý, theo năm và các trường hợp phát sinh
1. Các phương tiện được miễn phí sử dụng dịch vụ đường bộ theo quy định của pháp luật có gắn thẻ đầu cuối, khi lưu thông qua làn thu phí điện tử không dừng sẽ được nhận diện tự động và cho phép lưu thông qua trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ. Các phương tiện được miễn phí sử dụng dịch vụ đường bộ khác sử dụng làn thu phí hỗn hợp để lưu thông qua trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ.
2. Thu theo tháng, theo quý, theo năm
a) Trường hợp chủ phương tiện có nhu cầu thanh toán phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo tháng, theo quý hoặc theo năm cho một hoặc một số trạm thu phí điện tử không dừng cụ thể, nhà cung cấp dịch vụ thu phí thực hiện trừ tiền trong tài khoản của chủ phương tiện tại thời điểm đăng ký thanh toán theo tháng, quý, năm.
b) Phương tiện giao thông đường bộ đã đăng ký thanh toán phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo tháng, quý, năm đi qua trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đã đăng ký, nhà cung cấp dịch vụ thu phí không trừ tiền trong tài khoản thu phí của chủ phương tiện. Ngoài việc trả theo tháng, quý, năm cho trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cụ thể được đăng ký, chủ phương tiện phải duy trì đủ số dư tài khoản thu phí để đi qua các trạm thu phí điện tử không dừng khác trong trường hợp có nhu cầu sử dụng.

Theo đó, chủ xe có nhu cầu thanh toán phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho một hoặc một số trạm thu phí không dừng cụ thể theo năm thì nhà cung cấp dịch vụ thu phí thực hiện trừ tiền trong tài khoản của chủ phương tiện tại thời điểm đăng ký thanh toán theo năm.

Trạm thu phí Tải trọn bộ các văn bản về Trạm thu phí hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trạm thu phí không dừng là gì? Thực hiện trạm thu phí không dừng đem lại những lợi gì cho người dân?
Pháp luật
Để nhận phí của chủ xe khi lưu hành qua các trạm thu phí không dừng thì nhà cung cấp dịch vụ phải tiến hành mở tài khoản ở đâu?
Cơ quan nào thực hiện chức năng quản lý nhà nước về trạm thu phí và hoạt động thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ?
Cơ quan nào thực hiện chức năng quản lý nhà nước về trạm thu phí và hoạt động thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trạm thu phí
146 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trạm thu phí
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: