Đáp án Cuộc thi Chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông Tuần 3? Người dân là trung tâm của chuyển đổi số? Hướng dẫn làm bài thi?

Đáp án Cuộc thi Chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông Tuần 3? Người dân là trung tâm của chuyển đổi số trong Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030? Hướng dẫn cách đăng ký, tham gia và làm bài thi Cuộc thi Chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông năm 2024?

Đáp án Cuộc thi Chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông Tuần 3?

Có thể tham khảo Đáp án Cuộc thi Chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông năm 2024 Tuần 3 dưới đây:

Câu hỏi 1: Dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước là gì?

Đáp án đúng: Là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng

Câu hỏi 2: Theo Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” thì đâu không phải là nhiệm vụ, giải pháp Chuyển đổi nhận thức tạo nền móng chuyển đổi số?

Đáp án đúng: Nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm quốc tế trong việc xây dựng các bộ quy tắc ứng xử, tạo lập niềm tin trong môi trường số, hình thành văn hóa số gắn liền với bảo vệ các giá trị đạo đức căn bản của nhân loại và văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Câu hỏi 3: Địa chỉ Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Đắk Nông hiện nay là gì?

Đáp án đúng: dichvucong.daknong.gov.vn

Câu hỏi 4: Theo Quyết định số 1552/QĐ-UBND ngày 19/9/2022 của UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đối với các cơ quan cấp huyện, thành phố chỉ số thành phần "Số lượng hệ thống thông tin đã được phê duyệt hồ sơ đề xuất cấp độ" thuộc chỉ số nào?

Đáp án đúng: An toàn thông tin mạng

Câu hỏi 5: Đâu không phải là chỉ số thành phần "Hạ tầng số" đối với các cơ quan cấp huyện, thành phố theo Quyết định số 1552/QĐ-UBND ngày 19/9/2022 của UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Đắk Nông?

Đáp án đúng: Tỷ lệ người dân được đào tạo tập huấn về hạ tầng số

Câu hỏi 6: Theo Quyết định số 1552/QĐ-UBND ngày 19/9/2022 của UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đối với các cơ quan cấp huyện, thành phố chỉ số thành phần "Công chức, viên chức chuyên trách kiêm nhiệm về an toàn thông tin" thuộc chỉ số nào?

Đáp án đúng: Nhân lực số

Câu hỏi 7: Theo Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ, nhiệm vụ phát triển thương mại điện tử là gì ?

Đáp án đúng: Cả 3 đáp án đều đúng

Câu hỏi 8: Theo Quyết định số 1153/QĐ-UBND ngày 18/07/2022 của UBND tỉnh Đắk Nông phê duyệt Đề án phát triển đô thị thông minh tỉnh Đắk Nông đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, mục tiêu cụ thể đến năm 2025 là gì?

Đáp án đúng: Hoàn thiện Kiến trúc ICT phát triển ĐTTM tỉnh Đắk Nông bảo đảm bám sát với hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, gắn kết chặt chẽ giữa phát triển ĐTTM với chuyển đổi số của tỉnh

Câu hỏi 9: Mạng 5G được coi là một bước tiến quan trọng trong hạ tầng số vì lý do nào sau đây?

Đáp án đúng: Tốc độ kết nối nhanh hơn và độ trễ thấp hơn 4G

Câu hỏi 10: Theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, Mục tiêu Xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số đến năm 2030?

Đáp án đúng: Việt Nam thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về Chính phủ điện tử (EGDI).

Lưu ý: Đáp án trả lời chỉ mang tính chất tham khảo

Đáp án Cuộc thi Chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông Tuần 3? Người dân là trung tâm của chuyển đổi số? Hướng dẫn làm bài thi?

Đáp án Cuộc thi Chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông Tuần 3? Người dân là trung tâm của chuyển đổi số? Hướng dẫn làm bài thi? (Hình từ Internet)

Người dân là trung tâm của chuyển đổi số trong Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030?

Theo tiểu mục 2 Mục III Quyết định 749/QĐ-TTg năm 2020 quy định về quan điểm như sau:

III. QUAN ĐIỂM
...
2. Người dân là trung tâm của chuyển đổi số
Thiết bị di động thông minh là phương tiện chính của người dân trong thế giới số. Hình thành văn hóa số gắn với bảo vệ văn hóa, giá trị đạo đức căn bản của con người và chủ quyền số quốc gia. Chuyển đổi số là phương thức để thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.
Lĩnh vực có tác động xã hội, liên quan hàng ngày tới người dân, thay đổi nhận thức nhanh nhất, mang lại hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí cần ưu tiên chuyển đổi số trước, bao gồm: Y tế, Giáo dục, Tài chính - Ngân hàng, Nông nghiệp, Giao thông vận tải và logistics, Năng lượng, Tài nguyên và Môi trường, Sản xuất công nghiệp.
...

Theo đó, người dân là trung tâm của chuyển đổi số, thiết bị di động thông minh là phương tiện chính của người dân trong thế giới số.

Hình thành văn hóa số gắn với bảo vệ văn hóa, giá trị đạo đức căn bản của con người và chủ quyền số quốc gia. Chuyển đổi số là phương thức để thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Hướng dẫn cách đăng ký, tham gia và làm bài thi Cuộc thi Chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông năm 2024?

Cách đăng ký, tham gia và làm bài thi Cuộc thi Chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông năm 2024 được hướng dẫn TẢI VỀ, cụ thể:

(1) ĐĂNG KÝ DỰ THI

Bước 1: Truy cập vào Website cuộc thi tại địa chỉ https://thitructuyen.daknong.gov.vn/ .

Bước 2: Đăng ký dự thi bằng cách bấm vào nút “Đăng ký” ở góc phía trên, bên phải màn hình (nếu bạn đã là thành viên của hệ thống vui lòng bỏ qua mục “Đăng ký” và bấm vào mục

“Đăng nhập” để vào thi).

 Đăng ký dự thi bằng cách bấm vào nút “Đăng ký” ở góc phía trên

Bước 3: Tại giao diện đăng ký dự thi, nhập vào thông tin người dự thi (email chưa được đăng ký dự thi trước đó). Sau đó nhập vào mã Captcha và bấm vào nút “Đăng ký”.

 Tại giao diện đăng ký dự thi, nhập vào thông tin người dự thi (email chưa được đăng ký dự thi trước đó). Sau đó nhập vào mã Captcha và bấm vào nút “Đăng ký”.

Bước 4: Sau khi đăng ký thành công, bạn cần kích hoạt tài khoản của bạn bằng cách nhấn vào đường link kích hoạt được gửi về tài khoản email đã đăng ký dự thi.

(2) THAM GIA THI

Bước 1: Truy cập vào Website cuộc thi tại địa chỉ https://thitructuyen.daknong.gov.vn/ .

Bước 2: Đăng nhập vào hệ thống bằng cách bấm vào nút “Đăng nhập” ở góc trên, bên phải màn hình (nếu bạn chưa có tài khoản vui lòng bấm vào mục “Đăng ký”).

Đăng nhập vào hệ thống bằng cách bấm vào nút “Đăng nhập” ở góc trên, bên phải màn hình (nếu bạn chưa có tài khoản vui lòng bấm vào mục “Đăng ký”).

Bước 3: Chọn bài thi dự thi và bấm vào nút “Vào thi”. Bấm “Bắt đầu” để bắt đầu làm bài.

Bước 3: Chọn bài thi dự thi và bấm vào nút “Vào thi”. Bấm “Bắt đầu” để bắt đầu làm bài.

(3) CÁCH THỨC LÀM BÀI THI

Bước 1: Hãy đọc kỹ câu hỏi ở bên trên. Để chọn đáp án, hãy bấm thẳng vào đáp án muốn chọn (khi hiển thị dấu tích là đáp án đã được chọn).

Sau đó, bấm vào nút “Câu sau” để chuyển đến câu hỏi tiếp theo.

Bạn có thể xem lại câu trước, theo dõi thời gian làm bài còn lại (phía trên câu hỏi).

Bước 1: Hãy đọc kỹ câu hỏi ở bên trên. Để chọn đáp án, hãy bấm thẳng vào đáp án muốn chọn (khi hiển thị dấu tích là đáp án đã được chọn).

Bài thi bao gồm 10 câu hỏi trắc nghiệm và 01 câu hỏi phụ dự đoán số người trả lời đúng với đáp án.

Bước 2: Sau khi hoàn thành hết tất cả câu hỏi, bạn bấm vào nút “Nộp bài”, hệ thống sẽ hiển thị hộp thoại xác nhận: “Bạn chắc chắn muốn kết thúc bài thi?”.

Bước 2: Sau khi hoàn thành hết tất cả câu hỏii

Nếu đồng ý kết thúc thì bấm “Nộp bài”, nếu chưa muốn kết thúc thì bấm “Hủy” (hoặc hệ thống sẽ tự động chuyển trạng thái nộp bài khi hết giờ).

Nếu đồng ý kết thúc thì bấm “Nộp bài”, nếu chưa muốn kết thúc thì bấm “Hủy” (hoặc hệ thống sẽ tự động chuyển trạng thái nộp bài khi hết giờ).

Kết thúc bài thi, hệ thống sẽ hiển thị kết quả như hình dưới. Mỗi thí sinh chỉ được làm bài dự thi 01 lần duy nhất.

Kết thúc bài thi, hệ thống sẽ hiển thị kết quả như hình dưới. Mỗi thí sinh chỉ được làm bài dự thi 01 lần duy nhất.

Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Phạm Thị Thục Quyên Lưu bài viết
264 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào