Công ty trách nhiệm hữu hạn có cần đăng ký nội quy lao động hay không? Công ty trách nhiệm hữu hạn xây dựng thang lương bảng lương và định mức lao động như thế nào?

Công ty trách nhiệm hữu hạn có cần đăng ký nội quy lao động, thang lương hay là nội quy công ty và thang lương cho phòng lao động không? Và nội dung của thang lương và nội quy có cần thông báo mỗi năm hay không hay chỉ khi nào công ty có thay đổi nội quy thì mới đăng ký lại? Câu hỏi của chị Thanh ở Bến Tre.

Công ty trách nhiệm hữu hạn có cần đăng ký nội quy lao động hay không?

Căn cứ theo quy định tại Điều 119 Bộ luật Lao động 2019 như sau:

Đăng ký nội quy lao động
1. Người sử dụng lao động sử dụng từ 10 người lao động trở lên phải đăng ký nội quy lao động tại cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi người sử dụng lao động đăng ký kinh doanh.
2. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày ban hành nội quy lao động, người sử dụng lao động phải nộp hồ sơ đăng ký nội quy lao động.
3. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký nội quy lao động, nếu nội dung nội quy lao động có quy định trái với pháp luật thì cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thông báo, hướng dẫn người sử dụng lao động sửa đổi, bổ sung và đăng ký lại.
4. Người sử dụng lao động có các chi nhánh, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh đặt ở nhiều địa bàn khác nhau thì gửi nội quy lao động đã được đăng ký đến cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh.
5. Căn cứ điều kiện cụ thể, cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có thể ủy quyền cho cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện việc đăng ký nội quy lao động theo quy định tại Điều này.

Theo đó, công ty trách nhiệm hữu hạn có cần phải đăng ký nội quy lao động hay không thì cần xem công ty đó có bao nhiêu lao động như quy định trên.

Nếu phải đăng ký thì sẽ đăng ký cho cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi công ty đăng ký kinh doanh (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội).

Luật không đặt ra quy định là khi nào phải đăng ký lại nội quy lao động, cho nên theo chúng tôi thì khi nào có sự thay đổi về nội quy lao động thì cần phải làm thủ tục đăng ký lại nội quy lao động.

Công ty trách nhiệm hữu hạn xây dựng thang lương bảng lương và định mức lao động như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 93 Bộ luật Lao động 2019 như sau:

Xây dựng thang lương, bảng lương và định mức lao động
1. Người sử dụng lao động phải xây dựng thang lương, bảng lương và định mức lao động làm cơ sở để tuyển dụng, sử dụng lao động, thỏa thuận mức lương theo công việc hoặc chức danh ghi trong hợp đồng lao động và trả lương cho người lao động.
2. Mức lao động phải là mức trung bình bảo đảm số đông người lao động thực hiện được mà không phải kéo dài thời giờ làm việc bình thường và phải được áp dụng thử trước khi ban hành chính thức.
3. Người sử dụng lao động phải tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở khi xây dựng thang lương, bảng lương và định mức lao động.
Thang lương, bảng lương và mức lao động phải được công bố công khai tại nơi làm việc trước khi thực hiện.

Theo đó, các công ty nói chung đều phải xây dựng thang lương, bảng lương và định mức lao động làm cơ sở để tuyển dụng, sử dụng lao động, thỏa thuận mức lương theo công việc hoặc chức danh ghi trong hợp đồng lao động và trả lương cho người lao động.

Công ty tự xây dựng thang lương, bảng lương, định mức công việc trên cơ sở đã tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở (đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở) mà không cần phải đăng ký với bất kỳ cơ quan nhà nước nào.

Công ty trách nhiệm hữu hạn có cần đăng ký nội quy lao động hay không? Công ty trách nhiệm hữu hạn xây dựng thang lương bảng lương và định mức lao động như thế nào?

Công ty trách nhiệm hữu hạn có cần đăng ký nội quy lao động hay không?

Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn thì được quy định ra sao?

Căn cứ theo quy định tại Điều 25 Luật Doanh nghiệp 2020 như sau:

Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh, danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần
Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh, danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần phải bao gồm các nội dung chủ yếu sau đây:
1. Họ, tên, chữ ký, quốc tịch, địa chỉ liên lạc của thành viên là cá nhân đối với công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty hợp danh; của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân đối với công ty cổ phần;
2. Tên, mã số doanh nghiệp và địa chỉ trụ sở chính của thành viên là tổ chức đối với công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty hợp danh; của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức đối với công ty cổ phần;
3. Họ, tên, chữ ký, quốc tịch, địa chỉ liên lạc của người đại diện theo pháp luật hoặc người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức đối với công ty cổ phần;
4. Phần vốn góp, giá trị vốn góp, tỷ lệ sở hữu phần vốn góp, loại tài sản, số lượng tài sản, giá trị của từng loại tài sản góp vốn, thời hạn góp vốn của từng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh; số lượng cổ phần, loại cổ phần, tỷ lệ sở hữu cổ phần, loại tài sản, số lượng tài sản, giá trị của từng loại tài sản góp vốn, thời hạn góp vốn của từng cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

Theo đó, danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn được quy định như trên.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Công ty trách nhiệm hữu hạn
Nội quy lao động
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Địa chỉ liên lạc của Công ty TNHH có phải là địa chỉ đăng ký trụ sở chính của công ty đó hay không?
Pháp luật
Thành viên Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên có được thành lập doanh nghiệp tư nhân không?
Pháp luật
Công ty trách nhiệm hữu hạn muốn đăng ký hoạt động lại sau khi tạm ngừng kinh doanh thì phải làm sao?
Pháp luật
Công ty trách nhiệm hữu hạn bị thất lạc Điều lệ Công ty thì có bị xử phạt không?
Pháp luật
Công ty trách nhiệm hữu hạn thực hiện việc đăng ký chuyển đổi loại hình thành công ty cổ phần trong thời gian nào?
Pháp luật
Công ty sửa đổi, bổ sung nội quy lao động mà không hỏi ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở có bị xử phạt không?
Pháp luật
Mẫu đăng ký thay đổi vốn điều lệ trong công ty TNHH thương mại dịch vụ mới nhất hiện nay thế nào?
Pháp luật
Nội quy lao động của doanh nghiệp có được quy định cụ thể người có thẩm quyền xử lý kỷ luật lao động không?
Pháp luật
Công ty thuộc quản lý của ban quản lý khu công nghiệp thì đăng ký nội quy lao động với cơ quan nào?
Pháp luật
Có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không? Nếu không đăng ký thì có bị xử phạt gì không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công ty trách nhiệm hữu hạn
1,047 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công ty trách nhiệm hữu hạn Nội quy lao động
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào