Công chức lãnh đạo thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có thể xin thôi giữ chức danh lãnh đạo trong những trường hợp nào?

Cho tôi hỏi công chức lãnh đạo thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có thể xin thôi giữ chức danh lãnh đạo trong những trường hợp nào? Trình tự cho công chức thôi giữ chức danh lãnh đạo thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được thực hiện như thế nào? Câu hỏi của anh Tâm từ Quy Nhơn.

Công chức lãnh đạo thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có thể xin thôi giữ chức danh lãnh đạo trong những trường hợp nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 14 Quy định về trình tự, thủ tục và hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, biệt phái, thuyên chuyển công tác, thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý đối với công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý các đơn vị, tổ chức thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 828/QĐ-BTNMT năm 2018 quy định về Trình tự giải quyết việc thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý hoặc miễn nhiệm đối với công chức lãnh đạo như sau:

Trình tự giải quyết việc thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý hoặc miễn nhiệm đối với công chức lãnh đạo
1. Công chức lãnh đạo có thể xin thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý hoặc miễn nhiệm trong các trường hợp sau:
- Tự nguyện, chủ động xin thôi giữ chức danh quản lý hoặc chuyển giao vị trí lãnh đạo.
- Không đủ sức khỏe, năng lực, uy tín để hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao.
- Nhận thấy sai phạm, khuyết điểm của đơn vị, tổ chức được giao phụ trách hoặc của cấp dưới có liên quan đến trách nhiệm của mình.
- Theo yêu cầu nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền điều động đi nhận nhiệm vụ mới.
...

Như vậy, công chức lãnh đạo có thể xin thôi giữ chức danh lãnh đạo trong các trường hợp sau:

(1) Tự nguyện, chủ động xin chuyển giao vị trí lãnh đạo.

(2) Không đủ sức khỏe, năng lực, uy tín để hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao.

(3) Nhận thấy sai phạm, khuyết điểm của đơn vị, tổ chức được giao phụ trách hoặc của cấp dưới có liên quan đến trách nhiệm của mình.

(4) Theo yêu cầu nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền điều động đi nhận nhiệm vụ mới.

Công chức lãnh đạo thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có thể xin thôi giữ chức danh lãnh đạo trong những trường hợp nào?

Công chức lãnh đạo thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có thể xin thôi giữ chức danh lãnh đạo trong những trường hợp nào? (Hình từ Internet)

Khi chưa được cấp có thẩm quyền quyết định cho thôi giữ chức danh thì công chức lãnh đạo có phải tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được giao hay không?

Căn cứ khoản 2 Điều 14 Quy định về trình tự, thủ tục và hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, biệt phái, thuyên chuyển công tác, thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý đối với công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý các đơn vị, tổ chức thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 828/QĐ-BTNMT năm 2018 quy định về Trình tự giải quyết việc thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý hoặc miễn nhiệm đối với công chức lãnh đạo như sau:

Trình tự giải quyết việc thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý hoặc miễn nhiệm đối với công chức lãnh đạo
...
2. Thẩm quyền giải quyết việc thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý hoặc miễn nhiệm đối với công chức lãnh đạo
- Cấp nào bổ nhiệm công chức lãnh đạo thì cấp đó xem xét, quyết định cho công chức lãnh đạo thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý hoặc miễn nhiệm chức danh đó.
- Khi chưa được cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định thì công chức lãnh đạo vẫn tiếp tục thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
...

Như vậy, theo quy định thì khi chưa được cấp có thẩm quyền quyết định cho thôi giữ chức danh lãnh đạo thì công chức lãnh đạo vẫn phải tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trình tự cho công chức thôi giữ chức danh lãnh đạo thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được thực hiện như thế nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 14 Quy định về trình tự, thủ tục và hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, biệt phái, thuyên chuyển công tác, thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý đối với công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý các đơn vị, tổ chức thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 828/QĐ-BTNMT năm 2018 quy định về Trình tự giải quyết việc thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý hoặc miễn nhiệm đối với công chức lãnh đạo như sau:

Trình tự giải quyết việc thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý hoặc miễn nhiệm đối với công chức lãnh đạo
...
3. Trình tự cho công chức, viên chức thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý hoặc miễn nhiệm
Việc xem xét cho công chức lãnh đạo thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý hoặc miễn nhiệm được thực hiện theo trình tự sau đây:
- Thành viên Ban cán sự đảng Bộ căn cứ vào tình hình thực tế nhiệm vụ, nhu cầu cán bộ của đơn vị, tổ chức hoặc đơn của nhân sự để đề xuất với cấp có thẩm quyền nhân sự dự kiến thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý hoặc miễn nhiệm và Vụ Tổ chức cán bộ trao đổi, thống nhất với lãnh đạo và cấp ủy đơn vị, tổ chức thuộc Bộ có nhân sự dự kiến thôi giữ chức vụ trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
- Lãnh đạo, cấp ủy đơn vị, tổ chức căn cứ vào tình hình thực tế nhiệm vụ, nhu cầu cán bộ của đơn vị, tổ chức hoặc đơn của nhân sự để thảo luận, thống nhất việc trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định hoặc quyết định giải quyết việc nhân sự thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý hoặc miễn nhiệm và báo cáo cấp trên trực tiếp để theo dõi quản lý.

Như vậy, trình tự cho công chức thôi giữ chức danh lãnh đạo được thực hiện như sau:

Việc xem xét cho công chức lãnh đạo thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý hoặc miễn nhiệm được thực hiện theo trình tự sau đây:

- Thành viên Ban cán sự đảng Bộ căn cứ vào tình hình thực tế nhiệm vụ, nhu cầu cán bộ của đơn vị, tổ chức hoặc đơn của nhân sự để đề xuất với cấp có thẩm quyền nhân sự dự kiến thôi giữ chức danh lãnh đạo;

Vụ Tổ chức cán bộ trao đổi, thống nhất với lãnh đạo và cấp ủy đơn vị, tổ chức thuộc Bộ có nhân sự dự kiến thôi giữ chức vụ trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

- Lãnh đạo, cấp ủy đơn vị, tổ chức căn cứ vào tình hình thực tế nhiệm vụ, nhu cầu cán bộ của đơn vị, tổ chức hoặc đơn của nhân sự để thảo luận, thống nhất việc trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Hoặc quyết định giải quyết việc nhân sự thôi giữ chức danh lãnh đạo và báo cáo cấp trên trực tiếp để theo dõi quản lý.


Công chức giữ chức vụ lãnh đạo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công chức giữ chức vụ lãnh đạo bị kỷ luật giáng chức khi vi phạm pháp luật về thi hành án hành chính trong những trường hợp nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo tại các đơn vị trực thuộc cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam bao gồm những nội dung nào?
Pháp luật
Hình thức xử lý kỷ luật hạ bậc lương có áp dụng đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo không? Thời hạn xử lý kỷ luật đối với công chức không quá bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Để được phân loại đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì công chức giữ chức vụ lãnh đạo trong Tòa án nhân dân cần đáp ứng tiêu chí gì?
Pháp luật
Thủ tục bổ nhiệm lại đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền của Ban cán sự đảng quản lý được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Thủ tục bổ nhiệm đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền của Ban cán sự đảng quản lý như thế nào?
Pháp luật
Công chức được bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo cấp vụ của Thanh tra Chính phủ có phải tiến hành kê khai tài sản và thu nhập hay không?
Pháp luật
Công chức giữ chức vụ lãnh đạo thuộc Thanh tra Chính phủ không được từ chức trong những trường hợp nào?
Pháp luật
Quy trình điều động công chức giữ chức vụ lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương gồm những bước nào?
Pháp luật
Công chức giữ chức vụ lãnh đạo đang công tác trong ngành hải quan sử dụng cấp hiệu cho trang phục xuân hè thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức giữ chức vụ lãnh đạo
473 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công chức giữ chức vụ lãnh đạo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: