Cơ quan Trang tin điện tử của Chính phủ trên Internet là đơn vị dự toán ngân sách cấp mấy theo quy định?

Cho tôi hỏi Cơ quan Trang tin điện tử của Chính phủ trên Internet là đơn vị dự toán ngân sách cấp mấy theo quy định? Tổng Biên tập Cơ quan Trang tin điện tử của Chính phủ trên Internet có được thuê cộng tác viên làm việc cho cơ quan không? Câu hỏi của anh Kiệt từ Đồng Nai.

Cơ quan Trang tin điện tử của Chính phủ trên Internet là đơn vị dự toán ngân sách cấp mấy theo quy định?

Căn cứ khoản 2 Điều 1 Quy chế về tổ chức và hoạt động của Cơ quan Trang tin điện tử của Chính phủ trên Internet ban hành kèm theo Quyết định 05/2006/QĐ-VPCP quy định vị trí của Cơ quan Website Chính phủ như sau:

Vị trí của Cơ quan Website Chính phủ
1. Cơ quan Trang tin điện tử của Chính phủ trên Internet (sau đây gọi tắt là Cơ quan Website Chính phủ) là đơn vị sự nghiệp có thu; được tổ chức và hoạt động theo loại hình cơ quan Báo điện tử; cấp độ tự chủ của cơ quan Website Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (sau đây gọi tắt là Bộ trưởng, Chủ nhiệm) quyết định, trên cơ sở năng lực thực tế và các quy định của pháp luật có liên quan.
2. Cơ quan Website Chính phủ là đơn vị dự toán ngân sách cấp II thuộc Văn phòng Chính phủ; có tư cách pháp nhân; có con dấu riêng và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước theo quy định của pháp luật; được ngân sách nhà nước bảo đảm kinh phí hoạt động.

Như vậy, theo quy định thì Cơ quan Trang tin điện tử của Chính phủ trên Internet là đơn vị dự toán ngân sách cấp II thuộc Văn phòng Chính phủ.

Cơ quan Trang tin điện tử của Chính phủ trên Internet là đơn vị dự toán ngân sách cấp mấy theo quy định?

Cơ quan Trang tin điện tử của Chính phủ trên Internet là đơn vị dự toán ngân sách cấp mấy theo quy định? (Hình từ Internet)

Cơ quan Trang tin điện tử của Chính phủ trên Internet có những phòng nghiệp vụ nào?

Căn cứ khoản 4 Điều 3 Quy chế về tổ chức và hoạt động của Cơ quan Trang tin điện tử của Chính phủ trên Internet ban hành kèm theo Quyết định 05/2006/QĐ-VPCP quy định cơ cấu tổ chức của Cơ quan Trang tin điện tử của Chính phủ trên Internet như sau:

Cơ cấu tổ chức
...
2. Ban Biên tập có Tổng Biên tập, 03 Phó Tổng Biên tập.
Tổng Biên tập Website Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm, miễn nhiệm theo đề nghị của Bộ trưởng, Chủ nhiệm; chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm, trước pháp luật về toàn bộ mọi hoạt động của Cơ quan Website Chính phủ.
3. Các Phó Tổng Biên tập Website Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm bổ nhiệm, miễn nhiệm theo đề nghị của Tổng Biên tập Website Chính phủ và Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Văn phòng Chính phủ; chịu trách nhiệm trước Tổng Biên tập và trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công, phụ trách.
4. Cơ quan Website Chính phủ có các Phòng Nghiệp vụ trực thuộc để giúp Tổng Biên tập thực hiện các chức năng, nhiệm vụ được giao, cụ thể như sau:
a) Phòng Thư ký và Trị sự;
b) Phòng Biên tập;
c) Phòng Phóng viên;
d) Phòng Bạn đọc - Đối ngoại;
đ) Phòng Kỹ thuật;
e) Phòng Hành chính - Tổng hợp.

Như vậy, Cơ quan Trang tin điện tử của Chính phủ trên Internet có các Phòng Nghiệp vụ trực thuộc để giúp Tổng Biên tập thực hiện các chức năng, nhiệm vụ được giao, cụ thể như sau:

(1) Phòng Thư ký và Trị sự;

(2) Phòng Biên tập;

(3) Phòng Phóng viên;

(4) Phòng Bạn đọc - Đối ngoại;

(5) Phòng Kỹ thuật;

(6) Phòng Hành chính - Tổng hợp.

Tổng Biên tập Cơ quan Trang tin điện tử của Chính phủ trên Internet có được thuê cộng tác viên làm việc cho cơ quan không?

Căn cứ khoản 4 Điều 7 Quy chế về tổ chức và hoạt động của Cơ quan Trang tin điện tử của Chính phủ trên Internet ban hành kèm theo Quyết định 05/2006/QĐ-VPCP quy định nhiệm vụ, quyền hạn của Tổng Biên tập Website Chính phủ như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn của Tổng Biên tập Website Chính phủ
1. Định kỳ hàng tháng báo cáo tình hình hoạt động của Website Chính phủ cho Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng, Chủ nhiệm.
2. Hàng năm, trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm quyết định biên chế cán bộ, công chức và hợp đồng lao động của Website Chính phủ sau khi thống nhất với Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Văn phòng Chính phủ.
3. Trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm việc bổ nhiệm, bãi nhiệm Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng trực thuộc cơ quan Website Chính phủ sau khi thống nhất với Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.
4. Thuê cộng tác viên ngắn hạn và dài hạn làm việc cho Website Chính phủ. Trường hợp thuê chuyên gia nước ngoài phải được Bộ trưởng, Chủ nhiệm đồng ý bằng văn bản.
5. Thành lập các Tổ (hoặc tiểu ban) chuyên môn, nghiệp vụ và Hội đồng khen thưởng, kỷ luật của Cơ quan Website Chính phủ.
6. Trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm phê duyệt Quy chế quản lý tài chính; kế hoạch tài chính hàng năm của Cơ quan Website Chính phủ, sau khi thống nhất với Cục trưởng Cục Quản trị - Tài vụ Văn phòng Chính phủ.
7. Quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và mối quan hệ công tác của các Phòng trực thuộc cơ quan Website Chính phủ.
8. Quyết định việc sửa chữa, mua sắm trang thiết bị, tài sản của Cơ quan Website Chính phủ theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý của Bộ trưởng, Chủ nhiệm.
...

Như vậy, theo quy định thì Tổng Biên tập Cơ quan Trang tin điện tử của Chính phủ trên Internet được quyền thuê cộng tác viên ngắn hạn và dài hạn làm việc cho Website Chính phủ.

Trường hợp thuê chuyên gia nước ngoài thì phải được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đồng ý bằng văn bản.

Trang tin điện tử của Chính phủ trên Internet
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ quan Trang tin điện tử của Chính phủ trên Internet là đơn vị dự toán ngân sách cấp mấy theo quy định?
Pháp luật
Cơ quan Trang tin điện tử của Chính phủ trên Internet có được cử phóng viên tham dự và đưa tin tại các cuộc họp của Chính phủ không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trang tin điện tử của Chính phủ trên Internet
497 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trang tin điện tử của Chính phủ trên Internet
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: