Có những hành vi nào bị nghiêm cấm trong hoạt động kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị?

Cho tôi hỏi có những hành vi nào bị nghiêm cấm trong hoạt động kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị? Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với hoạt động kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang bị thu hồi có thời hạn trong trường hợp nào? Câu hỏi của chị NTTV từ Hải Dương.

Có những hành vi nào bị nghiêm cấm trong hoạt động kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị?

Các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang được quy định tại Điều 5 Nghị định 66/2017/NĐ-CP quy định như sau:

Các hành vi bị nghiêm cấm
1. Hoạt động kinh doanh khi chưa được cấp hoặc bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
2. Lợi dụng hoạt động kinh doanh để thực hiện hành vi xâm hại đến an ninh, trật tự.
3. Cho mượn, cho thuê, mua bán Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
4. Làm giả Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự; làm giả hồ sơ, tài liệu để đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự; sửa chữa, tẩy xóa nội dung ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
5. Cản trở hoặc không chấp hành công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm của cơ quan Công an, Quân đội hoặc cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
6. Sản xuất, lắp ráp, vận chuyển, tồn trữ, mua bán, xuất khẩu, nhập khẩu, cho thuê, sửa chữa trái phép thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị.
7. Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây khó khăn để không cấp hoặc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự trái với quy định của Nghị định này; cản trở, gây phiền hà, xâm phạm quyền tự do kinh doanh của tổ chức, cá nhân; bao che các hành vi vi phạm pháp luật của người có liên quan đến hoạt động của cơ sở kinh doanh.

Như vậy, theo quy định, các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị bao gồm:

(1) Hoạt động kinh doanh khi chưa được cấp hoặc bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

(2) Lợi dụng hoạt động kinh doanh để thực hiện hành vi xâm hại đến an ninh, trật tự.

(3) Cho mượn, cho thuê, mua bán Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

(4) Làm giả Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

Làm giả hồ sơ, tài liệu để đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

Sửa chữa, tẩy xóa nội dung ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

(5) Cản trở hoặc không chấp hành công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm của cơ quan Công an, Quân đội hoặc cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

(6) Sản xuất, lắp ráp, vận chuyển, tồn trữ, mua bán, xuất khẩu, nhập khẩu, cho thuê, sửa chữa trái phép thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị.

(7) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây khó khăn để không cấp hoặc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự trái với quy định;

Cản trở, gây phiền hà, xâm phạm quyền tự do kinh doanh của tổ chức, cá nhân;

Bao che các hành vi vi phạm pháp luật của người có liên quan đến hoạt động của cơ sở kinh doanh.

Có những hành vi nào bị nghiêm cấm trong hoạt động kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị?

Có những hành vi nào bị nghiêm cấm trong hoạt động kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị? (Hình từ Internet)

Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với hoạt động kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang bị thu hồi có thời hạn trong trường hợp nào?

Trường hợp thu hồi có thời hạn đối với Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự được quy định tại khoản 2 Điều 8 Nghị định 66/2017/NĐ-CP quy định như sau:

Thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
...
2. Thu hồi có thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng:
a) Kinh doanh không đúng ngành, nghề, địa điểm ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
b) Không duy trì điều kiện về an ninh, trật tự quy định tại Điều 6 Nghị định này mà đã bị xử phạt vi phạm hành chính trước đó 30 ngày nhưng vẫn không khắc phục;
c) Sửa chữa, tẩy xóa làm sai lệch nội dung ghi trong Giấy chúng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
d) Vi phạm quy định về an ninh, trật tự đã bị xử phạt vi phạm hành chính từ 02 lần trở lên trong một năm;
đ) Không thực hiện báo cáo định kỳ hàng quý cho cơ quan có thẩm quyền của Bộ Công an hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Quốc phòng đã cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự theo quy định trong 04 quý liên tục.
...

Như vậy, theo quy định, Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với hoạt động kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị bị thu hồi có thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng trong các trường hợp sau đây:

(1) Kinh doanh không đúng ngành, nghề, địa điểm ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

(2) Không duy trì điều kiện về an ninh, trật tự quy định tại Điều 6 Nghị định 66/2017/NĐ-CP mà đã bị xử phạt vi phạm hành chính trước đó 30 ngày nhưng vẫn không khắc phục;

(3) Sửa chữa, tẩy xóa làm sai lệch nội dung ghi trong Giấy chúng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

(4) Vi phạm quy định về an ninh, trật tự đã bị xử phạt vi phạm hành chính từ 02 lần trở lên trong một năm;

(5) Không thực hiện báo cáo định kỳ hàng quý cho cơ quan có thẩm quyền của Bộ Công an hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Quốc phòng đã cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự theo quy định trong 04 quý liên tục.

Khi nào thì Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với hoạt động kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang không còn giá trị sử dụng?

Trường hợp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự không còn giá trị sử dụng được quy định tại khoản 5 Điều 7 Nghị định 66/2017/NĐ-CP quy định như sau:

Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
...
4. Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh có trách nhiệm quản lý chặt chẽ Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và phải xuất trình Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ quan Công an, Quân đội và cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu.
5. Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh có trách nhiệm bảo quản Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự khi tạm ngừng hoạt động kinh doanh. Trường hợp cơ sở kinh doanh bị phá sản hoặc ngừng hoạt động kinh doanh thì Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không còn giá trị sử dụng. Trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày tuyên bố phá sản, ngừng hoạt động, cơ sở kinh doanh phải nộp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ quan có thẩm quyền của Bộ Công an hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Quốc phòng đã cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

Như vậy, theo quy định thì Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với hoạt động kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang không còn giá trị sử dụng nếu cơ sở kinh doanh bị phá sản hoặc ngừng hoạt động kinh doanh.

Thiết bị ngụy trang
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ sở nào được kinh doanh phần mềm nghe lén? Và cơ sở này chỉ được bán phần mềm nghe lén cho những ai?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi âm như thế nào?
Pháp luật
Mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi hình mới nhất?
Pháp luật
Phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm là gì? Ai có quyền kinh doanh phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm?
Pháp luật
Thiết bị ngụy trang dùng để ghi hình là gì? Ai được phép kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi hình?
Pháp luật
Cơ sở kinh doanh thiết bị ngụy trang dùng để ghi âm được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự nhưng không hoạt động thì có bị thu hồi không?
Pháp luật
Thiết bị ngụy trang dùng để định vị là gì? Cơ sở kinh doanh thiết bị cho thuê giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự có vi phạm không?
Pháp luật
Những cơ sở kinh doanh nào được kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị?
Pháp luật
Có những hành vi nào bị nghiêm cấm trong hoạt động kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị?
Pháp luật
Cơ sở kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị chỉ được bán thiết bị, phần mềm ngụy trang cho đối tượng nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thiết bị ngụy trang
531 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thiết bị ngụy trang
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào