Chủ nhiệm đề án thăm dò khoáng sản có thể đảm nhận chức trách tối đa bao nhiêu đề án thăm dò khoáng sản trong cùng một thời gian?

Chủ nhiệm đề án thăm dò khoáng sản phải có văn bằng đào tạo trình độ bậc nào theo quy định? Chủ nhiệm đề án thăm dò khoáng sản có thể đảm nhận chức trách tối đa bao nhiêu đề án thăm dò khoáng sản trong cùng một thời gian?

Chủ nhiệm đề án thăm dò khoáng sản phải có văn bằng đào tạo trình độ bậc nào theo quy định?

Căn cứ theo Điều 4 Thông tư 17/2012/TT-BTNMT quy định như sau:

Quy định về người phụ trách kỹ thuật đề án thăm dò khoáng sản
1. Người phụ trách kỹ thuật đề án thăm dò khoáng sản (sau đây được gọi là Chủ nhiệm đề án thăm dò khoáng sản) phải đáp ứng quy định tại điểm b khoản 1 Điều 35 Luật khoáng sản và các quy định cụ thể sau:
a) Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài có giấy phép lao động tại Việt Nam theo quy định của pháp luật về lao động;
b) Có văn bằng đào tạo trình độ đại học trở lên thuộc chuyên ngành địa chất thăm dò khoáng sản (đối với đề án thăm dò nước khoáng, nước nóng là chuyên ngành địa chất thủy văn - địa chất công trình). Các văn bằng này được các cơ sở đào tạo của Việt Nam hoặc nước ngoài cấp;
c) Nắm vững kiến thức pháp luật về khoáng sản và các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về thăm dò khoáng sản; có khả năng tổ chức triển khai tuần tự các hạng mục công việc của đề án thăm dò khoáng sản.
d) Chủ nhiệm đề án thực hiện nhiệm vụ thi công đề án thăm dò phải đáp ứng các điều kiện về thời gian kinh nghiệm theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 35 Luật khoáng sản và đối với đề án thăm dò khoáng sản độc hại, phải có thời gian tham gia thi công với tư cách là cán bộ kỹ thuật địa chất ít nhất 01 đề án thăm dò khoáng sản độc hại; đối với các đề án thăm dò khoáng sản khác, phải có thời gian tham gia thi công với tư cách là cán bộ kỹ thuật địa chất ít nhất 01 đề án thăm dò đối với khoáng sản cùng loại.
...

Theo đó, chủ nhiệm đề án thăm dò khoáng sản phải có văn bằng đào tạo trình độ đại học trở lên thuộc chuyên ngành địa chất thăm dò khoáng sản (đối với đề án thăm dò nước khoáng, nước nóng là chuyên ngành địa chất thủy văn - địa chất công trình). Các văn bằng này được các cơ sở đào tạo của Việt Nam hoặc nước ngoài cấp.

Lưu ý: Ngoài đáp ứng điều kiện này chủ nhiệm đề án thăm dò khoáng sản phải đáp ứng quy định tại điểm b khoản 1 Điều 35 Luật khoáng sản 2010 và các quy định còn lại tại khoản 1 Điều 4 Thông tư 17/2012/TT-BTNMT.

Chủ nhiệm đề án thăm dò khoáng sản có thể đảm nhận chức trách tối đa bao nhiêu đề án thăm dò khoáng sản trong cùng một thời gian?

Chủ nhiệm đề án thăm dò khoáng sản có thể đảm nhận chức trách tối đa bao nhiêu đề án thăm dò khoáng sản trong cùng một thời gian? (Hình từ Internet)

Tổng cục Địa chất và Khoáng sản có trách nhiệm tổ chức bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho chủ nhiệm đề án thăm dò khoáng sản hay không?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 8 Thông tư 17/2012/TT-BTNMT quy định như sau:

Trách nhiệm của các cơ quan có liên quan
1. Tổng cục Địa chất và Khoáng sản có trách nhiệm:
a) Tổ chức hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện Thông tư này;
b) Thanh tra, kiểm tra điều kiện của tổ chức hành nghề thăm dò khoảng sản đối với giấy phép thăm dò khoáng sản thuộc thẩm quyền cấp phép của Bộ Tài nguyên và Môi trường;
c) Xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý đối với các tổ chức hành nghề thăm dò khoáng sản vi phạm các quy định của pháp luật về khoáng sản và pháp luật có liên quan;
d) Tổ chức bồi dưỡng kiến thức chuyên môn và pháp luật cho Chủ nhiệm đề án thăm dò khoáng sản để nâng cao chất lượng công tác thăm dò.
...

Theo đó, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản có trách nhiệm tổ chức bồi dưỡng kiến thức chuyên môn và pháp luật cho Chủ nhiệm đề án thăm dò khoáng sản để nâng cao chất lượng công tác thăm dò. Ngoài ra, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản có trách nhiệm:

+ Tổ chức hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện theo Thông tư 17/2012/TT-BTNMT;

+ Thanh tra, kiểm tra điều kiện của tổ chức hành nghề thăm dò khoảng sản đối với giấy phép thăm dò khoáng sản thuộc thẩm quyền cấp phép của Bộ Tài nguyên và Môi trường;

+ Xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý đối với các tổ chức hành nghề thăm dò khoáng sản vi phạm các quy định của pháp luật về khoáng sản và pháp luật có liên quan;

Chủ nhiệm đề án thăm dò khoáng sản có thể đảm nhận chức trách tối đa bao nhiêu đề án thăm dò khoáng sản trong cùng một thời gian?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 4 Thông tư 17/2012/TT-BTNMT quy định như sau:

Quy định về người phụ trách kỹ thuật đề án thăm dò khoáng sản
...
2. Chủ nhiệm đề án chỉ thực hiện chức trách khi có quyết định giao nhiệm vụ của tổ chức hành nghề thăm dò khoáng sản.
3. Trong cùng một thời gian, Chủ nhiệm đề án chỉ đảm nhận chức trách tối đa 2 đề án thăm dò khoáng sản. Chủ nhiệm đề án lập báo cáo kết quả thăm dò khoáng sản phải có thời gian chỉ đạo thi công không ít hơn 25% thời gian được quy định trong giấy phép thăm dò.

Theo đó, trong cùng một thời gian, Chủ nhiệm đề án thăm dò khoáng sản chỉ đảm nhận chức trách tối đa 2 đề án thăm dò khoáng sản. Chủ nhiệm đề án thăm dò khoáng sản lập báo cáo kết quả thăm dò khoáng sản phải có thời gian chỉ đạo thi công không ít hơn 25% thời gian được quy định trong giấy phép thăm dò.

Đề án thăm dò khoáng sản
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chủ nhiệm đề án thăm dò khoáng sản có thể đảm nhận chức trách tối đa bao nhiêu đề án thăm dò khoáng sản trong cùng một thời gian?
Pháp luật
Mẫu nhật ký giám sát thi công đề án thăm dò khoáng sản mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu đề án thăm dò khoáng sản được quy định thế nào? Việc lập đề án thăm dò khoáng sản phải căn cứ vào đâu?
Pháp luật
Mức xử phạt đối với hành vi thực hiện không đúng nội dung đề án thăm dò khoáng sản đã được thẩm định theo quy định mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Tiến hành phiên họp Hội đồng thẩm định đề án thăm dò khoáng sản cần đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Bản nhận xét, đánh giá đề án thăm dò khoáng sản bao gồm những nội dung gì? Kết luận của Hội đồng thẩm định đề án thăm dò khoáng sản chỉ có giá trị khi nào?
Pháp luật
Giám sát thi công đề án thăm dò khoáng sản bao gồm những hình thức nào? Nội dung giám sát thi công đề án thăm dò khoáng sản được quy định như thế nào?
Pháp luật
Công ty thực hiện được 25% dự toán của đề án thăm dò khoáng sản có được chuyển nhượng quyền thăm dò khoáng sản không?
Pháp luật
Hội đồng thẩm định đề án thăm dò khoáng sản do cơ quan nào thành lập? Hội đồng thẩm định đề án thăm dò khoáng sản gồm bao nhiêu thành viên?
Pháp luật
Giám sát thi công đề án thăm dò khoáng sản tức là giám sát tiến độ thi công các hạng mục theo đề án đúng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đề án thăm dò khoáng sản
Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
51 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đề án thăm dò khoáng sản
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào