Chế độ phụ cấp cho chủ tịch công đoàn quy định thế nào? Chế độ giảm 3h dạy đối với giáo viên trường THCS làm chủ tịch công đoàn có đúng không?

Tôi muốn hỗ trợ quy định về các vấn đề sau: Chế độ phụ cấp cho chủ tịch công đoàn quy định thế nào? Theo VB nào? Chế độ giảm 3h dạy đối với giáo viên trường THCS làm chủ tịch công đoàn có đúng không? Nhờ hỗ trợ giúp.

Chế độ phụ cấp cho chủ tịch công đoàn quy định thế nào?

Căn cứ Quy định chế độ phụ cấp cán bộ công đoàn ban hành kèm theo Quyết định 3226/QĐ-TLĐ năm 2021:

"Điều 1. Đối tượng và phạm vi áp dụng
Quy định này quy định về chế độ phụ cấp cán bộ công đoàn, bao gồm:
1. Phụ cấp trách nhiệm cán bộ công đoàn các cấp theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.
2. Phụ cấp kiêm nhiệm đối với người giữ chức danh chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cơ sở; chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trở lên, nơi được bố trí cán bộ công đoàn chuyên trách theo quy định của Tổng Liên đoàn, nhưng hoạt động kiêm nhiệm.
3. Phụ cấp kiêm nhiệm đối với người được bố trí kiêm nhiệm vụ kế toán và chức danh kế toán trưởng công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.
Điều 2. Nguyên tắc thực hiện
1. Đảm bảo đúng đối tượng, tiêu chuẩn, định mức, trong phạm vi nguồn tài chính được sử dụng của công đoàn cùng cấp theo quy định của Tổng Liên đoàn và hàng năm phải được dự toán, quyết toán công khai, minh bạch, đủ thủ tục, chứng từ theo quy định.
2. Cán bộ công đoàn tham gia ban chấp hành công đoàn nhiều cấp chỉ được hưởng một mức phụ cấp trách nhiệm ban chấp hành cấp cao nhất. Trong một cấp công đoàn, cán bộ giữ nhiều chức danh có chế độ phụ cấp trách nhiệm chỉ được hưởng một mức phụ cấp trách nhiệm của chức danh cao nhất.
..."

Như vậy, chế độ phụ cấp cán bộ công đoàn được hướng dẫn cụ thể trong Quy định này, anh có thể xem các quy định cụ thể về các chế độ tại đây.

Giáo viên kiêm nhiệm chủ tịch công đoàn

Giáo viên kiêm nhiệm chủ tịch công đoàn

Tải trọn bộ các văn bản về phụ cấp chủ tịch công đoàn hiện hành: Tải về

Chế độ giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên kiêm nhiệm công tác công đoàn

Theo quy định tại khoản 9 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT quy định như sau:

"1. Giáo viên kiêm bí thư đảng bộ, bí thư chi bộ (nơi không thành lập đảng bộ) trường hạng I được giảm 4 tiết/tuần, các trường hạng khác được giảm 3 tiết/tuần”.
1a. Giáo viên kiêm nhiệm công tác công đoàn thực hiện giảm định mức tiết dạy theo quy định tại Thông tư số 08/2016/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 3 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định chế độ giảm định mức giờ dạy cho giáo viên, giảng viên làm công tác công đoàn không chuyên trách trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân”.
..."

Chế độ giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên THCS làm chủ tịch công đoàn thế nào?

Theo khoản 2 Điều 3 Thông tư 08/2016/TT-BGDĐT quy định về chế độ giảm định mức tiết dạy, giờ dạy như sau:

"1. Giáo viên trường mầm non
a) Giáo viên làm chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cơ sở không chuyên trách được giảm 06 giờ dạy trong một tuần (quy ra 210 giờ dạy trong một năm học);
b) Giáo viên làm ủy viên ban chấp hành công đoàn; tổ trưởng, tổ phó công đoàn không chuyên trách được giảm 03 giờ dạy trong một tuần (quy ra 105 giờ dạy trong một năm học).
2. Giáo viên trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên biệt, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh
a) Giáo viên làm chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cơ sở không chuyên trách trường tiểu học, trường chuyên biệt cấp tiểu học được giảm 04 giờ dạy trong một tuần (quy ra 140 giờ dạy trong một năm học); Trường trung học cơ sở, trường chuyên biệt cấp trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường chuyên biệt cấp trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh được giảm 03 giờ dạy trong một tuần (quy ra 105 giờ dạy trong một năm học);
b) Giáo viên làm ủy viên ban chấp hành công đoàn, tổ trưởng, tổ phó công đoàn không chuyên trách trường tiểu học, trường chuyên biệt cấp tiểu học được giảm 02 giờ dạy trong một tuần (quy ra 70 giờ dạy trong một năm học); Trường trung học cơ sở, trường chuyên biệt cấp trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường chuyên biệt cấp trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh được giảm 01 giờ dạy trong một tuần (quy ra 35 giờ dạy trong một năm học);
c) Đối với trường phổ thông có nhiều cấp học, định mức giảm giờ dạy cho giáo viên làm công tác công đoàn không chuyên trách được tính theo định mức giảm giờ dạy cao nhất đã quy định cho mỗi cấp học.
..."

Như vậy, đối với giáo viên trường THCS kiêm chủ tịch công đoàn thì được giảm 03 giờ dạy trong một tuần (quy ra 105 giờ dạy trong một năm học).

Chủ tịch công đoàn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phó hiệu trưởng kiêm chủ tịch công đoàn có được miễn dạy học hay không? Phó hiệu trưởng kiêm chủ tịch công đoàn có được giảm định mức tiết dạy không?
Pháp luật
Chế độ phụ cấp cho chủ tịch công đoàn quy định thế nào? Chế độ giảm 3h dạy đối với giáo viên trường THCS làm chủ tịch công đoàn có đúng không?
Pháp luật
Người giữ chức danh Chủ tịch công đoàn xin từ chức thì cần dựa vào những căn cứ nào để xem xét việc từ chức?
Pháp luật
Chủ tịch công đoàn bộ phận bị xúi giục, lôi kéo vào những việc làm trái nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Công đoàn với mức độ ít nghiêm trọng và là lần đầu thì có bị xử lý kỷ luật hay không?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với Chủ tịch công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở? Thời hạn xử lý kỷ luật được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chủ tịch công đoàn
22,981 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chủ tịch công đoàn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào