Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp có được sử nguồn vốn ODA không? Lãnh đạo Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp do ai bổ nhiệm và miễn nhiệm?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp có được sử nguồn vốn ODA không? Lãnh đạo Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp do ai bổ nhiệm và miễn nhiệm? Câu hỏi của anh Đình Nhật đến từ Đồng Nai.

Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp có được sử nguồn vốn ODA không?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 1 Quyết định 3240/QĐ-BNN-TCCB năm 2008, có quy định về vị trí và chức năng như sau:

Vị trí và chức năng
1. Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, được Bộ trưởng giao làm chủ các chương trình, dự án ODA (chủ đầu tư đối với chương trình, dự án đầu tư; chủ dự án đối với chương trình, dự án hỗ trợ kỹ thuật – sau đây gọi chung là chủ dự án) trực tiếp quản lý, sử dụng nguồn vốn ODA, nguồn vốn đối ứng và nguồn vốn khác (nếu có) để quản lý, điều hành thực hiện chương trình, dự án hỗ trợ kỹ thuật và chương trình, dự án đầu tư trong lĩnh vực lâm nghiệp và phát triển nông thôn.
2. Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp là tổ chức sự nghiệp kinh tế, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Ngân hàng và Kho bạc Nhà nước theo quy định.
Tên giao dịch quốc tế của Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp: Management Board for Forestry Projects, viết tắt là MBFP.
3. Trụ sở của Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp đặt tại thành phố Hà Nội.
4. Kinh phí hoạt động của Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp do ngân sách Nhà nước cấp từ nguồn kinh phí sự nghiệp, nguồn vốn đối ứng, ODA và các nguồn hỗ trợ khác theo dự toán chi phí quản lý hàng năm được Bộ phê duyệt và phân bổ cho các chương trình, dự án thuộc Ban.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp trực tiếp quản lý, sử dụng nguồn vốn ODA, nguồn vốn đối ứng và nguồn vốn khác (nếu có) để quản lý, điều hành thực hiện chương trình, dự án hỗ trợ kỹ thuật và chương trình, dự án đầu tư trong lĩnh vực lâm nghiệp và phát triển nông thôn.

ban quản lý dự án lâm nghiệp

Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp (Hình từ Internet)

Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp có cần phải thực hiện chế độ báo cáo đột xuất về tình hình của các chương trình với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn?

Căn cứ tại khoản 13 Điều 2 Quyết định 3240/QĐ-BNN-TCCB năm 2008, có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
10. Làm đầu mối quan hệ với các nhà tài trợ quốc tế và phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ về các vấn đề liên quan trong quá trình quản lý, tổ chức triển khai thực hiện chương trình, dự án được giao.
11. Phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có chương trình, dự án đầu tư để giải quyết những công việc cụ thể của từng chương trình, dự án hoặc đề xuất, trình Bộ phân cấp cho Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có liên quan trong quá trình quản lý, điều hành thực hiện các hợp phần của chương trình, dự án.
12. Hướng dẫn, kiểm tra và đánh giá về hoạt động của các Ban quản lý dự án. Chỉ đạo, đôn đốc, hỗ trợ các Ban quản lý dự án trong việc theo dõi, đánh giá từng chương trình, dự án. Tổng hợp tình hình thực hiện các chương trình, dự án.
13. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cơ quan có liên quan và nhà tài trợ về tình hình và kết quả hoạt động của các chương trình, dự án. Tổng hợp, thống nhất với nhà tài trợ các nội dung phát sinh trong quá trình thực hiện chương trình, dự án và đề xuất trình Bộ quyết định.
14. Được Bộ trưởng ủy quyền làm chủ dự án đối với chương trình, dự án thuộc nhiệm vụ của Bộ do Chính phủ Việt Nam viện trợ ra nước ngoài theo quy định hiện hành của Nhà nước Việt Nam và Văn kiện chương trình, dự án ký kết.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp có nhiệm vụ thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cơ quan có liên quan và nhà tài trợ về tình hình và kết quả hoạt động của các chương trình, dự án.

Lãnh đạo Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp do ai bổ nhiệm và miễn nhiệm?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 3 Quyết định 3240/QĐ-BNN-TCCB năm 2008, có quy định về cơ cấu tổ chức như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp có Trưởng ban và các Phó Trưởng ban do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định.
Trưởng ban lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành mọi hoạt động của Ban, chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và trước pháp luật về hoạt động của Ban theo nhiệm vụ được giao.
Phó Trưởng ban giúp Trưởng ban theo dõi, chỉ đạo, thực hiện một số lĩnh vực công tác theo phân công của Trưởng ban và chịu trách nhiệm trước Trưởng ban, trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.

Như vậy, theo quy định trên thì lãnh đạo Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp nghiệp có Trưởng ban và các Phó Trưởng ban do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định.

Dự án lâm nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp có được sử nguồn vốn ODA không? Lãnh đạo Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp do ai bổ nhiệm và miễn nhiệm?
Pháp luật
Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp cần phải đề xuất các chương trình dự án mới về phát triển lâm nghiệp không?
Pháp luật
Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ hành chính?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dự án lâm nghiệp
260 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dự án lâm nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: