Ai có trách nhiệm xây dựng kế hoạch 5 năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả? Kế hoạch 5 năm có mấy phần chính?

Xin hỏi, ai có trách nhiệm xây dựng kế hoạch 5 năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả? Kế hoạch 5 năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả có mấy phần chính? Câu hỏi của anh H.M tại Đà Nẵng.

Ai có trách nhiệm xây dựng kế hoạch 5 năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả?

Xây dựng kế hoạch 5 năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là trách nhiệm được quy định tại khoản 1 Điều 10 Nghị định 21/2011/NĐ-CP như sau:

Kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
1. Cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm có trách nhiệm xây dựng kế hoạch năm và năm năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả:
a) Kế hoạch năm được lập hàng năm.
b) Kế hoạch năm năm được lập cho từng giai đoạn năm năm.
...

Theo quy định trên, cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm có trách nhiệm xây dựng kế hoạch 5 năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Kế hoạch năm năm được lập cho từng giai đoạn năm năm.

Trong đó, cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm là các cơ sở có mức sử dụng năng lượng theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Nghị định 21/2011/NĐ-CP, cụ thể:

- Cơ sở sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, đơn vị vận tải có tiêu thụ năng lượng tổng cộng trong một năm quy đổi ra một nghìn tấn dầu tương đương (1000 TOE) trở lên.

- Các công trình xây dựng được dùng làm trụ sở, văn phòng làm việc, nhà ở; cơ sở giáo dục, y tế, vui chơi giải trí, thể dục, thể thao; khách sạn, siêu thị, nhà hàng, cửa hàng có tiêu thụ năng lượng tổng cộng trong một năm quy đổi ra năm trăm tấn dầu tương đương (500 TOE) trở lên.

kế hoạch 5 năm sử dụng năng lượng

Kế hoạch 5 năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (Hình từ Internet)

Kế hoạch 5 năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả có mấy phần chính?

Kế hoạch 5 năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả gồm những phần chính được quy định tại khoản 2 Điều 10 Nghị định 21/2011/NĐ-CP như sau:

Kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
...
2. Kế hoạch năm và năm năm gồm các phần chính sau:
a) Đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch năm trước (đối với kế hoạch năm); của năm năm trước (đối với kế hoạch năm năm).
b) Kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của năm kế hoạch (đối với kế hoạch năm); của năm năm tới (đối với kế hoạch năm năm).
3. Bộ Công thương hướng dẫn nội dung, biểu mẫu, thời gian lập, trình tự và thủ tục gửi báo cáo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này.

Như vậy, kế hoạch 5 năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả gồm các phần chính sau:

- Đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch của năm năm trước.

- Kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của năm năm tới.

Việc xây dựng kế hoạch năm và báo cáo thực hiện kế hoạch năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm được quy định như thế nào?

Việc xây dựng kế hoạch 5 năm và báo cáo thực hiện kế hoạch 5 năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm được quy định tại Điều 8 Thông tư 25/2020/TT-BCT dưới đây:

Xây dựng kế hoạch 5 năm và báo cáo thực hiện kế hoạch 5 năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của cơ sở
1. Trước ngày 30 tháng 4 năm đầu tiên của mỗi chu kỳ kế hoạch 5 năm, cơ sở có trách nhiệm xây dựng kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho 5 năm tiếp theo và báo cáo thực hiện kế hoạch 5 năm liền kề trước đó, gửi về Sở Công Thương sở tại trên Trang thông tin điện tử http://dataenergy.vn.
2. Kế hoạch 5 năm và báo cáo thực hiện kế hoạch 5 năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của cơ sở gồm những nội dung quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này.
3. Việc xây dựng, đăng ký kế hoạch 5 năm và báo cáo thực hiện kế hoạch 5 năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của cơ sở thực hiện theo trình tự, thủ tục như sau:
a) Cơ sở truy cập vào Trang thông tin điện tử http://dataenergy.vn, thực hiện nhập dữ liệu theo các bước và trình tự hướng dẫn trên Trang thông tin điện tử;
b) Trường hợp cơ sở nhận được ý kiến Sở Công Thương yêu cầu bổ sung, hiệu chỉnh thì cơ sở phải thực hiện việc bổ sung, hiệu chỉnh và cập nhật kế hoạch 5 năm trên Trang thông tin điện tử;
c) Báo cáo thực hiện kế hoạch 5 năm sẽ được tự động tính toán và cập nhật thông qua Cơ sở dữ liệu sử dụng năng lượng quốc gia dựa trên kết quả báo cáo thực hiện kế hoạch hằng năm của cơ sở.
4. Cơ sở có trách nhiệm tổ chức thực hiện đầy đủ kế hoạch 5 năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sau khi đã đăng ký.

Như vậy, việc xây dựng kế hoạch 5 năm và báo cáo thực hiện kế hoạch 5 năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm được quy định cụ thể trên.

Cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm có trách nhiệm tổ chức thực hiện đầy đủ kế hoạch 5 năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sau khi đã đăng ký.

Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Năm 2024, tổ chức đầu tư sản xuất sản phẩm tiết kiệm năng lượng còn được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng phát triển không?
Pháp luật
Việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong quá trình đốt nhiên liệu trong sản xuất công nghiệp phải đáp ứng yêu cầu chung nào?
Pháp luật
Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hệ thống cấp nhiệt trong sản xuất công nghiệp phải đáp ứng các yêu cầu nào?
Pháp luật
Xây dựng kế hoạch năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là trách nhiệm của ai? Kế hoạch năm gồm những phần chính nào?
Pháp luật
Ai có trách nhiệm xây dựng kế hoạch 5 năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả? Kế hoạch 5 năm có mấy phần chính?
Pháp luật
Chỉ tiêu thống kê về sử dụng năng lượng trong hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia gồm các chỉ tiêu chính nào?
Pháp luật
Sản phẩm tiết kiệm năng lượng là gì? Cá nhân đầu tư sản xuất sản phẩm tiết kiệm năng lượng được ưu đãi, hỗ trợ như thế nào?
Pháp luật
Trong hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm có những ưu đãi nào? Pháp luật quy định phát triển khoa học công nghệ để sử dụng năng lượng tiết kiệm bao gồm nội dung gì?
Pháp luật
Trong hoạt động xây dựng được quy định biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả như thế nào?
Pháp luật
Biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với cơ sở chế tạo phương tiện, cơ sở khai thác dầu mỏ và cơ sở sản xuất năng lượng được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
787 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào