Ai có thẩm quyền ra quyết định thành lập Hội đồng thẩm định chương trình môn học Giáo dục thể chất của cơ sở giáo dục đại học?

Cho tôi hỏi ai có thẩm quyền ra quyết định thành lập Hội đồng thẩm định chương trình môn học Giáo dục thể chất của cơ sở giáo dục đại học? Hội đồng thẩm định chương trình môn học Giáo dục thể chất của cơ sở giáo dục đại học gồm có những ai? Tổ chức xây dựng chương trình môn học Giáo dục thể chất của cơ sở giáo dục đại học được quy định như thế nào? Mong được giải đáp. Đây là câu hỏi của Mỹ Tiên đến từ Nha Trang.

Ai có thẩm quyền ra quyết định thành lập Hội đồng thẩm định chương trình môn học Giáo dục thể chất của cơ sở giáo dục đại học?

Căn cứ khoản 1 Điều 6 Thông tư 25/2015/TT-BGDĐT quy định thẩm định và ban hành chương trình như sau:

Thẩm định và ban hành chương trình
1. Thủ trưởng cơ sở giáo dục đại học ra quyết định thành lập Hội đồng thẩm định chương trình môn học Giáo dục thể chất và các điều kiện đảm bảo triển khai dạy học (sau đây gọi là Hội đồng thẩm định). Hội đồng thẩm định gồm ít nhất 03 (ba) thành viên có trình độ từ Thạc sĩ trở lên, đúng ngành về giáo dục thể chất hoặc huấn luyện thể thao; các thành viên Tổ soạn thảo không tham gia Hội đồng thẩm định.
...

Như vậy, Thủ trưởng cơ sở giáo dục đại học ra quyết định thành lập Hội đồng thẩm định chương trình môn học Giáo dục thể chất và các điều kiện đảm bảo triển khai dạy học.

Hội đồng thẩm định chương trình môn học Giáo dục thể chất

Hội đồng thẩm định chương trình môn học Giáo dục thể chất (Hình từ Internet)

Hội đồng thẩm định chương trình môn học Giáo dục thể chất của cơ sở giáo dục đại học gồm những ai?

Căn cứ khoản 2 Điều 6 Thông tư 25/2015/TT-BGDĐT quy định Hội đồng thẩm định chương trình môn học Giáo dục thể chất của cơ sở giáo dục đại học như sau:

Thẩm định và ban hành chương trình
...
2. Hội đồng thẩm định, gồm: chủ tịch, ủy viên thư ký và các ủy viên phản biện, trong đó có ít nhất 02 (hai) người ngoài cơ sở đào tạo.
3. Hội đồng thẩm định thực hiện thẩm định chương trình môn học Giáo dục thể chất và các điều kiện đảm bảo chất lượng để triển khai dạy học; kết luận thông qua hay không thông qua chương trình môn học Giáo dục thể chất của cơ sở giáo dục đại học.
4. Thủ trưởng cơ sở giáo dục đại học ban hành chương trình môn học Giáo dục thể chất trên cơ sở kết luận của Hội đồng thẩm định và đề nghị của hội đồng khoa học và đào tạo.

Theo đó, Hội đồng thẩm định chương trình môn học Giáo dục thể chất của cơ sở giáo dục đại học gồm có: chủ tịch, ủy viên thư ký và các ủy viên phản biện, trong đó có ít nhất 02 người ngoài cơ sở đào tạo.

Tổ chức xây dựng chương trình môn học Giáo dục thể chất của cơ sở giáo dục đại học được quy định như thế nào?

Căn cứ Điều 5 Thông tư 25/2015/TT-BGDĐT quy định tổ chức xây dựng chương trình môn học Giáo dục thể chất của cơ sở giáo dục đại học như sau:

Tổ chức xây dựng chương trình
1. Giám đốc đại học, học viện; Hiệu trưởng trường đại học (sau đây gọi chung là Thủ trưởng cơ sở giáo dục đại học) quyết định số lượng thành viên tham gia và ra quyết định thành lập tổ soạn thảo chương trình môn học Giáo dục thể chất (sau đây gọi là Tổ soạn thảo). Thành phần Tổ soạn thảo là những người am hiểu về giáo dục thể chất và có năng lực xây dựng và phát triển chương trình, gồm: một số giảng viên giáo dục thể chất; đại diện khoa hoặc bộ môn giáo dục thể chất; đại diện phòng đào tạo và một số nhà khoa học, chuyên gia giáo dục về thể dục, thể thao ở trong và ngoài cơ sở đào tạo.
2. Tổ soạn thảo có nhiệm vụ:
a) Căn cứ vào các quy định về giáo dục thể chất hiện hành, xây dựng mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể từng học phần; xác định cấu trúc, xây dựng các học phần thuộc chương trình môn học Giáo dục thể chất, bao gồm các học phần bắt buộc và các học phần tự chọn; phương thức đánh giá;
b) Thiết kế đề cương chi tiết các học phần; xác định yêu cầu về lý thuyết và thực hành của từng học phần; xác định điều kiện đảm bảo chất lượng, an toàn cho người học, người dạy khi thực hiện các học phần;
c) Tổ chức hội thảo lấy ý kiến về chương trình môn học Giáo dục thể chất;
d) Hoàn thiện dự thảo chương trình môn học Giáo dục thể chất trên cơ sở tiếp thu các ý kiến phản hồi và trình hội đồng khoa học và đào tạo của cơ sở đào tạo xem xét, tiến hành các thủ tục thẩm định.

Đối chiếu quy định trên, tổ chức xây dựng chương trình môn học Giáo dục thể chất của cơ sở giáo dục đại học được quy định như trên.

Chương trình môn học giáo dục thể chất
Cơ sở giáo dục đại học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ sở giáo dục đại học phải công khai số lượng nhập học mới và số lượng tốt nghiệp hằng năm từ 19/7/2024 đúng không?
Pháp luật
Mức trần học phí khối ngành khoa học tự nhiên đối với cơ sở giáo dục đại học công lập chưa tự bảo đảm chi thường xuyên năm học 2024 - 2025 là bao nhiêu?
Pháp luật
Bản mô tả vị trí việc làm Trưởng khoa trực thuộc Đại học như thế nào theo quy định từ ngày 15/5/2024?
Pháp luật
Viên chức cơ sở giáo dục đại học công lập được bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp ra sao theo Công văn 1081?
Pháp luật
Mức trần học phí từ năm học 2024 - 2025 khối ngành khoa học xã hội và hành vi, báo chí đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập chưa tự bảo đảm chi thường xuyên?
Pháp luật
Mức trần học phí khối ngành kinh doanh và quản lý, pháp luật đối với cơ sở giáo dục đại học công lập chưa tự bảo đảm chi thường xuyên năm học 2024 - 2025?
Pháp luật
Nhiệm vụ chính của cơ sở giáo dục đại học trong hoạt động khoa học và công nghệ cùng hoạt động đào tạo là gì?
Pháp luật
Cơ sở giáo dục đại học nước ngoài có được phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam hay không?
Pháp luật
Muốn đạt chuẩn cơ sở giáo dục Đại học thì cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào theo Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT?
Pháp luật
Thông tư 01/2024 quy định cơ sở giáo dục đại học chuẩn quốc gia cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình môn học giáo dục thể chất
566 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình môn học giáo dục thể chất Cơ sở giáo dục đại học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào