Xác định số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập căn cứ vào đâu?
- Xác định số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập căn cứ vào đâu?
- Vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập được phân loại như thế nào?
- Điều chỉnh vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong những trường hợp nào?
- Đơn vị sự nghiệp công lập thành lập, tổ chức lại sẽ thực hiện điều chỉnh số lượng người làm việc hàng năm đúng không?
Xác định số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập căn cứ vào đâu?
Căn cứ theo Điều 4 Nghị định 106/2020/NĐ-CP quy định như sau:
Căn cứ xác định vị trí việc làm, số lượng người làm việc và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp
1. Căn cứ xác định vị trí việc làm bao gồm:
a) Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của đơn vị sự nghiệp công lập;
b) Mức độ phức tạp, tính chất, đặc điểm, quy mô hoạt động; phạm vi, đối tượng phục vụ; quy trình quản lý chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
2. Căn cứ xác định số lượng người làm việc bao gồm:
a) Vị trí việc làm và khối lượng công việc thực tế tại từng vị trí việc làm của đơn vị sự nghiệp công lập;
b) Mức độ hiện đại hóa công sở, trang thiết bị, phương tiện làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin;
c) Thực trạng quản lý, sử dụng số lượng người làm việc được giao của đơn vị.
3. Căn cứ xác định cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp bao gồm:
a) Danh mục vị trí việc làm;
b) Mức độ phức tạp của công việc của vị trí việc làm;
c) Tiêu chuẩn, chức danh nghề nghiệp viên chức tương ứng với vị trí việc làm.
Theo đó, xác định số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập căn cứ vào:
- Vị trí việc làm và khối lượng công việc thực tế tại từng vị trí việc làm của đơn vị sự nghiệp công lập;
- Mức độ hiện đại hóa công sở, trang thiết bị, phương tiện làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin;
- Thực trạng quản lý, sử dụng số lượng người làm việc được giao của đơn vị.
Xác định số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập căn cứ vào đâu? (Hình từ Internet)
Vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập được phân loại như thế nào?
Căn cứ theo Điều 5 Nghị định 106/2020/NĐ-CP quy định như sau:
Phân loại vị trí việc làm
1. Phân loại theo khối lượng công việc
a) Vị trí việc làm do một người đảm nhận.
b) Vị trí việc làm do nhiều người đảm nhận.
c) Vị trí việc làm kiêm nhiệm.
2. Phân loại theo tính chất, nội dung công việc
a) Vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý.
b) Vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành.
c) Vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên môn dùng chung (hành chính, tổng hợp, quản trị văn phòng, tổ chức cán bộ, kế hoạch tài chính và các vị trí việc làm không giữ chức danh nghề nghiệp chuyên ngành của đơn vị sự nghiệp công lập).
d) Vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ.
Theo đó, vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập được phân loại như sau:
(1) Phân loại theo khối lượng công việc:
- Vị trí việc làm do một người đảm nhận.
- Vị trí việc làm do nhiều người đảm nhận.
- Vị trí việc làm kiêm nhiệm.
(2) Phân loại theo tính chất, nội dung công việc:
- Vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý.
- Vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành.
- Vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên môn dùng chung (hành chính, tổng hợp, quản trị văn phòng, tổ chức cán bộ, kế hoạch tài chính và các vị trí việc làm không giữ chức danh nghề nghiệp chuyên ngành của đơn vị sự nghiệp công lập).
- Vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ.
Điều chỉnh vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong những trường hợp nào?
Căn cứ theo Điều 8 Nghị định 106/2020/NĐ-CP quy định như sau:
Điều chỉnh vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp
1. Việc điều chỉnh vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong các đơn vị sự nghiệp công lập được thực hiện trong các trường hợp sau:
a) Đơn vị sự nghiệp công lập có sự thay đổi một trong các căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 4 Nghị định này;
b) Đơn vị sự nghiệp công lập được tổ chức lại theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
2. Trình tự, hồ sơ điều chỉnh vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện theo quy định tại Điều 6 và Điều 7 Nghị định này.
Theo đó, điều chỉnh vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong những trường hợp sau:
- Đơn vị sự nghiệp công lập có sự thay đổi một trong các căn cứ sau:
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của đơn vị sự nghiệp công lập;
Mức độ phức tạp, tính chất, đặc điểm, quy mô hoạt động; phạm vi, đối tượng phục vụ; quy trình quản lý chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
- Đơn vị sự nghiệp công lập được tổ chức lại theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
Đơn vị sự nghiệp công lập thành lập, tổ chức lại sẽ thực hiện điều chỉnh số lượng người làm việc hàng năm đúng không?
Căn cứ theo Điều 11 Nghị định 106/2020/NĐ-CP quy định như sau:
Điều chỉnh số lượng người làm việc hàng năm
1. Việc điều chỉnh số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện trong các trường hợp sau:
a) Đơn vị sự nghiệp công lập có thay đổi một trong các căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 4 Nghị định này;
b) Đơn vị sự nghiệp công lập thành lập, tổ chức lại theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
2. Trình tự, hồ sơ điều chỉnh số lượng người làm việc thực hiện theo quy định tại Điều 9 và Điều 10 Nghị định này.
Theo đó, đơn vị sự nghiệp công lập thành lập, tổ chức lại sẽ thực hiện điều chỉnh số lượng người làm việc hàng năm.
- Kỷ luật cảnh cáo cán bộ có hành vi gây hậu quả nghiêm trọng trong trường hợp nào?
- Chốt lương hưu tháng 1 năm 2025: chi tiết lịch chi trả và mức hưởng tính như thế nào?
- Chốt lịch chi trả lương hưu tháng 1, tháng 2/2025 nhận gộp vào ngày nào?
- Chỉ thị mới về chính sách cải cách tiền lương của cán bộ, công chức viên chức: Cần tiếp tục thực hiện tiết kiệm chi thường xuyên có đúng không?
- Khi nào thì chính thức tăng lương hưu cho người lao động?