Thời gian tham gia chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên cao cấp trong bao lâu?
- Kiến thức trong chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên cao cấp là gì?
- Thời gian tham gia chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên cao cấp trong bao lâu?
- Giảng viên giảng dạy trong chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên cao cấp cần đáp ứng tiêu chuẩn nào?
- Đánh giá học tập chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên cao cấp được quy định ra sao?
Kiến thức trong chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên cao cấp là gì?
Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục 4 Chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên cao cấp ban hành kèm theo Quyết định 1085/QĐ-BNV năm 2020 có quy định về khối lượng kiến thức như sau:
1. Khối lượng kiến thức và thời gian bồi dưỡng
a) Khối lượng kiến thức
Chương trình có 20 chuyên đề giảng dạy và 04 chuyên đề báo cáo, đi thực tế và viết đề án, được chia 3 phần:
- Phần I: Kiến thức chung, bao gồm 10 chuyên đề nhằm bổ sung, cập nhật, nâng cao kiến thức quản lý nhà nước và 02 chuyên đề báo cáo;
- Phần II: Những kỹ năng cơ bản, bao gồm 10 chuyên đề phát triển kỹ năng thực thi công vụ và 02 chuyên đề báo cáo;
- Phần III: Khai giảng, đi thực tế, viết đề án cuối khóa, bế giảng.
Chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên cao cấp (Hình từ Internet)
Thời gian tham gia chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên cao cấp trong bao lâu?
Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục 4 Chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên cao cấp ban hành kèm theo Quyết định 1085/QĐ-BNV năm 2020 có quy định về thời gian bồi dưỡng như sau:
Tổng thời gian bồi dưỡng là 6 tuần làm việc, thời lượng là 240 tiết (30 ngày làm việc x 8 tiết/ngày), trong đó:
STT | Hoạt động | Số tiết |
1 | Lý thuyết | 80 |
2 | Thảo luận | 120 |
3 | Chuyên đề báo cáo | 16 |
4 | Kiểm tra (2 lần) | 04 |
5 | Đi thực tế | 08 |
6 | Viết đề án | 08 |
7 | Khai giảng, bế giảng và phát chứng chỉ | 4 |
Tổng số | 240 |
Giảng viên giảng dạy trong chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên cao cấp cần đáp ứng tiêu chuẩn nào?
Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục 5 Chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên cao cấp ban hành kèm theo Quyết định 1085/QĐ-BNV năm 2020 có quy định về tiêu chuẩn giảng dạy như sau:
2. Đối với việc giảng dạy
a) Giảng viên
- Giảng viên giảng dạy phải đạt tiêu chuẩn theo quy định tại Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, Thông tư số 01/2018/TT-BNV ngày 08/01/2018 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn một số điều của Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, đồng thời có kiến thức chuyên sâu về quản lý nhà nước (đối với giảng viên cơ hữu), nhiều kinh nghiệm trong quản lý nhà nước trên các lĩnh vực (đối với giảng viên thỉnh giảng);
- Trình bày chuyên đề báo cáo là giảng viên hoặc những nhà quản lý, nhà khoa học có nhiều kinh nghiệm trong quản lý nhà nước, có khả năng sư phạm, đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn theo quy định tại Thông tư số 01/2018/TT -BNV ngày 08/01/2018 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ;
- Giảng viên và giảng viên thỉnh giảng phải đầu tư nghiên cứu tài liệu, cập nhật các văn bản mới, kiến thức mới, tập hợp các bài tập, tình huống điển hình trong thực tiễn để bảo đảm giảng dạy có chất lượng, sát với tiêu chuẩn, chức trách, nhiệm vụ của chuyên viên cao cấp; chuẩn bị giáo án, tài liệu trước khi giảng dạy; giới thiệu tài liệu tham khảo phù hợp với từng chuyên đề;
- Học viện Hành chính Quốc gia có trách nhiệm cụ thể hóa quy định tiêu chuẩn giảng viên giảng dạy chương trình này, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.
Đánh giá học tập chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên cao cấp được quy định ra sao?
Căn cứ theo Mục 7 Chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên cao cấp ban hành kèm theo Quyết định 1085/QĐ-BNV năm 2020 có quy định thêm về việc đánh giá học tập chương trình như sau:
1. Đánh giá ý thức học tập của học viên theo quy chế học tập của Học viện hành chính Quốc gia. Học viên tham gia tối thiểu 80% thời gian chương trình.
2. Các điểm kiểm tra đều phải đạt được điểm 5 trở lên (chấm theo thang điểm 10). Trường hợp dưới 5 điểm thì phải kiểm tra lại (một lần và chỉ được áp dụng cho 01 bài). Nội dung kiểm tra nằm trong chương trình bồi dưỡng.
3. Bài kiểm tra lần 1 và lần 2 được thực hiện bằng hình thức trắc nghiệm (90 phút/01 bài). Đề án được thực hiện bằng hình thức viết.
4. Việc học lại của học viên
a) Nghỉ từ 20% đến 50% thời gian chương trình: Học viên học lại phần thời gian nghỉ.
b) Học viên học lại toàn bộ chương trình
- Nghỉ trên 50% chương trình.
- Có 02 bài kiểm tra dưới 5 điểm;
- Điểm đề án dưới 5 điểm;
- Vi phạm nội quy, quy chế học tập Học viện Hành chính Quốc gia và các quy định của pháp luật về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức đến mức phải thi hành kỷ luật.
5. Đánh giá chung cho toàn chương trình thông qua các bài kiểm tra và viết đề án của học viên, chấm theo thang điểm 10. Điểm đánh giá là trung bình cộng của các bài kiểm tra và đề án (điểm đề án nhân hệ số 2).
6. Xếp loại
- Giỏi: từ 9,0 - 10 điểm.
- Khá: từ 7,0 - 8,9 điểm.
- Trung bình: từ 5, 0 - 6,9 điểm.
- Không đạt: Dưới điểm 5.
Như vậy, khi tham gia chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên cao cấp, học viên sẽ được đánh giá thông qua các tiêu chí: Đánh giá ý thức học tập của học viên và thông qua các bài kiểm tra.
- Kỷ luật cảnh cáo cán bộ có hành vi gây hậu quả nghiêm trọng trong trường hợp nào?
- Quyết định mới của Thủ tướng Chính phủ về cải cách tiền lương toàn bộ cán bộ, công chức viên chức và lực lượng vũ trang dự toán ngân sách như thế nào?
- Chính thức hệ thống bảng lương mới theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo cho cán bộ công chức viên chức và LLVT chuyển xếp lương ra sao?
- Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2025, lịch nghỉ tết Âm lịch 2025 chính thức của người lao động do Thủ tướng Chính phủ quyết định cụ thể thế nào?
- Chính thức quyết định thưởng Tết 2025 cho người lao động của doanh nghiệp sẽ căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc đúng không?