Sau khi trúng tuyển đại học 2023 thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian nào? Việc làm thêm nào lương cao cho sinh viên?

Cho em hỏi sau khi trúng tuyển đại học thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian nào? Sinh viên vào đại học có thể làm những công việc bán thời gian nào lương cao? Câu hỏi của bạn T.K (Bình Dương).

Sau khi trúng tuyển đại học 2023 thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian nào?

Căn cứ theo hướng dẫn tại Công văn 1919/BGDĐT-GDĐH năm 2023, hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non thì sau khi biết điểm chuẩn đại học các thí sinh trúng tuyển đại học cần chú ý các mốc thời gian như sau:

Tháng 8 - Thời gian xác nhận nhập học:

Tất cả thí sinh trúng tuyển đại học hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống trước 17 giờ 00 ngày 06/9/2023.

Tuy nhiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có thông báo về việc điều chỉnh kế hoạch xét tuyển và lọc ảo nguyện vọng năm 2023 theo đó lùi lịch công bố điểm chuẩn đại học từ bắt đầu sau 17 giờ ngày 22/8 và chậm nhất là 17 giờ ngày 24/8.

Do đó, việc xác nhận nhập học của thí sinh cũng sẽ được điều chỉnh theo kế hoạch mới. Thay vì nhập học từ 22/8 đến trước 17h ngày 6/9 như dự kiến ban đầu, thí sinh sẽ nhập học từ 24/8 đến trước 17h ngày 8/9.

Tháng 9 - Thực hiện thủ tục nhập học và tiến hành nhập học:

Sau ngày 8/9: Cơ sở đào tạo có thể bắt đầu khai giảng năm học mới. Các thí sinh sẽ đến trường để làm thủ tục nhập học trực tiếp.

Thời gian làm thủ tục nhập học và nhập học sẽ thực hiện theo thông báo của từng trường.

Tháng 10 - Xét tuyển sinh các đợt bổ sung:

Sau 9/9/2023 Cơ sở đào tạo có thể thông báo tuyển sinh các đợt xét tuyển bổ sung và có thể xét tuyển các đợt bổ sung (nếu có) từ tháng 10 đến hết tháng 12/2023.

Tháng 12 - Kết quả tuyển sinh trong năm 2023 trên hệ thống:

Cơ sở đào tạo phải báo chính xác, đầy đủ kết quả tuyển sinh trong năm 2023 trước ngày 31/12/2023 trên hệ thống.

Trên đây là thông tin về những mốc thời gian mà các thí sinh cần lưu ý sau khi trúng tuyển đại học 2023.

Sau khi trúng tuyển đại học 2023 thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian nào?

Sau khi trúng tuyển đại học 2023 thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian nào?

Thí sinh cần chuẩn bị hồ sơ nhập học như thế nào?

Thí sinh chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nhập học gửi qua đường bưu điện hoặc chuyển phát nhanh đến trường đại học hoặc nộp trực tiếp tại trường đại học.

Hồ sơ nhập học dự kiến gồm có:

- Giấy báo trúng tuyển (bản chính);

- Học bạ THPT (bản sao có công chứng);

- Sơ yếu lý lịch;

- Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đối với những thí sinh tốt nghiệp năm 2023, bằng tốt nghiệp THPT (bản chính và bản sao công chứng) đối với những thí sinh tốt nghiệp trước năm 2023;

- CCCD/CMND (có công chứng);

- Sổ đoàn;

- Bản sao giấy khai sinh;

- Bản sao Giấy khai sinh.

- Phiếu khám sức khỏe do phòng khám quận, huyện cấp.

- Ảnh thẻ 3x4 (tối thiểu 05 tấm).

- Hồ sơ, giấy chứng nhận ưu đãi (trong trường hợp thuộc diện ưu đãi như miễn giảm, học phí).

- Bản sao các giấy tờ pháp lý để xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu có) (có chứng thực)

Lưu ý: Thí sinh căn cứ vào thông báo của nhà trường để chuẩn bị hồ sơ nhập học đầy đủ và phù hợp. Ngoài ra, khi thực hiện thủ tục nhập học trực tiếp tài trường thì thí sinh cần mang theo tiền học phí để thanh toán.

Sinh viên vào đại học có thể làm những công việc bán thời gian nào lương cao?

Có nhiều công việc bán thời gian dành cho sinh viên có thể đem lại thu nhập tốt. Tuy nhiên, lựa chọn công việc phụ thuộc vào kỹ năng, sở thích và khả năng thời gian của bạn. Dưới đây là một số ý tưởng về các công việc bán thời gian cho sinh viên có lương cao:

Tutoring/Gia sư: Nếu bạn giỏi trong một hoặc vài môn học, bạn có thể dạy kèm cho các học sinh cấp dưới. Gia sư thường có thu nhập khá tốt và linh hoạt thời gian.

Freelancing: Nếu bạn có kỹ năng viết, thiết kế đồ họa, lập trình, dịch thuật, hay bất kỳ kỹ năng nào khác, bạn có thể làm việc tự do và nhận dự án từ các khách hàng. Nếu bạn có thể xây dựng danh tiếng và khả năng làm việc tốt, thu nhập từ việc này có thể rất lớn.

Làm việc trong nhà hàng hoặc quán ăn: Làm bồi bàn, tiếp tân, hay làm phục vụ trong nhà hàng hoặc quán ăn có thể đem lại thu nhập tốt qua tiền thưởng và hậu hĩnh.

Delivery Driver/Nhân viên giao hàng: Dịch vụ giao hàng ngày càng phát triển, và các ứng dụng giao hàng như Grab, Gojek, hay Now cần nhiều người lái xe giao hàng. Điều này có thể cung cấp thu nhập tốt và linh hoạt về thời gian.

Làm việc part-time tại các công ty: Nhiều công ty tuyển dụng nhân viên part-time cho các vị trí như lễ tân, hỗ trợ khách hàng, bán hàng, hay quản lý cửa hàng. Lương thường khá tốt và có cơ hội phát triển trong công ty.

Dịch vụ chăm sóc trẻ em: Nếu bạn có kinh nghiệm chăm sóc trẻ em, bạn có thể làm người giữ trẻ hoặc tổ chức các buổi tiệc cho trẻ em.

Thực hiện dịch vụ thợ sửa chữa nhỏ: Nếu bạn có kỹ năng trong việc sửa chữa điện, nước, hay các công việc nhỏ khác trong nhà, bạn có thể cung cấp dịch vụ sửa chữa và kiếm lời từ đó.

Quản lý nội dung mạng xã hội cho doanh nghiệp: Nếu bạn có kiến thức về mạng xã hội và truyền thông kỹ thuật số, bạn có thể giúp các doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa các kênh truyền thông xã hội của họ.

Làm việc trong ngành dịch vụ khách hàng trực tuyến: Các công ty cung cấp dịch vụ khách hàng qua mạng đang tăng trưởng, và bạn có thể làm việc từ xa để hỗ trợ khách hàng của họ.

Lập trình ứng dụng di động hoặc web: Nếu bạn có kiến thức về lập trình, bạn có thể phát triển các ứng dụng di động hoặc trang web riêng hoặc cho các khách hàng.

Lưu ý: Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Việc lựa chọn công việc phải dựa trên khả năng và sở thích của bạn, cùng với khả năng quản lý thời gian để đảm bảo rằng việc làm bán thời gian không ảnh hưởng đến việc học tập và cuộc sống cá nhân của bạn.

Trúng tuyển đại học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Thông báo trúng tuyển đại học 2023 khi nào sinh viên sẽ nhận được? Sinh viên mới ra trường có mức lương bao nhiêu?
Lao động tiền lương
Giấy báo trúng tuyển đại học 2023 khi nào có? Mức lương thử việc của sinh viên mới ra trường hiện nay?
Lao động tiền lương
Sau khi trúng tuyển đại học 2023 thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian nào? Việc làm thêm nào lương cao cho sinh viên?
Đi đến trang Tìm kiếm - Trúng tuyển đại học
368 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trúng tuyển đại học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào