Mẫu báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm của trung tâm dịch vụ việc làm mới nhất?
- Mẫu báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm của trung tâm dịch vụ việc làm mới nhất?
- Khi nào sử dụng mẫu báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm của trung tâm dịch vụ việc làm?
- Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm gồm những nội dung gì?
- Trung tâm dịch vụ việc làm thực hiện công việc gì?
Mẫu báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm của trung tâm dịch vụ việc làm mới nhất?
Hiện nay, mẫu báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm của trung tâm dịch vụ việc làm được sử dụng theo Mẫu số 05/PLI Phụ lục 1 ban hành kèm theo Nghị định 23/2021/NĐ-CP như sau:
Tải mẫu báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm của trung tâm dịch vụ việc làm (Mẫu số 05/PLI): Tại đây
Mẫu báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm của trung tâm dịch vụ việc làm mới nhất? (Hình từ Internet)
Khi nào sử dụng mẫu báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm của trung tâm dịch vụ việc làm?
Căn cứ Điều 13 Nghị định 23/2021/NĐ-CP quy định về trách nhiệm của trung tâm dịch vụ việc làm, cụ thể như sau:
Trách nhiệm của trung tâm dịch vụ việc làm
1. Thực hiện tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động và cung cấp thông tin thị trường lao động miễn phí.
2. Bảo đảm chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về việc làm theo các tiêu chí, tiêu chuẩn do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định.
3. Tổ chức thực hiện các hoạt động giao dịch việc làm, xây dựng dữ liệu người tìm việc, việc làm trống để kết nối cung cầu lao động.
4. Thực hiện đúng quy định của pháp luật về tổ chức và hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm.
5. Định kỳ 06 tháng và hằng năm, báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm theo Mẫu số 05 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này gửi cơ quan trực tiếp quản lý và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở. Báo cáo 06 tháng gửi trước ngày 20 tháng 6 và báo cáo hằng năm gửi trước ngày 20 tháng 12.
Theo đó, định kỳ 06 tháng và hằng năm, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm theo mẫu gửi cơ quan trực tiếp quản lý và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở. Báo cáo 06 tháng gửi trước ngày 20 tháng 6 và báo cáo hằng năm gửi trước ngày 20 tháng 12.
Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm gồm những nội dung gì?
Căn cứ Điều 11 Nghị định 23/2021/NĐ-CP quy định về quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm, cụ thể như sau:
Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm
1. Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm phải có các nội dung chủ yếu sau đây:
a) Tên, địa chỉ trụ sở, số điện thoại, website;
b) Mục tiêu, nhiệm vụ của trung tâm;
c) Nhiệm vụ và trách nhiệm của lãnh đạo, các phòng thuộc trung tâm;
d) Trách nhiệm xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu về lao động, việc làm;
đ) Quy trình cung cấp dịch vụ việc làm;
e) Cơ chế quản lý tài sản, tài chính;
g) Cơ chế phối hợp công tác;
h) Những quy định có tính chất hành chính và những vấn đề liên quan khác, phù hợp với đặc điểm của trung tâm.
2. Trung tâm dịch vụ việc làm xây dựng Quy chế hoạt động của trung tâm theo quy định tại khoản 1 Điều này và trình Thủ trưởng cơ quan trực tiếp quản lý ký ban hành.
3. Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm được niêm yết công khai tại trụ sở của trung tâm.
4. Giám đốc trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tổ chức, thực hiện Quy chế hoạt động của trung tâm.
Theo đó, quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm phải có các nội dung chủ yếu sau đây:
- Tên, địa chỉ trụ sở, số điện thoại, website.
- Mục tiêu, nhiệm vụ của trung tâm.
- Nhiệm vụ và trách nhiệm của lãnh đạo, các phòng thuộc trung tâm.
- Trách nhiệm xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu về lao động, việc làm.
- Quy trình cung cấp dịch vụ việc làm.
- Cơ chế quản lý tài sản, tài chính.
- Cơ chế phối hợp công tác.
- Những quy định có tính chất hành chính và những vấn đề liên quan khác, phù hợp với đặc điểm của trung tâm.
Trung tâm dịch vụ việc làm thực hiện công việc gì?
Căn cứ Điều 38 Luật Việc làm 2013 quy định về nhiệm vụ của trung tâm dịch vụ việc làm như sau:
Nhiệm vụ của trung tâm dịch vụ việc làm
1. Trung tâm dịch vụ việc làm có các nhiệm vụ sau đây:
a) Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động và cung cấp thông tin thị trường lao động miễn phí;
b) Cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động;
c) Thu thập thông tin thị trường lao động;
d) Phân tích và dự báo thị trường lao động;
đ) Thực hiện các chương trình, dự án về việc làm;
e) Đào tạo kỹ năng, dạy nghề theo quy định của pháp luật;
2. Trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập thực hiện các nhiệm vụ theo quy định tại khoản 1 Điều này và thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp để trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định.
Theo đó, trung tâm dịch vụ việc làm thực hiện các công việc sau:
- Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động và cung cấp thông tin thị trường lao động miễn phí;
- Cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động;
- Thu thập thông tin thị trường lao động;
- Phân tích và dự báo thị trường lao động;
- Thực hiện các chương trình, dự án về việc làm;
- Đào tạo kỹ năng, dạy nghề theo quy định của pháp luật;
Ngoài ra, trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập thực hiện các nhiệm vụ nêu trên và thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp để trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định.
- Chính thức từ ngày 7/2/2025, cải cách tiền lương cho CBCCVC và lực lượng vũ trang trong năm 2025 được thu từ những nguồn nào của địa phương?
- Mẫu giấy xác nhận công tác dùng để làm gì? Tải mẫu ở đâu?
- Các mẫu hợp đồng lao động 2025 chuẩn nhất cho doanh nghiệp và người lao động phải đảm bảo những nội dung nào?
- Chốt thời điểm cho ý kiến cải cách tiền lương, lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội trong Báo cáo của Chính phủ năm 2025 chưa?
- Trong năm 2025, nguồn tích lũy cho cải cách tiền lương của ngân sách trung ương và địa phương đến hết năm 2024 còn dư được sử dụng để làm gì?