Mẫu báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm của trung tâm dịch vụ việc làm mới nhất?
- Mẫu báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm của trung tâm dịch vụ việc làm mới nhất?
- Khi nào sử dụng mẫu báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm của trung tâm dịch vụ việc làm?
- Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm gồm những nội dung gì?
- Trung tâm dịch vụ việc làm thực hiện công việc gì?
Mẫu báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm của trung tâm dịch vụ việc làm mới nhất?
Hiện nay, mẫu báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm của trung tâm dịch vụ việc làm được sử dụng theo Mẫu số 05/PLI Phụ lục 1 ban hành kèm theo Nghị định 23/2021/NĐ-CP như sau:
Tải mẫu báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm của trung tâm dịch vụ việc làm (Mẫu số 05/PLI): Tại đây
Mẫu báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm của trung tâm dịch vụ việc làm mới nhất? (Hình từ Internet)
Khi nào sử dụng mẫu báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm của trung tâm dịch vụ việc làm?
Căn cứ Điều 13 Nghị định 23/2021/NĐ-CP quy định về trách nhiệm của trung tâm dịch vụ việc làm, cụ thể như sau:
Trách nhiệm của trung tâm dịch vụ việc làm
1. Thực hiện tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động và cung cấp thông tin thị trường lao động miễn phí.
2. Bảo đảm chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về việc làm theo các tiêu chí, tiêu chuẩn do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định.
3. Tổ chức thực hiện các hoạt động giao dịch việc làm, xây dựng dữ liệu người tìm việc, việc làm trống để kết nối cung cầu lao động.
4. Thực hiện đúng quy định của pháp luật về tổ chức và hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm.
5. Định kỳ 06 tháng và hằng năm, báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm theo Mẫu số 05 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này gửi cơ quan trực tiếp quản lý và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở. Báo cáo 06 tháng gửi trước ngày 20 tháng 6 và báo cáo hằng năm gửi trước ngày 20 tháng 12.
Theo đó, định kỳ 06 tháng và hằng năm, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm theo mẫu gửi cơ quan trực tiếp quản lý và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở. Báo cáo 06 tháng gửi trước ngày 20 tháng 6 và báo cáo hằng năm gửi trước ngày 20 tháng 12.
Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm gồm những nội dung gì?
Căn cứ Điều 11 Nghị định 23/2021/NĐ-CP quy định về quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm, cụ thể như sau:
Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm
1. Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm phải có các nội dung chủ yếu sau đây:
a) Tên, địa chỉ trụ sở, số điện thoại, website;
b) Mục tiêu, nhiệm vụ của trung tâm;
c) Nhiệm vụ và trách nhiệm của lãnh đạo, các phòng thuộc trung tâm;
d) Trách nhiệm xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu về lao động, việc làm;
đ) Quy trình cung cấp dịch vụ việc làm;
e) Cơ chế quản lý tài sản, tài chính;
g) Cơ chế phối hợp công tác;
h) Những quy định có tính chất hành chính và những vấn đề liên quan khác, phù hợp với đặc điểm của trung tâm.
2. Trung tâm dịch vụ việc làm xây dựng Quy chế hoạt động của trung tâm theo quy định tại khoản 1 Điều này và trình Thủ trưởng cơ quan trực tiếp quản lý ký ban hành.
3. Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm được niêm yết công khai tại trụ sở của trung tâm.
4. Giám đốc trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tổ chức, thực hiện Quy chế hoạt động của trung tâm.
Theo đó, quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm phải có các nội dung chủ yếu sau đây:
- Tên, địa chỉ trụ sở, số điện thoại, website.
- Mục tiêu, nhiệm vụ của trung tâm.
- Nhiệm vụ và trách nhiệm của lãnh đạo, các phòng thuộc trung tâm.
- Trách nhiệm xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu về lao động, việc làm.
- Quy trình cung cấp dịch vụ việc làm.
- Cơ chế quản lý tài sản, tài chính.
- Cơ chế phối hợp công tác.
- Những quy định có tính chất hành chính và những vấn đề liên quan khác, phù hợp với đặc điểm của trung tâm.
Trung tâm dịch vụ việc làm thực hiện công việc gì?
Căn cứ Điều 38 Luật Việc làm 2013 quy định về nhiệm vụ của trung tâm dịch vụ việc làm như sau:
Nhiệm vụ của trung tâm dịch vụ việc làm
1. Trung tâm dịch vụ việc làm có các nhiệm vụ sau đây:
a) Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động và cung cấp thông tin thị trường lao động miễn phí;
b) Cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động;
c) Thu thập thông tin thị trường lao động;
d) Phân tích và dự báo thị trường lao động;
đ) Thực hiện các chương trình, dự án về việc làm;
e) Đào tạo kỹ năng, dạy nghề theo quy định của pháp luật;
2. Trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập thực hiện các nhiệm vụ theo quy định tại khoản 1 Điều này và thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp để trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định.
Theo đó, trung tâm dịch vụ việc làm thực hiện các công việc sau:
- Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động và cung cấp thông tin thị trường lao động miễn phí;
- Cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động;
- Thu thập thông tin thị trường lao động;
- Phân tích và dự báo thị trường lao động;
- Thực hiện các chương trình, dự án về việc làm;
- Đào tạo kỹ năng, dạy nghề theo quy định của pháp luật;
Ngoài ra, trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập thực hiện các nhiệm vụ nêu trên và thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp để trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định.
- Kỷ luật cảnh cáo cán bộ có hành vi gây hậu quả nghiêm trọng trong trường hợp nào?
- 26 Tết Âm lịch 2025 là ngày bao nhiêu dương lịch? Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài bao lâu đối với CBCCVC và người lao động?
- Mùng 1 Tết Âm lịch 2025 (Tết Ất Tỵ) là ngày nào? Người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Ất Tỵ 2025 đúng không?
- Chính thức bãi bỏ mức lương cơ sở 2.34 triệu/tháng của toàn bộ cán bộ công chức viên chức và lực lượng vũ trang sau thời gian nào?
- Chốt lịch nghỉ tết Âm lịch 2025 chính thức của người lao động và cán bộ công chức viên chức thuộc thẩm quyền Thủ tướng đúng không và được nghỉ mấy ngày?