Mẫu 4 213 giấy nhận xét đảng viên được miễn sinh hoạt nơi cư trú dành cho công chức viên chức mới nhất?

Cho tôi hỏi về mẫu 4 213 giấy nhận xét đảng viên được miễn sinh hoạt nơi cư trú dành cho công chức viên chức mới nhất? Câu hỏi của chị D.Q (Đồng Nai).

Mẫu 4 213 giấy nhận xét đảng viên được miễn sinh hoạt nơi cư trú dành cho công chức viên chức mới nhất?

Căn cứ Đảng viên thuộc đối tượng nêu tại khoản 1.1 Điểm 1 Hướng dẫn 33-HD/BTCTW năm 2020 thực hiện theo mẫu 4-213 - giấy nhận xét đảng viên như sau: TẢI VỀ

04

Mẫu 4 213 giấy nhận xét đảng viên được miễn sinh hoạt nơi cư trú dành cho công chức viên chức mới nhất?

Mẫu 4 213 giấy nhận xét đảng viên được miễn sinh hoạt nơi cư trú dành cho công chức viên chức mới nhất?

Nhiệm vụ của đảng viên đang công tác ở nơi cư trú như thế nào?

Căn cứ theo Điều 2 Quy định 213-QĐ/TW năm 2020 quy định về nhiệm vụ của đảng viên đang công tác ở nơi cư trú như sau:

Nhiệm vụ của đảng viên đang công tác ở nơi cư trú
1. Nêu gương về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên trước nhân dân nơi cư trú.
2. Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân; tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân trên địa bàn dân cư thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương nơi cư trú.
3. Tham gia đầy đủ, nghiêm túc các cuộc họp định kỳ và tích cực tham gia các cuộc họp khác do cấp ủy nơi cư trú triệu tập. Tích cực tham gia góp ý kiến với chi ủy, chi bộ, đảng ủy cơ sở nơi cư trú về các công việc chung của địa phương, nhất là những vấn đề bức xúc ở thôn, bản, tổ dân phố.
4. Tham gia các cuộc họp của nhân dân nơi cư trú; thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, trưởng thôn, bản, tổ trưởng dân phố, ban công tác mặt trận nơi cư trú để nắm bắt tình hình nhân dân; phản ánh những ý kiến của nhân dân tới cơ quan có thẩm quyền.
5. Tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở cơ sở, giám sát cán bộ, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống và thực hiện trách nhiệm nêu gương.
6. Tham gia và vận động các thành viên trong gia đình tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua do địa phương phát động. Vận động gia đình và nhân dân xây dựng mối quan hệ gắn bó đoàn kết, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư.
7. Báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ tại Điều 2 Quy định này với chi ủy nơi công tác vào dịp kiểm điểm, đánh giá đảng viên hằng năm. Kịp thời báo cáo với chi ủy nơi công tác và nơi cư trú khi chuyển sang nơi cư trú khác.

Như vậy là một đảng viên cần có nhiệm vụ nêu trên đối với nơi ở cưu trú mà mình đang công tác.

Các mức xếp loại đảng viên cuối năm theo Hướng dẫn 25-HD/BTCTW là gì?

Căn cứ theo Điều 12 Quy định 124-QĐ/TW năm 2023 có nêu rõ các mức xếp loại đảng viên cuối năm bao gồm:

- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

- Hoàn thành tốt nhiệm vụ

- Hoàn thành nhiệm vụ

- Không hoàn thành nhiệm vụ

Đồng thời tại Mục 4 Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023 có hướng dẫn về trường hợp tập thể, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm xảy ra từ năm trước như sau:

Về trường hợp tập thể, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm xảy ra từ năm trước, thời điểm trước nhưng đến thời điểm năm đánh giá, xếp loại mới bị cấp có thẩm quyền quyết định thi hành kỷ luật hoặc tập thể, cá nhân bị cấp có thẩm quyền quyết định tăng nặng hình thức kỷ luật trong năm đánh giá, xếp loại, thực hiện như sau:

- Sau khi quyết định thi hành kỷ luật tập thể, cá nhân có hiệu lực, cấp ủy cấp trên trực tiếp căn cứ hình thức kỷ luật, thời điểm xảy ra khuyết điểm, vi phạm được ghi trên quyết định thi hành kỷ luật để tiến hành đánh giá lại kết quả xếp loại chất lượng tại thời điểm đó ở mức không hoàn thành nhiệm vụ; đối với trường hợp tự phát hiện và khắc phục xong hậu quả thì cân nhắc kỹ lưỡng nội dung, động cơ, tính chất, mức độ, hậu quả, hoàn cảnh, nguyên nhân vi phạm để xem xét, quyết định đánh giá lại kết quả cho phù hợp.

- Ra quyết định hủy bỏ kết quả xếp loại cũ và công nhận kết quả xếp loại mới theo Mẫu 03 Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023. Chỉ đạo các cơ quan có liên quan thực hiện việc hủy bỏ các nội dung về thi đua khen thưởng (nếu có) theo thẩm quyền để đảm bảo thống nhất, đồng bộ với các quy định có liên quan.

Giấy nhận xét đảng viên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Mẫu 3 213 giấy nhận xét đảng viên đang công tác thường xuyên nơi cư trú dành cho công chức viên chức mới nhất?
Lao động tiền lương
Mẫu 4 213 giấy nhận xét đảng viên được miễn sinh hoạt nơi cư trú dành cho công chức viên chức mới nhất?
Đi đến trang Tìm kiếm - Giấy nhận xét đảng viên
739 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy nhận xét đảng viên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào