Cung Đất là gì? Người thuộc nhóm cung Đất thích hợp làm nghề gì?

Cho tôi hỏi cung Đất là gì? Người thuộc nhóm cung Đất thích hợp làm nghề gì? Câu hỏi từ chị P.T.B.L (An Giang).

Cung đất là gì?

Trên vòng tròn hoàng đạo, 12 cung được chia thành bốn nguyên tố: Nước, Lửa, Khí và Đất.

Cung Đất là một trong bốn nhóm cung hoàng đạo, bao gồm cung Kim Ngưu, Xử Nữ và Ma Kết. Những người thuộc nhóm cung Đất thường có tính cách vững chắc, ổn định, trách nhiệm và cần cù. Họ là người đáng tin cậy, hòa đồng và chân thành trong tình yêu và cuộc sống. Họ cũng có khả năng lãnh đạo, phát triển chiến lược và thực hiện mục tiêu của mình. Cung Đất được xem là nguồn gốc của muôn loài, là khởi nguồn của sự sống

Những chòm sao nhóm cung Đất còn có tính cách quyết liệt và sự can đảm, họ sẵn sàng biến những khao khát, giấc mơ của mình thành sự thật.

Cung Đất là gì? Người thuộc nhóm cung Đất thích hợp làm nghề gì?

Cung Đất là gì? Người thuộc nhóm cung Đất thích hợp làm nghề gì? (Hình từ Internet)

Người thuộc nhóm cung Đất thích hợp làm nghề gì?

Như đã phân tích ở trên, nhóm cung Đất bao gồm 03 cung hoàng đạo sau: Kim Ngưu, Xử Nữ và Ma Kết.

* Cung Kim Ngưu (20/4-20/5)

- Chính trị gia: Chính sự điềm đạm, hết lòng vì mục đích chung cùng với mong muốn được cống hiến để xây dựng quê hương giàu đẹp thì chính trị gia chính là con đường tốt nhất. Sự lựa chọn sáng suốt này sẽ giúp Kim Ngưu nhận được sự ủng hộ và yêu mến từ những người xung quanh.

- Nhân viên phân tích tài chính: Dù là nam hay nữ, những người thuộc cung Kim Ngưu đều giỏi tính toán và quản lý tiền bạc. Chính vì vậy, họ rất phù hợp với những ngành có liên quan tới tài chính, ngân hàng.

- Ca sĩ/nhạc sĩ: Một số Kim Ngưu lại có thiên hướng về nghệ thuật. Kim Ngưu cũng có thể thử sức trong các lĩnh vực về âm nhạc. Với bản tính kiên trì, nỗ lực, họ sẽ dễ dàng bộc lộ được tài năng thiên bẩm của mình.

- Nhân viên thiết kế: Kim Ngưu vốn có trí tưởng tượng phong phú. Vì thế, những ngành nghề liên quan tới thiết kế cũng rất phù hợp với họ. Có thể tham khảo các lĩnh vực như: Thiết kế nội thất, Designer,…

* Cung Xử Nữ (23/8-22/9)

- Kiểm toán thuế: Là một người tỉ mỉ, cẩn thận, có tinh thần làm việc độc lập nên Xử Nữ rất phù hợp với các ngành kế toán, kiểm toán hoặc thuế. Sự nhanh nhạy của Xử Nữ sẽ phục vụ cho việc phải ghi nhớ nhiều con số, vấn đề tính toán cũng trở nên dễ dàng.

- Trợ lý điều hành: Xử nữ là một người có trí thông minh tuyệt vời, biết cách lên kế hoạch nên vị trí trợ lý, giúp đỡ lãnh đạo hoàn toàn phù hợp. Xử nữ sẽ trở thành cánh tay đắc lực của cấp trên, sẵn sàng giải quyết những vấn đề rắc rối như lịch trình, kế hoạch.

- Kỹ thuật viên: Xử Nữ là người tò mò, thường thích suy nghĩ một mình nên kỹ thuật viên cũng là một nghề phù hợp. Việc Xử Nữ luôn chú ý đến từng chi tiết sẽ trở thành ưu điểm, bởi công việc này luôn đòi hỏi kết quả phải chính xác.

- Nhà báo: yêu thích biện luận cũng như ngôn ngữ, Xử Nữ sẽ rất khó để bỏ qua lĩnh vực báo chí. Trong môi trường này, Xử Nữ không chỉ phát huy được tính tự giác và độc lập mà còn thoả sức vùng vẫy với con chữ, tất nhiên sự việc vẫn cần bám sát sự thật.

* Cung Ma Kết (22/12-19/1)

- Thư ký, trợ lý: Ma Kết thường yêu thích những công việc liên quan đến sự quy củ, nguyên tắc, lịch trình,… Do đó, các vị trí như thư ký, trợ lý là một trong những công việc phù hợp với cung hoàng đạo này. Bởi, những vị trí này sẽ thường xuyên phải làm các công việc liên quan đến các vấn đề sắp xếp theo nguyên tắc, luật lệ.

- Luật sư, thẩm định viên: Là cung hoàng đạo sống quy củ, nguyên tắc, do đó Ma Kết luôn điều chỉnh bản thân thực hiện theo ký luật, nội quy khá tốt. Đây là một trong những đặc điểm tính cách giúp Ma Kết có thể làm việc và thành công hơn trong các công việc liên quan đến pháp luật.

- Quản lý, lãnh đạo: Ma Kết được đánh giá là cung hoàng đạo có hoài bão, khát vọng trong sự nghiệp của mình. Kèm theo tính cách có thể tuân thủ theo kỷ luật, vì vậy Ma Kết rất dễ làm việc tại vị trí quản lý, lãnh đạo của các tổ chức. Họ thường sẽ là những người lãnh đạo tuyệt vời trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, tài chính,…

- Lập trình viên: Ma Kết là người thích làm việc theo sự ngăn nắp, khoa học, do đó những nghề như lập trình viên, kỹ sư phần mềm sẽ phù hợp với cung hoàng đạo này. Bởi, nhóm công việc này sẽ đòi hỏi cao về sự logic, khoa học trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, nó cũng cần sự tập trung cao độ khi làm việc ở Ma Kết.

*Lưu ý: Những thông tin trên về nhóm cung Đất có thể cung cấp một cái nhìn thú vị và mang tính chất tham khảo. Không nên dựa hoàn toàn vào nó để quyết định ngành nghề. Việc chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân nên xem xét toàn diện các yếu tố bao gồm sở thích, kỹ năng, giáo dục, kinh nghiệm và mục tiêu cá nhân.

Người lao động làm việc ở vùng nào để nhận được mức lương cao?

Căn cứ Điều 91 Bộ luật Lao động 2019 có giải thích về mức lương tối thiểu như sau:

Mức lương tối thiểu
1. Mức lương tối thiểu là mức lương thấp nhất được trả cho người lao động làm công việc giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.
...

Như vậy, mức lương tối thiểu là mức lương thấp nhất mà người lao động có thể nhận được khi thực hiện công việc đơn giản nhất trong điều kiện lao động thông thường nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 38/2022/NĐ-CP quy định về mức lương tối thiểu như sau:

Vùng

Mức lương tối thiểu tháng

(Đơn vị: đồng/tháng)

Mức lương tối thiểu giờ

(Đơn vị: đồng/giờ)

Vùng 1

4.680.000

22.500

Vùng 2

4.160.000

20.000

Vùng 3

3.640.000

17.500

Vùng 4

3.250.000

15.600

Như vậy, người lao động làm việc tại vùng 1 sẽ được nhận mức lương tối thiểu cao nhất so với các vùng còn lại.

Danh mục địa bàn vùng 1, vùng 2, vùng 3, vùng 4 được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 38/2022/NĐ-CP.

Dẫn chiếu đến Danh mục địa bàn vùng 1 được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 38/2022/NĐ-CP bao gồm:

- Các quận và các huyện Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Thanh Trì, Thường Tín, Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai, Thanh Oai, Mê Linh, Chương Mỹ và thị xã Sơn Tây thuộc thành phố Hà Nội;

- Thành phố Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh;

- Các quận và các huyện Thủy Nguyên, An Dương, An Lão, Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, Cát Hải, Kiến Thụy thuộc thành phố Hải Phòng;

- Các quận, thành phố Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè thuộc thành phố Hồ Chí Minh;

- Các thành phố Biên Hòa, Long Khánh và các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Xuân Lộc thuộc tỉnh Đồng Nai;

- Các thành phố Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An; các thị xã Bến Cát, Tân Uyên và các huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng, Phú Giáo thuộc tỉnh Bình Dương;

- Thành phố Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cung hoàng đạo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Cung Đất là gì? Người thuộc nhóm cung Đất thích hợp làm nghề gì?
Lao động tiền lương
Cung Khí là gì? Nghề nào phù hợp với người thuộc nhóm cung Khí?
Lao động tiền lương
Cung Nước là gì? Nghề nghiệp phù hợp với tính cách nhóm cung Nước?
Lao động tiền lương
Cung Song ngư làm nghề gì sẽ thành công? Công ty tuyển dụng có đánh giá người xin việc qua cung hoàng đạo không?
Lao động tiền lương
Cung Song Tử là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Song Tử trong công việc là gì?
Lao động tiền lương
Cung Kim Ngưu là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Kim Ngưu trong công việc là gì?
Lao động tiền lương
Cung Ma Kết là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Ma Kết trong công việc là gì?
Lao động tiền lương
Cung Bảo Bình là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Bảo Bình trong công việc là gì?
Lao động tiền lương
Cung Song Ngư là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Song Ngư trong công việc là gì?
Lao động tiền lương
Cung Sư Tử là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Sư Tử trong công việc là gì?
Đi đến trang Tìm kiếm - Cung hoàng đạo
20,625 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cung hoàng đạo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào