Cách nhận tiền an sinh xã hội qua VNeID mới nhất, cụ thể ra sao?

Hiện nay muốn nhận tiền an sinh xã hội qua VNeID mới nhất thì phải thực hiện như thế nào?

Cách nhận tiền an sinh xã hội qua VNeID mới nhất, cụ thể ra sao?

Bắt đầu từ phiên bản VNeID 2.1.5, người dùng đã có thể liên kết tài khoản ngân hàng vào VNeID để nhận tiền an sinh xã hội. Sau đây là hướng dẫn nhận tiền an sinh xã hội qua ứng dụng VNeID mới nhất:

Bước 1: Mở ứng dụng VNeID và đăng nhập tài khoản.

bước 1

Bước 2: Tại giao diện chính, người dùng chỉ cần nhấp vào mục An sinh xã hội - Tài khoản hưởng an sinh xã hội, xác thực lại một lần nữa khi được yêu cầu.

bước 2

Bước 3: Tài khoản hưởng an sinh xã hội là tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản mobile money. Hiện tại hệ thống chỉ đang thí điểm liên kết với 3 ngân hàng gồm VietinBank, BIDV và Vietcombank, dự kiến trong thời gian tới sẽ bổ sung các đơn vị khác.

bước 4

Bước 4: Tiếp theo, người dùng chỉ cần điền đầy đủ các thông tin cần thiết, bao gồm họ tên, ngày sinh, số CCCD, số tài khoản ngân hàng, số CMND 9 số (nhập đúng số CMND 9 số đã đăng ký với ngân hàng nếu có). Sau đó đánh dấu vào ô Tôi đã đọc mục đích chia sẻ… ở cuối trang rồi nhấn Tiếp tục, làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Cách nhận tiền an sinh xã hội qua VNeID mới nhất, cụ thể ra sao?

Cách nhận tiền an sinh xã hội qua VNeID mới nhất, cụ thể ra sao?

Chức năng của quỹ hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam gồm những gì?

Căn cứ quy định Điều 5 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 434/QĐ-BNV năm 2022 quy định về chức năng, nhiệm vụ như sau:

Chức năng, nhiệm vụ
1. Chức năng:
a) Sử dụng nguồn vốn của Quỹ để hỗ trợ cho các đối tượng, các chương trình, dự án phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Quỹ và quy định của pháp luật.
b) Tiếp nhận và quản lý tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật để thực hiện các hoạt động theo hợp đồng ủy quyền phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Quỹ và quy định của pháp luật.
c) Tiếp nhận tài sản từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác theo quy định của pháp luật để tạo nguồn vốn của Quỹ.
.....

Như vậy, chức năng của quỹ hỗ trợ dự án an sinh xã hội Việt Nam gồm có:

- Sử dụng nguồn vốn của Quỹ để hỗ trợ cho các đối tượng, các chương trình, dự án phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Quỹ và quy định của pháp luật.

- Tiếp nhận và quản lý tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật để thực hiện các hoạt động theo hợp đồng ủy quyền phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Quỹ và quy định của pháp luật.

- Tiếp nhận tài sản từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác theo quy định của pháp luật để tạo nguồn vốn của Quỹ.

Sử dụng Quỹ Hỗ trợ dự án an sinh xã hội Việt Nam như thế nào?

Căn cứ theo Điều 21 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam công nhận kèm theo Quyết định 434/QĐ-BNV năm 2022 quy định như sau:

- Chi hỗ trợ, tài trợ cho các đối tượng quy định tại Điều 18 Điều lệ này theo các hình thức hỗ trợ, tài trợ phù hợp Điều lệ Quỹ và quy định của pháp luật.

- Đối với việc tham gia hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoản sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo thực hiện theo quy định của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối, sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ của nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

- Việc tiếp nhận, sử dụng viện trợ từ tổ chức phi chính phủ nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài và các văn bản liên quan.

- Chi cho hoạt động quản lý Quỹ.

- Mua trái phiếu Chính phủ, gửi tiết kiệm đối với nguồn vốn nhàn rỗi của Quỹ.

- Nguồn vốn tài trợ, hỗ trợ khác (nếu có): Sử dụng theo yêu cầu của Nhà tài trợ trên cơ sở quy định của Điều lệ Quỹ và quy định của pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch và hợp pháp.

- Chi thực hiện hoạt động cung cấp dịch vụ hoặc các hoạt động khác phù hợp với quy định của pháp luật và Điều lệ Quỹ.

MỚI NHẤT
0 lượt xem
Bài viết mới nhất
TÌM KIẾM LIÊN QUAN

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào