02 lý do không thực hiện sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh dù không đạt tiêu chuẩn theo quy định đối với tỉnh Cao Bằng, cụ thể thế nào? Chế độ CBCCVC cấp tỉnh sau sáp nhập tỉnh thế nào?
- 02 lý do không thực hiện sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh dù không đạt tiêu chuẩn theo quy định đối với tỉnh Cao Bằng, cụ thể thế nào?
- Biên chế cán bộ công chức viên chức cấp tỉnh khi tổ chức bộ máy sau sáp nhập tỉnh thế nào?
- Chế độ, chính sách cán bộ công chức viên chức cấp tỉnh sau sáp nhập tỉnh thế nào?
02 lý do không thực hiện sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh dù không đạt tiêu chuẩn theo quy định đối với tỉnh Cao Bằng, cụ thể thế nào?
Theo 3.2.1 Mục 4 Quyết định 759/QĐ-TTg năm 2025 quy định về số đơn vị hành chính cấp tỉnh thực hiện sắp xếp như sau:
- Có tổng số 52 ĐVHC cấp tỉnh thực hiện sắp xếp, gồm: 04 thành phố: Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và 48 tỉnh: Hà Nam, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thái Bình, Hải Dương, Nam Định, Ninh Bình, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Hòa Bình, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Ninh Thuận, Quảng Trị, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Đắk Nông, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Thuận, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Hậu Giang, Trà Vinh, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, An Giang, Long An, Cà Mau, Quang Nam, Bình Định, Đắk Lắk, Đằng Nai, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng và Kiên Giang.
- Riêng đối với tỉnh Cao Bằng có diện tích tự nhiên chưa đạt theo quy định (6.700,4 km2 chỉ đạt 83,8% tiêu chuẩn) nhưng không thực hiện sắp xếp vì các lý do:
(1) Tỉnh có đường biên giới quốc gia rất dài giáp với nước Trung Quốc, địa hình đồi núi cao chia cắt phức tạp, hiểm trở, có gần 95% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số;
(2) Các tỉnh giáp ranh đều không phù hợp để sắp xếp, sáp nhập: Phía Tây giáp ranh tỉnh Hà Giang đã dự kiến sáp nhập với tỉnh Tuyên Quang thành một tỉnh mới có diện tích tự nhiên lớn. Phía Nam giáp ranh với tỉnh Bắc Kạn nhưng đã dự kiến sáp nhập với tỉnh Thái Nguyên. Phía Đông giáp ranh với tỉnh Lạng Sơn có diện tích lớn và đã bảo đảm đạt 100% cả 02 tiêu chuẩn về diện tích và quy mô dân số, nếu sáp nhập tỉnh Cao Bằng và tỉnh Lạng Sơn sẽ thành một tỉnh mới có chiều dài đường biên giới lớn, khó khăn trong công tác bảo đảm quốc phòng an ninh.
Mới: Chỉ thị mới: Thực hiện tinh giản biên chế, cơ cấu lại công chức viên chức sắp xếp, tinh gọn bộ máy
Toàn bộ danh sách 34 Chủ tịch HĐND tỉnh sau sáp nhập tỉnh, hợp nhất tỉnh năm 2025 của các tỉnh thành
Chi tiết lộ trình, kế hoạch sáp nhập tỉnh, tổ chức bộ máy, bố trí, sử dụng cán bộ công chức viên chức: Tải về.
File excel tính tiền nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc theo Nghị định 178: Tải về
Xem chi tiết lộ trình về cải cách tiền lương, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội do Thủ tướng Chính phủ ban hành: Tải về.
Xem chi tiết toàn bộ bảng lương cán bộ công chức viên chức và lực lượng vũ trang 2025: Tải về.
02 lý do không thực hiện sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh dù không đạt tiêu chuẩn theo quy định đối với tỉnh Cao Bằng, cụ thể thế nào? (Hình từ Internet)
Biên chế cán bộ công chức viên chức cấp tỉnh khi tổ chức bộ máy sau sáp nhập tỉnh thế nào?
Theo khoản 1.1.2 Mục 5 Đề án kèm theo Quyết định 759/QĐ-TTg năm 2025 quy định sau sáp nhập tỉnh biên chế cán bộ công chức viên chức cấp tỉnh như sau:
Số lượng cán bộ công chức viên chức của cấp tỉnh sau sắp xếp tối đa không vượt quá tổng số cán bộ, công chức, viên chức (số có mặt) của cấp tỉnh trước sắp xếp và thực hiện tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, bảo đảm trong thời hạn 05 năm cơ bản bố trí theo đúng quy định.
Sau khi chính quyền địa phương cấp tỉnh sau sắp xếp đi vào hoạt động, đề nghị Bộ Chính trị giao Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Đảng ủy Chính phủ và các cơ quan liên quan căn cứ quy mô dân số, diện tích tự nhiên, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của chính quyền địa phương cấp tỉnh để xây dựng, hoàn thiện vị trí việc làm trình cấp có thẩm quyền giao biên chế cho các địa phương.
Chế độ, chính sách cán bộ công chức viên chức cấp tỉnh sau sáp nhập tỉnh thế nào?
Theo khoản 1.1.4 Mục 5 Đề án kèm theo Quyết định 759/QĐ-TTg năm 2025 quy định sau sáp nhập tỉnh chế độ, chính sách cán bộ công chức viên chức cấp tỉnh như sau:
- Bảo lưu chế độ, chính sách tiền lương và phụ cấp chức vụ hiện hưởng (nếu có) của cán bộ, công chức, viên chức được bố trí làm việc tại ĐVHC cấp tỉnh mới sau sắp xếp trong thời gian 06 tháng. Sau thời gian này sẽ thực hiện chế độ, chính sách tiền lương và phụ cấp chức vụ phù hợp với quy định mới của pháp luật.
- Theo đó sau 06 tháng bảo lưu chế độ chính sách tiền lương của cán bộ công chức viên chức được bố trí làm việc tại đơn vị hành chính cấp tỉnh thì sẽ thực hiện chế độ, chính sách tiền lương phù hợp với quy định mới của pháp luật.










- Chính thức từ 15/8/2025 CBCCVC và LLVT được nhận thêm 5.000.000 đồng khi làm công tác chuyên trách về công nghệ thông tin theo Nghị định 179, cụ thể như thế nào?
- Chính phủ chốt CBCCVC không còn được hưởng mức hỗ trợ 5 triệu/tháng khi thực hiện cải cách tiền lương nếu đảm nhiệm vị trí việc làm nào theo Nghị định 179?
- Công điện 104: Chính thức bố trí đầy đủ, kịp thời nguồn kinh phí chi trả chính sách, chế độ theo Nghị định 178 khi sắp xếp bộ máy được Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cơ quan nào thực hiện?
- Sửa Nghị định 178: CBCCVC nghỉ hưu trước tuổi được hưởng 100% tháng tiền lương hiện hưởng nhân với số tháng nghỉ sớm so với thời điểm nghỉ hưu khi có tuổi đời từ đủ 05 năm trở xuống đến tuổi nghỉ hưu, cụ thể thế nào?
- Chính phủ quyết định nâng bậc lương mới cho cán bộ công chức viên chức cao hơn trong trường hợp nào khi tinh giản biên chế theo Nghị định 178?