Vụ Công chức Viên chức của Bộ Nội vụ có quyền quyết định thay đổi chức danh nghề nghiệp viên chức hạng 1 không?

Cho tôi hỏi Vụ Công chức Viên chức của Bộ Nội vụ làm việc theo chế độ nào? Vụ Công chức Viên chức của Bộ Nội vụ có quyền quyết định thay đổi chức danh nghề nghiệp viên chức hạng 1 không? Câu hỏi của anh Sơn từ Bình Định.

Vụ Công chức Viên chức của Bộ Nội vụ làm việc theo chế độ nào?

Căn cứ khoản 4 Điều 3 Quyết định 1059/QĐ-BNV năm 2016 quy định về tổ chức và chế độ làm việc của Vụ Công chức Viên chức như sau:

Tổ chức và chế độ làm việc
...
4. Chế độ làm việc của Vụ và Phòng
a) Vụ và Phòng làm việc theo chế độ chuyên viên kết hợp với chế độ thủ trưởng. Mọi hoạt động của Vụ tuân theo quy định của pháp luật, Quy chế làm việc của Bộ, Quy chế làm việc của Vụ và chịu sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ.
b) Vụ quản lý về chuyên môn và hành chính trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và kế hoạch công tác hàng năm được Bộ trưởng giao và kế hoạch công tác hàng năm của Vụ đối với từng công chức trong Vụ.
c) Phòng quản lý trực tiếp về chuyên môn và hành chính đối với các công chức trong Phòng; Trưởng phòng có ý kiến đối với các văn bản soạn thảo trước khi công chức trình Vụ trưởng.
d) Vụ và Phòng phải bảo đảm chủ động trong công tác, trao đổi thông tin, hỗ trợ kịp thời trong giải quyết công việc.

Như vậy, theo quy định thì Vụ Công chức Viên chức của Bộ Nội vụ làm việc theo chế độ chuyên viên kết hợp với chế độ thủ trưởng.

Mọi hoạt động của Vụ tuân theo quy định của pháp luật, Quy chế làm việc của Bộ, Quy chế làm việc của Vụ và chịu sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ.

Vụ Công chức Viên chức của Bộ Nội vụ có quyền quyết định thay đổi chức danh nghề nghiệp viên chức hạng 1 không?

Vụ Công chức Viên chức của Bộ Nội vụ làm việc theo chế độ nào? (Hình từ Internet)

Vụ trưởng Vụ Công chức Viên chức do ai có thẩm quyền bổ nhiệm?

Căn cứ khoản 1 Điều 3 Quyết định 1059/QĐ-BNV năm 2016 quy định về tổ chức và chế độ làm việc của Vụ Công chức Viên chức như sau:

Tổ chức và chế độ làm việc
1. Vụ có Vụ trưởng, các Phó Vụ trưởng và các công chức. Vụ trưởng, các Phó Vụ trưởng do Bộ trưởng bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức theo quy định của pháp luật và của Bộ Nội vụ.
2. Trong Vụ có Phòng Quản lý công tác hồ sơ cán bộ, công chức.
Phòng Quản lý công tác hồ sơ cán bộ, công chức gồm Trưởng phòng, các Phó Trưởng phòng. Trưởng phòng, các Phó Trưởng phòng do Bộ trưởng bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức theo quy định của pháp luật và của Bộ Nội vụ.
3. Thẩm quyền và trách nhiệm của Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng Quản lý công tác hồ sơ cán bộ, công chức.
a) Vụ trưởng chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và trước pháp luật về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được quy định tại Điều 2 của Quyết định này và các nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể sau:
- Tổ chức, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của Vụ và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và trước pháp luật về mọi mặt công tác của Vụ;
...

Như vậy, Vụ trưởng Vụ Công chức Viên chức do Bộ trưởng Bộ Nội vụ bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức theo quy định của pháp luật và của Bộ Nội vụ.

Vụ Công chức Viên chức của Bộ Nội vụ có quyền quyết định thay đổi chức danh nghề nghiệp viên chức hạng 1 không?

Căn cứ khoản 12 Điều 2 Quyết định 1059/QĐ-BNV năm 2016 quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Vụ Công chức Viên chức như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
12. Thẩm định về nhân sự đối với các chức danh cán bộ, công chức, viên chức và các chức danh lãnh đạo, quản lý khác thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ quyết định, phê chuẩn, chấp thuận theo quy định của pháp luật. Thẩm định, trình Bộ trưởng quyết định bổ nhiệm ngạch, chuyển ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương, bổ nhiệm, thay đổi chức danh nghề nghiệp viên chức hạng I và bổ nhiệm chức danh giáo sư và phó giáo sư.
13. Xây dựng trình Bộ trưởng ban hành các Quy định về công tác quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức; số hiệu, thẻ và chế độ đeo thẻ của cán bộ, công chức, viên chức; trang phục đối với cán bộ, công chức. Xây dựng hướng dẫn và quản lý dữ liệu hồ sơ điện tử của cán bộ, công chức, viên chức; cán bộ, công chức cấp xã và cán bộ thuộc thẩm quyền quyết định, phê chuẩn của Thủ tướng Chính phủ. Tổ chức quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức theo phân cấp.
14. Tổng hợp, thống kê đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; danh mục và số lượng vị trí việc làm.
15. Tổ chức thực hiện chính sách đối với cán bộ cao cấp theo phân công và phân cấp.
16. Chủ trì hoặc phối hợp giải quyết các kiến nghị liên quan về cán bộ, công chức, viên chức nhà nước theo phân công của Bộ trưởng. Thông tin, tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ về cán bộ, công chức, viên chức.
...

Như vậy, theo quy định thì Vụ Công chức Viên chức không có quyền quyết định mà chỉ được thẩm định, trình Bộ trưởng Bộ Nội vụ quyết định việc thay đổi chức danh nghề nghiệp viên chức hạng 1.

Vụ Công chức Viên chức
Bộ Nội vụ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Phiếu đăng ký dự tuyển công chức Bộ Nội vụ năm 2023 là mẫu nào? Nộp hồ sơ dự tuyển công chức Bộ Nội vụ ở đâu?
Pháp luật
Quyết định 184/QĐ-BNV 2024 về Kế hoạch truyền thông về các lĩnh vực công tác của Bộ Nội vụ năm 2024 ra sao?
Pháp luật
Quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Nội vụ của Thủ tướng Chính phủ có phải văn bản quy phạm pháp luật không?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Nội vụ do ai bổ nhiệm? Thứ trưởng Bộ Nội vụ có phải là thành viên chính phủ không?
Pháp luật
Bộ trưởng Bộ Nội vụ do ai bổ nhiệm? Bộ trưởng Bộ Nội vụ giải quyết những công việc gì theo quy định?
Pháp luật
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam có phải là thành viên Chính phủ không? Bộ trưởng có được ban hành thông tư không?
Pháp luật
Báo cáo đột xuất ngành Nội vụ được ban hành để làm gì? Việc ban hành chế độ báo cáo đột xuất ngành Nội vụ phải đáp ứng yêu cầu nào?
Pháp luật
Cơ quan nào được cấp tài khoản quản trị trên Hệ thống thông tin báo cáo của Bộ Nội vụ? Cơ quan được cấp tài khoản có trách nhiệm như thế nào?
Pháp luật
Báo cáo chuyên đề ngành Nội vụ được ban hành nhằm mục đích gì? Ai có thẩm quyền ban hành chế độ báo cáo chuyên đề ngành Nội vụ?
Pháp luật
Bộ trưởng Bộ Nội vụ có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần hai đối với những hành vi nào? Bộ trưởng có trách nhiệm gì trong việc xử lý đơn khiếu nại?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ Công chức Viên chức
1,378 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ Công chức Viên chức Bộ Nội vụ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào