Viên chức thiết bị, thí nghiệm trong các cơ sở giáo dục phổ thông cần có bằng tốt nghiệp chuyên ngành gì?
- Viên chức thiết bị, thí nghiệm trong các cơ sở giáo dục phổ thông cần đáp ứng tiêu chuẩn gì về đạo đức nghề nghiệp?
- Viên chức thiết bị, thí nghiệm trong các cơ sở giáo dục phổ thông cần có bằng tốt nghiệp chuyên ngành gì?
- Năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của viên chức thiết bị, thí nghiệm trong các cơ sở giáo dục phổ thông phải như thế nào để đáp ứng tiêu chuẩn?
Viên chức thiết bị, thí nghiệm trong các cơ sở giáo dục phổ thông cần đáp ứng tiêu chuẩn gì về đạo đức nghề nghiệp?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 3 Thông tư 21/2022/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức thiết bị, thí nghiệm như sau:
Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức thiết bị, thí nghiệm
1. Nhiệm vụ
a) Quản lý, bảo quản, sử dụng thiết bị; lưu giữ, sử dụng hồ sơ thiết bị; sửa chữa những thiết bị đơn giản;
b) Lập kế hoạch sử dụng, mua sắm, sửa chữa thiết bị của nhà trường; báo cáo và đề xuất với hiệu trưởng nhà trường phương án thanh lý, tiêu hủy thiết bị, hóa chất hỏng, hết hạn sử dụng;
c) Lập báo cáo định kỳ, thường xuyên về công tác thiết bị, thí nghiệm;
d) Chủ trì các nội dung sinh hoạt chuyên đề về thiết bị, thí nghiệm ở trường;
đ) Chủ trì thực hiện việc khai thác phần mềm ứng dụng quản lý thiết bị;
e) Chủ trì việc tổ chức làm đồ dùng dạy học, thiết bị đơn giản với vật liệu dễ kiếm ở địa phương;
g) Phối hợp với giáo viên chuẩn bị các thiết bị, hóa chất và vật liệu cần thiết trong các bài thực hành, thí nghiệm; đảm bảo các điều kiện về an toàn, phòng chống cháy nổ trong quá trình thực hành, thí nghiệm;
h) Phối hợp tổ chức, đánh giá các cuộc thi khoa học kỹ thuật của học sinh có liên quan đến thí nghiệm từ cấp trường trở lên;
i) Hoàn thành các chương trình bồi dưỡng; tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ;
k) Thực hiện các nhiệm vụ khác do hiệu trưởng phân công.
2. Tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp
a) Chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của ngành;
b) Trung thực, khách quan, có ý thức trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm. Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của viên chức; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp và học sinh;
c) Thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy chế, quy định, quy trình chuyên môn kỹ thuật và các quy định khác của pháp luật.
...
Như vậy, tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức thiết bị, thí nghiệm trong các cơ sở giáo dục phổ thông được quy định cụ thể trên.
Chức danh nghề nghiệp viên chức thiết bị, thí nghiệm trong các cơ sở giáo dục phổ thông (Hình từ Internet)
Viên chức thiết bị, thí nghiệm trong các cơ sở giáo dục phổ thông cần có bằng tốt nghiệp chuyên ngành gì?
Theo khoản 3 Điều 3 Thông tư 21/2022/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức thiết bị, thí nghiệm như sau:
Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức thiết bị, thí nghiệm
...
3. Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng
a) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành Công nghệ thiết bị trường học (hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên các chuyên ngành khác phù hợp với vị trí việc làm thiết bị, thí nghiệm ở trường trung học);
b) Hoàn thành chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức thiết bị, thí nghiệm theo quy định.
Theo quy định trên, viên chức thiết bị, thí nghiệm trong các cơ sở giáo dục phổ thông phải có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành Công nghệ thiết bị trường học (hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên các chuyên ngành khác phù hợp với vị trí việc làm thiết bị, thí nghiệm ở trường trung học).
Đồng thời, phải hoàn thành chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức thiết bị, thí nghiệm theo quy định.
Năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của viên chức thiết bị, thí nghiệm trong các cơ sở giáo dục phổ thông phải như thế nào để đáp ứng tiêu chuẩn?
Theo khoản 4 Điều 3 Thông tư 21/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:
Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức thiết bị, thí nghiệm
...
4. Tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ
a) Hiểu và biết vận dụng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định và yêu cầu của ngành đối với cấp học vào trong lĩnh vực công tác;
b) Thực hiện có hiệu quả kế hoạch giáo dục của nhà trường;
c) Có khả năng quản lý, sử dụng, bảo quản thiết bị; phòng chống cháy nổ và chữa cháy trong trường hợp xảy ra cháy nổ trong quá trình thực hành, thí nghiệm;
d) Có khả năng sửa chữa, tự làm và phối hợp với giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh làm đồ dùng dạy học, thiết bị đơn giản;
đ) Có khả năng vận dụng linh hoạt, phối hợp và hỗ trợ giáo viên sử dụng có hiệu quả thiết bị, thí nghiệm vào thực tiễn giảng dạy cho học sinh;
e) Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghề nghiệp.
Theo đó, viên chức thiết bị, thí nghiệm trong các cơ sở giáo dục phổ thông phải hiểu và biết vận dụng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định và yêu cầu của ngành đối với cấp học vào trong lĩnh vực công tác. Đồng thời, đáp ứng các tiêu chuẩn được quy định cụ thể trên.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Quân nhân khi tiếp xúc với nhân dân mà có hành vi đòi hỏi, yêu sách có thể bị tước danh hiệu quân nhân?
- Ngoài bản đồ địa giới đơn vị hành chính cấp xã, hồ sơ địa giới đơn vị hành chính cấp xã còn có gì?
- Lập, chỉnh lý, cập nhật, quản lý, khai thác hồ sơ địa chính như thế nào khi địa phương chưa xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai?
- Quyền sử dụng đất của nhóm người sử dụng đất không phân chia được theo phần thì sẽ được thực hiện như thế nào?
- Hợp đồng thuê giám đốc là gì? Mẫu hợp đồng thuê giám đốc mới nhất là mẫu nào? Tải về mẫu ở đâu?