Việc tiếp công dân của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch nhằm mục đích gì? Địa điểm tiếp công dân của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch là ở đâu?
Việc tiếp công dân của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch nhằm mục đích gì?
Căn cứ tại Điều 2 Quy chế tổ chức tiếp công dân của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ban hành theo Quyết định 3328/QĐ-BVHTTDL năm 2014, có quy định về mục đích của việc tiếp công dân như sau:
Mục đích của việc tiếp công dân
1. Tiếp nhận các thông tin, kiến nghị, phản ánh, ý kiến của công dân về những vấn đề liên quan thuộc lĩnh vực, phạm vi trách nhiệm, thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
2. Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Bộ để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.
3. Hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật.
Như vậy, theo quy định trên thì việc tiếp công dân của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch nhằm mục đích sau:
- Tiếp nhận các thông tin, kiến nghị, phản ánh, ý kiến của công dân về những vấn đề liên quan thuộc lĩnh vực, phạm vi trách nhiệm, thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Bộ để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.
- Hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật.
Tiếp công dân (Hình từ Internet)
Địa điểm tiếp công dân của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch là ở đâu?
Căn cứ tại khoản 2 Điều 4 Quy chế tổ chức tiếp công dân của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ban hành theo Quyết định 3328/QĐ-BVHTTDL năm 2014, có quy định về thời gian, địa điểm tiếp công dân như sau:
Thời gian, địa điểm tiếp công dân
1. Việc tiếp công dân được thực hiện trong giờ hành chính và tại địa điểm tiếp công dân của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
2. Địa điểm tiếp công dân của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch:
Địa điểm tiếp công dân của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt tại trụ sở của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (số 51 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm- Hà Nội);
Địa điểm tiếp công dân của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt tại Cục Công tác phía Nam (số 170 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh);
Địa điểm tiếp công dân của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khu vực Miền Trung - Tây Nguyên đặt tại Đại diện Văn phòng Bộ tại thành phố Đà Nẵng (số 58 Phan Chu Trinh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).
Địa điểm tiếp công dân của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được bố trí ở nơi thuận tiện, bảo đảm các điều kiện vật chất cần thiết để công dân đến trình bày, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
3. Phòng tiếp công dân phải có biển ghi “Phòng tiếp công dân” niêm yết Nội quy tiếp công dân và Lịch tiếp công dân.
Như vậy, theo quy định trên thì địa điểm tiếp công dân của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch được đặt tại:
- Địa điểm tiếp công dân của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt tại trụ sở của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (số 51 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm- Hà Nội);
- Địa điểm tiếp công dân của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt tại Cục Công tác phía Nam (số 170 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh);
- Địa điểm tiếp công dân của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khu vực Miền Trung - Tây Nguyên đặt tại Đại diện Văn phòng Bộ tại thành phố Đà Nẵng (số 58 Phan Chu Trinh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tiếp công dân vào ngày nào?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 7 Quy chế tổ chức tiếp công dân của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ban hành theo Quyết định 3328/QĐ-BVHTTDL năm 2014, có quy định về Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp công dân như sau:
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp công dân
1. Bộ trưởng tiếp công dân vào ngày 15 hàng tháng, nếu trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ thì thực hiện vào ngày làm việc tiếp theo.
Ngoài thời gian tiếp công dân định kỳ hàng tháng, Bộ trưởng có thể tiếp công dân vào những ngày khác khi có yêu cầu đột xuất hoặc theo đề nghị của Chánh Thanh tra.
Trường hợp Bộ trưởng không thể tiếp công dân theo lịch đã định thì Thứ trưởng hoặc Chánh Thanh tra hoặc Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Bộ được Bộ trưởng ủy quyền để tiếp công dân và sau đó có trách nhiệm báo cáo lại Bộ trưởng.
2. Chánh Thanh tra chủ trì, phối hợp với Thủ trưởng các đơn vị có liên quan trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lập kế hoạch, chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để Bộ trưởng tiếp công dân.
3. Khi Bộ trưởng tiếp công dân, Chánh Thanh tra, Thủ trưởng các đơn vị liên quan có trách nhiệm cùng dự tiếp công dân theo yêu cầu của Bộ trưởng.
Như vậy, theo quy định trên thì Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tiếp công dân vào ngày 15 hàng tháng, nếu trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ thì thực hiện vào ngày làm việc tiếp theo.
Ngoài thời gian tiếp công dân định kỳ hàng tháng, Bộ trưởng có thể tiếp công dân vào những ngày khác khi có yêu cầu đột xuất hoặc theo đề nghị của Chánh Thanh tra.
Trường hợp Bộ trưởng không thể tiếp công dân theo lịch đã định thì Thứ trưởng hoặc Chánh Thanh tra hoặc Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Bộ được Bộ trưởng ủy quyền để tiếp công dân và sau đó có trách nhiệm báo cáo lại Bộ trưởng.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Giám đốc quản lý dự án hạng 2 của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng một dự án phải đáp ứng điều kiện năng lực như thế nào?
- Tổ chức, cá nhân không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ trong kinh doanh bị xử phạt bao nhiêu tiền từ 12/7/2024?
- Dấu dưới hình thức chữ ký số có phải là dấu của doanh nghiệp? Làm giả con dấu của doanh nghiệp bị phạt bao nhiêu tiền?
- Chủ hàng hóa quá cảnh có phải nộp lệ phí hải quan và các loại phí khác cho hàng hóa quá cảnh của mình không?
- Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13929:2024 về Bê tông - Phương pháp thử tăng tốc Cacbonat hóa thế nào?