Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp có con dấu riêng để giao dịch không? Cơ cấu tổ chức của Văn phòng Tổng cục gồm các phòng nghiệp vụ nào?
Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp có con dấu riêng để giao dịch không?
Căn cứ Điều 1 Quyết định 565/QĐ-TCLN-VP năm 2014 quy định về vị trí và chức năng của Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp như sau:
Vị trí và chức năng
Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp là tổ chức thuộc Tổng cục lâm nghiệp có chức năng tham mưu, tổng hợp giúp Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp quản lý nhà nước về tổ chức cán bộ; tham mưu, tổng hợp về chương trình, kế hoạch công tác và phục vụ các hoạt động của Tổng cục; giúp Tổng cục trưởng tổng hợp, theo dõi, đôn đốc các tổ chức, đơn vị thuộc Tổng cục thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Tổng cục.
Văn phòng Tổng cục có con dấu riêng để giao dịch, được mở tài khoản theo quy định của pháp luật.
Như vậy, Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp có con dấu riêng để giao dịch, được mở tài khoản theo quy định của pháp luật.
Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp có con dấu riêng để giao dịch không? (Hình từ Internet)
Cơ cấu tổ chức của Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp gồm các phòng nghiệp vụ nào?
Căn cứ khoản 2 Điều 3 Quyết định 565/QĐ-TCLN-VP năm 2014 quy định về cơ cấu tổ chức của Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp như sau:
Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo Văn phòng Tổng cục:
a) Lãnh đạo Văn phòng Tổng cục có Chánh Văn phòng và các Phó Chánh Văn phòng do Tổng cục trưởng bổ nhiệm và miễn nhiệm theo quy định.
b) Chánh Văn phòng điều hành hoạt động của Văn phòng, chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp và trước pháp luật về hoạt động của Văn phòng; chỉ đạo xây dựng, phê duyệt và tổ chức thực hiện quy chế làm việc của Văn phòng; bố trí công chức phù hợp với chức danh, tiêu chuẩn, bản mô tả công việc và nhiệm vụ được giao.
c) Phó Chánh Văn phòng giúp Chánh Văn phòng theo dõi, chỉ đạo một số mặt công tác theo sự phân công của Chánh Văn phòng và chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng, trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.
2. Các phòng nghiệp vụ:
a) Phòng Hành chính, Quản trị;
b) Phòng Dữ liệu thông tin, Tổng hợp;
c) Phòng Kế toán;
d) Phòng Tổ chức cán bộ.
Các phòng quy định tại Khoản 2 Điều này có Trưởng phòng và Phó trưởng phòng được bổ nhiệm, miễn nhiệm theo phân cấp của Tổng cục và quy định của pháp luật.
3. Chánh Văn phòng Tổng cục quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các đơn vị thuộc Văn phòng Tổng cục theo quy định và phân cấp của Tổng cục; chỉ đạo xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện quy chế làm việc của Văn phòng Tổng cục.
Như vậy, theo quy định, cơ cấu tổ chức của Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp gồm các phòng nghiệp vụ sau đây:
(1) Phòng Hành chính, Quản trị;
(2) Phòng Dữ liệu thông tin, Tổng hợp;
(3) Phòng Kế toán;
(4) Phòng Tổ chức cán bộ.
Các phòng nêu trên có Trưởng phòng và Phó trưởng phòng được bổ nhiệm, miễn nhiệm theo phân cấp của Tổng cục và quy định của pháp luật.
Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp thực hiện nhiệm vụ gì trong công tác hành chính?
Căn cứ khoản 3 Điều 2 Quyết định 565/QĐ-TCLN-VP năm 2014 quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp như sau:
Nhiệm vụ và quyền hạn
...
4. Công tác hành chính
a) Trình Tổng cục trưởng quy chế tiếp nhận, xử lý, quản lý văn bản đi, đến và quản lý, sử dụng con dấu;
b) Thực hiện nhiệm vụ:
- Hướng dẫn công tác hành chính, văn thư, lưu trữ đối với các tổ chức, đơn vị thuộc Tổng cục; thực hiện các nhiệm vụ về hành chính, quản trị, văn thư, lưu trữ, thông tin của Tổng cục theo quy định và theo phân công của Tổng cục trưởng;
- Thực hiện công tác lễ tân, khánh tiết, tang lễ theo quy chế của Tổng cục và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
- Tổ chức thực hiện công tác bảo vệ trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ, quân sự, tự vệ, y tế, vệ sinh môi trường và đảm bảo cảnh quan trong cơ quan Tổng cục;
- Quản lý cơ sở vật chất, kỹ thuật, tài sản; bảo đảm phương tiện và điều kiện phục vụ làm việc chung của cơ quan Tổng cục.
5. Công tác tài chính
a) Trình Tổng cục trưởng quy chế chi tiêu nội bộ của Tổng cục;
b) Thực hiện nhiệm vụ:
- Quản lý các nguồn kinh phí hành chính, sự nghiệp phục vụ hoạt động của cơ quan Tổng cục và các nguồn kinh phí khác được Lãnh đạo Tổng cục giao theo quy định hiện hành; trích nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho cán bộ, công chức hưởng lương từ Văn phòng Tổng cục;
- Thực hiện công tác bảo quản, lưu trữ sổ sách, chứng từ tài chính, kế toán của Tổng cục theo quy định.
6. Đầu mối tổng hợp, tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính của Tổng cục; hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng cục.
7. Tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của tổ chức, công dân liên quan đến lĩnh vực quản lý.
...
Như vậy, trong công tác hành chính thì Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp thực hiện các nhiệm vụ sau đây:
(1) Hướng dẫn công tác hành chính, văn thư, lưu trữ đối với các tổ chức, đơn vị thuộc Tổng cục;
Thực hiện các nhiệm vụ về hành chính, quản trị, văn thư, lưu trữ, thông tin của Tổng cục theo quy định và theo phân công của Tổng cục trưởng;
(2) Thực hiện công tác lễ tân, khánh tiết, tang lễ theo quy chế của Tổng cục và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
(3) Tổ chức thực hiện công tác bảo vệ trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ, quân sự, tự vệ, y tế, vệ sinh môi trường và đảm bảo cảnh quan trong cơ quan Tổng cục;
(4) Quản lý cơ sở vật chất, kỹ thuật, tài sản; bảo đảm phương tiện và điều kiện phục vụ làm việc chung của cơ quan Tổng cục.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Phương tiện đo nhóm 2 không có quy trình kiểm định thì có chuyển sang hiệu chuẩn thay thế được không?
- Chức năng của Hội đồng nghệ thuật trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn là gì? Ai có thẩm quyền thành lập Hội đồng nghệ thuật?
- Chính quyền địa phương ở thị trấn là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn của chính quyền địa phương ở thị trấn?
- Khi Nhà nước thu hồi đất, chủ sở hữu cây trồng được tự thu hồi cây trồng, vật nuôi trước khi bàn giao lại đất cho Nhà nước không?
- Nguyên tắc đặt tên giao dịch quốc tế của trường cao đẳng sư phạm? Trường CĐSP phải công khai giải trình thể hiện ở những hoạt động nào?