Văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh thực hiện những chức năng gì? Văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh có được mở tài khoản riêng hay không?
Văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh thực hiện những chức năng gì?
Chức năng của Văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh được quy định tại khoản 1 Điều 12 Quyết định 2356/QĐ-BHXH năm 2022 như sau:
Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng
1. Chức năng:
Văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh quản lý và tổ chức thực hiện công tác: Tổng hợp, hành chính, văn thư, quản trị, pháp chế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; lưu trữ hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội và hồ sơ nghiệp vụ theo quy định của pháp luật, của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và phân cấp quản lý của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
Văn phòng có con dấu, không có tài khoản riêng.
...
Theo đó, Văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh quản lý và tổ chức thực hiện công tác:
- Tổng hợp, hành chính, văn thư, quản trị, pháp chế;
- Tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
- Lưu trữ hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội và hồ sơ nghiệp vụ theo quy định của pháp luật, của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và phân cấp quản lý của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
Văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh thực hiện những chức năng gì? Văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh có được mở tài khoản riêng hay không? (Hình từ Internet)
Văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh có được mở tài khoản riêng hay không?
Văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh được quy định tại khoản 1 Điều 12 Quyết định 2356/QĐ-BHXH năm 2022 như sau:
Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng
...
Văn phòng có con dấu, không có tài khoản riêng.
...
Theo đó, Văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh có con dấu nhưng không được mở tài khoản riêng.
Văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh thực hiện tổ chức quản lý, tiến hành kiểm tra các đơn vị trực thuộc về những công tác gì?
Nhiệm vụ của Văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh được quy định tại khoản 2 Điều 12 Quyết định 2356/QĐ-BHXH năm 2022 như sau:
Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng
...
2. Nhiệm vụ và quyền hạn:
a) Xây dựng, trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh ban hành chương trình, kế hoạch công tác tháng, quý, năm của Bảo hiểm xã hội tỉnh; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch công tác sau khi được phê duyệt; tổng hợp kế hoạch công tác tuần của Giám đốc, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh.
b) Tổng hợp, lập báo cáo định kỳ và đột xuất về việc thực hiện nhiệm vụ của Bảo hiểm xã hội tỉnh theo quy định hoặc theo yêu cầu của cơ quan chức năng; tổng hợp, xử lý các thông tin, tài liệu và số liệu cần thiết để cung cấp theo yêu cầu của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh.
c) Tổ chức quản lý, thực hiện và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh về công tác: quản lý, ban hành văn bản; quản lý và sử dụng con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật, email của cơ quan; tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
d) Chủ trì phối hợp, tổ chức thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định. Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh và Trung tâm phục vụ hành chính công. Tổ chức thực hiện kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ liên quan đến việc tham gia và hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của các tổ chức, cá nhân, thực hiện số hóa hồ sơ giấy theo quy định. Hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị chuyên môn nghiệp vụ và Bảo hiểm xã hội huyện thực hiện các quy định, quy trình giải quyết công việc liên quan đến việc thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
đ) Trực tiếp hỗ trợ tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
...
Theo đó, Văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh có nhiệm vụ tổ chức quản lý, thực hiện và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh về những công tác sau đây:
- Quản lý, ban hành văn bản;
- Quản lý và sử dụng con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật, email của cơ quan;
- Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Chủ tịch hội do ai bầu ra theo Nghị định 126? Nhân sự dự kiến chủ tịch hội có thể là cán bộ công chức viên chức không?
- Mẫu kinh nghiệm thực hiện dự án tương tự đối với dự án đầu tư công trình năng lượng? Tải về mẫu?
- Mẫu báo cáo thu chi nội bộ Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa mới nhất theo quy định?
- Thủ tục phân bổ, cấp địa chỉ Internet, số hiệu mạng từ ngày 25/12/2024 theo Nghị định 147 như thế nào?
- Mẫu giấy đề nghị tạm ứng theo hợp đồng xây dựng mới nhất? Thời hạn, thời điểm thanh toán hợp đồng xây dựng là khi nào?