Văn bản điện tử trên Hệ thống thông tin công chức viên chức Bộ Tài nguyên và Môi trường có giá trị pháp lý như các văn bản giấy không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là văn bản điện tử trên Hệ thống thông tin công chức viên chức Bộ Tài nguyên và Môi trường có giá trị pháp lý như các văn bản giấy không? Câu hỏi của anh Hoàng Minh đến từ Đồng Nai.

Hệ thống thông tin công chức viên chức Bộ Tài nguyên và Môi trường được xây dựng theo mô hình tập trung được quy định như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 4 Quy chế quản lý, khai thác Hệ thống thông tin công chức, viên chức Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 2715/QĐ-BTNMT năm 2016, có quy định về nguyên tắc khai thác, sử dụng hệ thống như sau:

Nguyên tắc khai thác, sử dụng hệ thống
1. Hệ thống được xây dựng và triển khai theo mô hình tập trung, cụ thể như sau:
a) Cơ sở dữ liệu công chức, viên chức được lưu trữ, quản lý thống nhất tại Bộ Tài nguyên và Môi trường; quyền cập nhật, khai thác và sử dụng thông tin được cấp theo đúng thẩm quyền hiện hành về quản lý, sử dụng công chức, viên chức.
b) Các thao tác vận hành, cập nhật, khai thác thông tin của hệ thống được thực hiện trên môi trường mạng diện rộng của Bộ Tài nguyên và Môi trường với các quy trình đăng nhập, xác thực nhằm bảo vệ an ninh thông tin, dữ liệu. Khi đủ các điều kiện về xác thực điện tử và đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin, hệ thống sẽ được chuyển đổi sang vận hành trên môi trường mạng internet. Thời điểm chuyển đổi cụ thể do Vụ Tổ chức cán bộ thống nhất với Cục Công nghệ thông tin và thông báo đến tất cả các đơn vị.
c) Các thông tin báo cáo, thống kê công khai được cung cấp trên cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền quản lý, sử dụng công chức, viên chức phục vụ công tác chỉ đạo điều hành chung.

Như vậy, theo quy định trên thì Hệ thống thông tin công chức viên chức Bộ Tài nguyên và Môi trường được xây dựng theo mô hình tập trung được quy định như sau:

- Cơ sở dữ liệu công chức, viên chức được lưu trữ, quản lý thống nhất tại Bộ Tài nguyên và Môi trường; quyền cập nhật, khai thác và sử dụng thông tin được cấp theo đúng thẩm quyền hiện hành về quản lý, sử dụng công chức, viên chức.

- Các thao tác vận hành, cập nhật, khai thác thông tin của hệ thống được thực hiện trên môi trường mạng diện rộng của Bộ Tài nguyên và Môi trường với các quy trình đăng nhập, xác thực nhằm bảo vệ an ninh thông tin, dữ liệu. Khi đủ các điều kiện về xác thực điện tử và đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin, hệ thống sẽ được chuyển đổi sang vận hành trên môi trường mạng internet. Thời điểm chuyển đổi cụ thể do Vụ Tổ chức cán bộ thống nhất với Cục Công nghệ thông tin và thông báo đến tất cả các đơn vị.

- Các thông tin báo cáo, thống kê công khai được cung cấp trên cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền quản lý, sử dụng công chức, viên chức phục vụ công tác chỉ đạo điều hành chung.

hệ thống văn bản

Hệ thống thông tin công chức viên chức Bộ Tài nguyên và Môi trường (Hình từ Internet)

Văn bản điện tử trên Hệ thống thông tin công chức viên chức Bộ Tài nguyên và Môi trường có giá trị pháp lý như các văn bản giấy không?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 5 Quy chế quản lý, khai thác Hệ thống thông tin công chức, viên chức Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 2715/QĐ-BTNMT năm 2016, có quy định về giá trị pháp lý của thông tin trên hệ thống như sau:

Giá trị pháp lý của thông tin trên hệ thống
1. Các hồ sơ, văn bản điện tử được lưu trữ trên hệ thống phải thống nhất với hồ sơ, văn bản giấy và có giá trị pháp lý tương đương với hồ sơ, văn bản giấy.
2. Các văn bản điện tử được ký chữ ký số trên hệ thống khi tham khảo trực tiếp hoặc được chuyển đổi thành văn bản giấy sẽ có giá trị pháp lý tương đương với bản gốc về mặt nội dung.

Như vậy, theo quy định trên thì văn bản điện tử trên Hệ thống thông tin công chức viên chức Bộ Tài nguyên và Môi trường được lưu trữ trên hệ thống phải thống nhất với văn bản giấy và có giá trị pháp lý tương đương với các văn bản giấy.

Kinh phí nâng cấp Hệ thống thông tin công chức viên chức Bộ Tài nguyên và Môi trường được đảm bảo từ nguồn nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 10 Quy chế quản lý, khai thác Hệ thống thông tin công chức, viên chức Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 2715/QĐ-BTNMT năm 2016, có quy định bảo dưỡng, vận hành, nâng cấp và cập nhật hệ thống như sau:

Bảo dưỡng, vận hành, nâng cấp và cập nhật hệ thống
1. Hằng năm, Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì phối hợp với Cục Công nghệ thông tin và các đơn vị liên quan rà soát và đề xuất phương án nâng cấp, chỉnh sửa và bổ sung trang thiết bị cần thiết bảo đảm hoạt động của hệ thống theo nhu cầu thực tế.
2. Kinh phí bảo dưỡng, vận hành, nâng cấp và cập nhật thường xuyên của hệ thống được bảo đảm từ nguồn ngân sách nhà nước, cụ thể:
a) Kinh phí bố trí trong dự toán chi ngân sách hằng năm của Bộ Tài nguyên và Môi trường;
b) Kinh phí chi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ để đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức khai thác, vận hành hệ thống.
3. Hằng năm, Vụ Tổ chức cán bộ có trách nhiệm chủ trì, tổng hợp kế hoạch sử dụng kinh phí đào tạo, bảo dưỡng, vận hành, nâng cấp và cập nhật hệ thống theo các quy định hiện hành từ Cục Công nghệ thông tin và các đơn vị liên quan gửi Vụ Kế hoạch, Vụ Tài chính thẩm định, trình Bộ phê duyệt.

Như vậy, theo quy định trên thì Kinh phí nâng cấp Hệ thống thông tin công chức viên chức Bộ Tài nguyên và Môi trường được đảm bảo từ nguồn ngân sách nhà nước, cụ thể:

- Kinh phí bố trí trong dự toán chi ngân sách hằng năm của Bộ Tài nguyên và Môi trường;

- Kinh phí chi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ để đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức khai thác, vận hành hệ thống.

Hệ thống thông tin công chức viên chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Văn bản điện tử trên Hệ thống thông tin công chức viên chức Bộ Tài nguyên và Môi trường có giá trị pháp lý như các văn bản giấy không?
Pháp luật
Báo cáo công tác quản lý Hệ thống thông tin công chức viên chức Bộ Tài nguyên và Môi trường gồm có những nội dung gì?
Pháp luật
Đối tượng nào được sử dụng hồ sơ điện tử cá nhân công chức trên Hệ thống thông tin công chức viên chức Bộ Tài nguyên và Môi trường?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hệ thống thông tin công chức viên chức
466 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hệ thống thông tin công chức viên chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào