Trường mầm non muốn bổ sung thêm một số ngành nghề kinh doanh trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh như mở các lớp dạy kỹ năng sống thì cần đáp ứng các điều kiện gì?

Bên chị là trường mầm non thì có cần chức danh hiệu trưởng không? Hiệu trưởng cần các bằng cấp giấy tờ gì để đủ điều kiện. Đồng thời, bên trường mầm non bên chị chuẩn bị bổ sung thêm một số ngành nghề kinh doanh trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh như mở các lớp dạy kỹ năng sống thì cần đáp ứng các điều kiện gì? Đây là câu hỏi của chị Hà Tiên đến từ Đà Nẵng.

Trường mầm non thì có bắt buộc phải có chức danh hiệu trưởng không?

Căn cứ theo Điều 8 Điều lệ Trường mầm non ban hành kèm theo Thông tư 52/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Cơ cấu tổ chức của trường mầm non
Cơ cấu tổ chức của nhà trường gồm: hội đồng trường, hiệu trưởng và phó hiệu trưởng; hội đồng thi đua khen thưởng; hội đồng kỉ luật; hội đồng tư vấn; tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, tổ chức Công đoàn, tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; các tổ chuyên môn, tổ văn phòng; các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo.

Như vậy, trường mầm non công lập, dân lập hay tư thục thì trong cơ cấu tổ chức của nhà trường sẽ phải bao gồm hội đồng trường, hiệu trưởng và phó hiệu trưởng.

Chính vì vậy trường mầm non thì bắt buộc phải có chức danh hiệu trưởng.

Trường mầm non

Trường mầm non (Hình từ Internet)

Muốn trở thành hiệu trưởng trường mầm non cần đáp ứng những điều kiện gì?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 10 Điều lệ Trường mầm non ban hành kèm theo Thông tư 52/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng
1. Hiệu trưởng
a) Hiệu trưởng là người chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý các hoạt động và chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em của nhà trường;
b) Người được bổ nhiệm hiệu trưởng phải đạt tiêu chuẩn theo quy định;
c) Hiệu trưởng trường công lập do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện bổ nhiệm; hiệu trưởng trường dân lập, tư thục do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện công nhận. Nhiệm kỳ của hiệu trưởng là 05 năm. Sau 05 năm, hiệu trưởng được đánh giá và có thể bổ nhiệm lại hoặc công nhận lại. Hiệu trưởng công tác tại một trường công lập không quá hai nhiệm kỳ liên tiếp.
d) Nhiệm vụ và quyền hạn của Hiệu trưởng
Xây dựng, tổ chức bộ máy nhà trường; lập kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục năm học; báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện trước hội đồng trường và các cấp có thẩm quyền; có trách nhiệm giải trình khi cần thiết.
Thành lập các tổ chuyên môn, tổ văn phòng và các hội đồng tư vấn trong nhà trường; bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó; đề xuất các thành viên của hội đồng trường trình cấp có thẩm quyền quyết định.
Thực hiện các nhiệm vụ quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của cơ quan quản lý giáo dục; thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ quản lý theo quy định; xây dựng kế hoạch phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên, nhân viên; động viên và tạo điều kiện cho giáo viên và nhân viên tham gia các hoạt động đổi mới giáo dục; tham gia quá trình tuyển dụng, thuyên chuyển giáo viên, giới thiệu nhân sự để bổ nhiệm phó hiệu trưởng.
Quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn tài chính, tài sản của nhà trường.
Tiếp nhận trẻ em, quản lý trẻ em và tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em của nhà trường; quyết định khen thưởng.
Tham gia sinh hoạt cùng tổ chuyên môn hoặc tổ văn phòng; trực tiếp tham gia các hoạt động giáo dục 02 giờ trong một tuần; tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý; được hưởng chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo và các chính sách ưu đãi theo quy định.
Tổ chức thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện xã hội hoá giáo dục; phối hợp tổ chức, huy động các lực lượng xã hội cùng tham gia hoạt động giáo dục, phát huy vai trò của nhà trường đối với cộng đồng.
...

Như vậy để trở thành hiệu trưởng trường mầm non cần đáp ứng những điều kiện được quy định như trên.

Trường mầm non muốn bổ sung thêm một số ngành nghề kinh doanh trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh như mở các lớp dạy kỹ năng sống thì cần đáp ứng các điều kiện gì?

Căn cứ theo Chương II Thông tư 04/2014/TT-BDGDT Quy định như sau:

Cơ sở vật chất
1. Có phòng học, phòng chức năng có đủ ánh sáng, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh trường học theo quy định.
2. Thiết bị dạy học phải bảo đảm an toàn, phù hợp với nội dung dạy học, hoạt động và tâm lý lứa tuổi người học.
Giáo viên, báo cáo viên, huấn luyện viên
1. Có đủ điều kiện về sức khoẻ.
2. Có phẩm chất đạo đức tốt; không trong thời gian bị kỷ luật từ cảnh cáo trở lên, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
3. Có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm; am hiểu các lĩnh vực kỹ năng sống hoặc hoạt động giáo dục có liên quan.
Giáo trình, tài liệu
Có đủ giáo trình, tài liệu do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hoặc phê duyệt. Nếu giáo trình, tài liệu tự lựa chọn hoặc tự xây dựng thì phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động hoặc cơ quan xác nhận đăng ký hoạt động theo quy định tại Điều 7, Điều 8 của Quy định này chấp thuận; đảm bảo yêu cầu, có nội dung phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, không trái với các quy định của pháp luật.

Như vậy trường mầm non muốn bổ sung thêm một số ngành nghề kinh doanh trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh như mở các lớp dạy kỹ năng sống thì cần đáp ứng các điều kiện về:

- Cơ sở vật chất;

- Giáo viên, báo cáo viên, huấn luyện viên;

- Giáo trình, tài liệu.

Về hồ sơ, thủ tục mở các lớp dạy năng khiếu, kỹ năng sống đối với trường mầm non thì chị có thể có thể tham khảo thêm tại Chương III Thông tư 04/2014/TT-BGDĐT về Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

Nguyễn Nhật Vy

Trường mầm non
Đăng ký kinh doanh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Xử lý nghiêm đối với “xe ghép”, “xe tiện chuyến” hoạt động chở khách bằng ô tô nhưng không đăng ký kinh doanh?
Pháp luật
“Xe ghép”, “xe tiện chuyến” hoạt động chở khách nhưng chưa cấp phù hiệu, biển hiệu, đăng ký kinh doanh sẽ bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Mẫu thông báo thay đổi tên Công ty Cổ phần Thương Mại Dịch vụ mới nhất hiện nay quy định như thế nào?
Pháp luật
Trách nhiệm của cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là gì?
Pháp luật
Chuyển đổi trường mần non tư thục sang trường mầm non tư thục hoạt động không vì lợi nhuận có cần văn bản cam kết của nhà đầu tư không?
Pháp luật
Trường mầm non công lập có phải tổ chức hoạt động xã hội cho học sinh không? Gia đình có trách nhiệm như thế nào?
Pháp luật
Dịch vụ spa thú cưng là gì? Cá nhân muốn mở dịch vụ spa thú cưng có phải đăng ký kinh doanh không?
Pháp luật
Mẫu đơn đăng ký thay đổi vốn đầu tư của chủ doanh nghiệp tư nhân mới nhất hiện nay như thế nào?
Pháp luật
Mẫu Đơn đăng ký kinh doanh tại khu, điểm chợ biên giới đối với thương nhân hiện nay sử dụng theo mẫu nào?
Pháp luật
Trường mầm non có phải thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục không? Quản lý nhà nước về kiểm định chất lượng giáo dục gồm những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường mầm non
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường mầm non Đăng ký kinh doanh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào