Trung tâm Thẩm định và Kiểm định tài nguyên nước có trụ sở ở đâu? Ai có trách nhiệm ban hành quy chế làm việc và điều hành hoạt động của Trung tâm?

Tôi có câu hỏi là Trung tâm Thẩm định và Kiểm định tài nguyên nước có trụ sở ở đâu? Ai có trách nhiệm ban hành quy chế làm việc và điều hành hoạt động của Trung tâm? Câu hỏi của anh T.Đ đến từ Đồng Nai.

Trung tâm Thẩm định và Kiểm định tài nguyên nước có trụ sở ở đâu?

Trung tâm Thẩm định và Kiểm định tài nguyên nước có trụ sở ở đâu, thì theo quy định tại khoản 2 Điều 1 Quyết định 3971/QĐ-BTNMT năm 2022 như sau:

Vị trí và chức năng
1.Trung tâm Thẩm định và Kiểm định tài nguyên nước là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Cục Quản lý tài nguyên nước, có chức năng thẩm định kỹ thuật, kiểm định chất lượng các chương trình, công trình, đề án, dự án, nhiệm vụ về tài nguyên nước; kiểm định máy móc, thiết bị về quan trắc, giám sát tài nguyên nước theo quy định của pháp luật; thực hiện các hoạt động tư vấn, dịch vụ về tài nguyên nước theo quy định của pháp luật.
2. Trung tâm Thẩm định và Kiểm định tài nguyên nước (sau đây viết tắt là Trung tâm) có tư cách pháp nhân, có con dấu, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật; trụ sở tại Thành phố Hà Nội.

Như vậy, theo quy định trên thì Trung tâm Thẩm định và Kiểm định tài nguyên nước có trụ sở tại Thành phố Hà Nội.

trung tâm thẩm định và kiểm định tài nguyên nước

Trung tâm Thẩm định và Kiểm định tài nguyên nước (Hình từ Internet)

Trung tâm Thẩm định và Kiểm định tài nguyên nước là đơn vị kiểm định chất lượng sản phẩm các nhiệm vụ lĩnh vực tài nguyên nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường đúng không?

Trung tâm Thẩm định và Kiểm định tài nguyên nước là đơn vị kiểm định chất lượng sản phẩm các nhiệm vụ lĩnh vực tài nguyên nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường đúng không, thì theo quy định tại khoàn 3 Điều 2 Quyết định 3971/QĐ-BTNMT năm 2022 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Trình Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước (sau đây viết tắt là Cục trưởng) kế hoạch dài hạn, trung hạn và hàng năm về hoạt động của Trung tâm; thực hiện sau khi được phê duyệt.
2. Thẩm định về kỹ thuật, chuyên môn nghiệp vụ đối với:
a) Việc đáp ứng yêu cầu bảo vệ, khai thác, sử dụng tổng hợp, đa mục tiêu tài nguyên nước và sự phù hợp với quy hoạch tài nguyên nước của các dự án xây dựng hồ chứa, chuyển nước lưu vực sông.
b) Kế hoạch điều hòa, phân phối tài nguyên nước; biện pháp bảo vệ, phòng chống sạt, lở lòng, bờ, bãi sông, hành lang bảo vệ nguồn nước đối với sông liên tỉnh; dòng chảy tối thiểu, quy trình vận hành liên hồ chứa trên các lưu vực sông; ngưỡng giới hạn khai thác của các tầng chứa nước, các khu vực dự trữ nước, khu vực bổ sung nhân tạo nước dưới đất, khu vực hạn chế khai thác nước dưới đất, khu vực đăng ký khai thác nước dưới đất;
c) Nội dung liên quan về phương án khai thác, sử dụng, bảo vệ tài nguyên nước trong quy hoạch vùng, tỉnh thành phố trực thuộc trung ương; nội dung liên quan đến khai thác, sử dụng, bảo vệ tài nguyên nước, phòng, chống và khắc phục hậu quả tác hại do nước gây ra đối với quy hoạch thủy lợi, thủy điện, cấp nước, giao thông đường thủy nội địa và các quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành khác có hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên nước do các bộ, cơ quan ngang bộ lập và các hoạt động có liên quan đến khai thác, sử dụng, bảo vệ tài nguyên nước;
d) Hồ sơ, số liệu, tài liệu, bản vẽ, mô hình toán học, mô hình vật lý, cơ sở dữ liệu, sản phẩm, báo cáo quy hoạch, điều tra cơ bản, kiểm kê tài nguyên nước và các chương trình, công trình, đề án, dự án, nhiệm vụ khác trong lĩnh vực tài nguyên nước.
3. Kiểm định chất lượng sản phẩm các nhiệm vụ, đề án, dự án trong lĩnh vực tài nguyên nước thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
4. Kiểm định máy móc, thiết bị về quan trắc, giám sát của các tổ chức, cá nhân có công trình khai thác, sử dụng nước trong hệ thống giám sát khai thác, sử dụng tài nguyên nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường; các sản phẩm, thiết bị, công nghệ sử dụng nước tiết kiệm, sản phẩm tái sử dụng, tuần hoàn nước thuộc đối tượng được hưởng ưu đãi về vay vốn, miễn giảm thuế theo quy định của pháp luật.
5. Kiểm tra khối lượng, chất lượng sản phẩm, kết quả hoàn thành các nhiệm vụ, đề án, dự án thuộc lĩnh vực tài nguyên nước của các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường và theo yêu cầu của các bộ, ngành, địa phương.

Như vậy, theo quy định trên thì Trung tâm Thẩm định và Kiểm định tài nguyên nước là đơn vị kiểm định chất lượng sản phẩm các nhiệm vụ, đề án, dự án trong lĩnh vực tài nguyên nước thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ai có trách nhiệm ban hành quy chế làm việc và điều hành hoạt động của Trung tâm Thẩm định và Kiểm định tài nguyên nước?

Ai có trách nhiệm ban hành quy chế làm việc và điều hành hoạt động của Trung tâm Thẩm định và Kiểm định tài nguyên nước, thì theo quy định tại khoản 2 Điều 3 Quyết định 3971/QĐ-BTNMT năm 2022 như sau:

Lãnh đạo Trung tâm
1. Trung tâm Thẩm định và Kiểm định tài nguyên nước có Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc.
2. Giám đốc chịu trách nhiệm trước Cục trưởng và trước pháp luật về mọi hoạt động của Trung tâm; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các tổ chức trực thuộc Trung tâm; ban hành quy chế làm việc và điều hành hoạt động của Trung tâm.
3. Phó Giám đốc giúp việc Giám đốc, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về lĩnh vực công tác được Giám đốc phân công.

Như vậy, theo quy định trên thì Giám đốc Trung tâm Thẩm định và Kiểm định tài nguyên nước ban hành quy chế làm việc và điều hành hoạt động của Trung tâm.

Trung tâm thẩm định và kiểm định tài nguyên nước
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trung tâm Thẩm định và Kiểm định tài nguyên nước có trụ sở ở đâu? Ai có trách nhiệm ban hành quy chế làm việc và điều hành hoạt động của Trung tâm?
Pháp luật
Trung tâm Thẩm định và Kiểm định tài nguyên nước có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước không?
Pháp luật
Trung tâm Thẩm định và Kiểm định tài nguyên nước trực thuộc đơn vị nào? Trung tâm có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Trung tâm Thẩm định và Kiểm định tài nguyên nước có tư cách pháp nhân không? Trung tâm này có tối đa bao nhiêu Phó Giám đốc?
Pháp luật
Trung tâm Thẩm định và Kiểm định tài nguyên nước thẩm định về những vấn đề gì? Lãnh đạo Trung tâm gồm có những ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm thẩm định và kiểm định tài nguyên nước
214 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm thẩm định và kiểm định tài nguyên nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: