Trình tự cấp lại giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ kiểm định phương tiện đo đã bị chấm dứt hiệu lực do không duy trì điều kiện hoạt động như thế nào?

Tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường không duy trì điều kiện có ít nhất 01 nhân viên kỹ thuật thì trình tự chấm dứt hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký thực hiện như thế nào? Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký ra sao? Trên đây là câu hỏi của bạn Thành Nguyên tại Đồng Nai.

Trình tự chấm dứt hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ kiểm định phương tiện đo không duy trì điều kiện có ít nhất 01 nhân viên kỹ thuật như thế nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 8 Nghị định 105/2016/NĐ-CP quy định về chấm dứt hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký như sau:

Chấm dứt hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký
Giấy chứng nhận đăng ký đã cấp không còn hiệu lực khi bị chấm dứt hiệu lực. Trình tự, thủ tục chấm dứt hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký thực hiện như sau:
1. Trường hợp tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm không duy trì đúng một trong các điều kiện hoạt động quy định tại Điều 3 hoặc không hoàn thành trách nhiệm quy định tại Khoản 1 Điều 11; nhân viên kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm không hoàn thành trách nhiệm quy định tại Khoản 2 Điều 11 của Nghị định này, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ chịu trách nhiệm quyết định chấm dứt hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký đã cấp (sau đây viết tắt là quyết định chấm dứt hiệu lực chứng nhận đăng ký).
...

Theo đó, trường hợp tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (sau đây gọi là tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định) không duy trì đúng một trong các điều kiện hoạt động, cụ thể, điều kiện có ít nhất 01 nhân viên kỹ thuật thì Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ chịu trách nhiệm quyết định chấm dứt hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký đã cấp.

Cấp lại

Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ kiểm định phương tiện đo đã bị chấm dứt hiệu lực do không duy trì điều kiện hoạt động (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký đã bị chấm dứt hiệu lực do không duy trì đúng một trong các điều kiện hoạt động cần những gì?

Căn cứ theo điểm a khoản 3 Điều 7 Nghị định 105/2016/NĐ-CP quy định về cấp lại giấy chứng nhận đăng ký như sau:

Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký
Giấy chứng nhận đăng ký được xem xét, cấp lại trong các trường hợp sau đây:
...
3. Trường hợp đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký đã bị chấm dứt hiệu lực theo quy định tại Khoản 1 Điều 8 của Nghị định này và tổ chức cung cấp dịch vụ đã hoàn thành các biện pháp khắc phục:
a) Tổ chức cung cấp dịch vụ lập 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại gửi trực tiếp hoặc đăng ký trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.
Hồ sơ gồm: Công văn đề nghị được cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động; giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đã được cấp; tài liệu, giấy tờ chứng minh đã hoàn thành các biện pháp khắc phục;
...

Theo đó, tổ chức cung cấp dịch vụ lập 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại gửi trực tiếp hoặc đăng ký trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Hồ sơ đề nghị cấp lại gồm:

- Công văn đề nghị được cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động;

- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đã được cấp;

- Tài liệu, giấy tờ chứng minh đã hoàn thành các biện pháp khắc phục.

Trình tự cấp lại giấy chứng nhận đăng ký đã bị chấm dứt hiệu lực do không duy trì đúng một trong các điều kiện hoạt động như thế nào?

Căn cứ theo điểm b khoản 3 Điều 7 Nghị định 105/2016/NĐ-CP quy định về cấp lại giấy chứng nhận đăng ký như sau:

Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký
Giấy chứng nhận đăng ký được xem xét, cấp lại trong các trường hợp sau đây:
...
3. Trường hợp đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký đã bị chấm dứt hiệu lực theo quy định tại Khoản 1 Điều 8 của Nghị định này và tổ chức cung cấp dịch vụ đã hoàn thành các biện pháp khắc phục:
...
b) Trình tự cấp lại giấy chứng nhận đăng ký theo quy định tại Khoản 3, Khoản 4 và Khoản 5 Điều 6 của Nghị định này.

Tại khoản 3, khoản 4 và khoản 5 Điều 6 Nghị định 105/2016/NĐ-CP quy định:

Cấp giấy chứng nhận đăng ký
...
3. Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ Khoa học và Công nghệ chịu trách nhiệm cấp giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này).
4. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ hoặc chưa đầy đủ, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thông báo cho tổ chức đăng ký về lý do từ chối xử lý hồ sơ hoặc những nội dung cần sửa đổi, bổ sung.
5. Trường hợp có thông tin, phản ảnh hoặc kết quả thanh tra, kiểm tra phát hiện một hoặc các điều kiện hoạt động của tổ chức đăng ký là không phù hợp quy định hoặc có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận thông tin, phản ánh hoặc kết quả thanh tra, kiểm tra hoặc yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức đánh giá tại cơ sở làm căn cứ cấp giấy chứng nhận đăng ký theo quy định tại Khoản 3 Điều này. Nếu kết quả đánh giá là không phù hợp với quy định thì tổ chức đăng ký chịu trách nhiệm trả chi phí đánh giá tại cơ sở.

Như vậy, trình tự cấp lại giấy chứng nhận đăng ký đã bị chấm dứt hiệu lực trong trường hợp tổ chức đăng ký cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường không duy trì điều kiện có ít nhất 01 nhân viên kỹ thuật thực hiện theo quy định cụ thể trên.

Kiểm định phương tiện đo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cá nhân không thực hiện kiểm định phương tiện đo thuộc Danh mục phương tiện đo được sử dụng trong hoạt động đo đạc và bản đồ có thể bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật
Thủ tục kiểm tra nhà nước về đo lường đối với hoạt động kiểm định phương tiện đo thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Tổ chức kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường được chỉ định có quyền khởi kiện quyết định hành chính của cơ quan nhà nước không?
Pháp luật
Tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường cần đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký cung cấp dịch vụ kiểm định phương tiện đo lường bao gồm những giấy tờ gì? Hồ sơ được nộp tại cơ quan nào?
Pháp luật
Việc kiểm định phương tiện đo nhóm 2 có các chế độ kiểm định nào? Thực hiện kiểm định phải đảm bảo những yêu cầu gì?
Pháp luật
Cán bộ trong việc công nhận khả năng kiểm định phương tiện đo phải có trách nhiệm trong công việc như thế nào?
Pháp luật
Chất chuẩn dùng trực tiếp để kiểm định phương tiện đo nhóm 2 của tổ chức kiểm định được chỉ định cần đáp ứng những yêu cầu nào?
Pháp luật
Tổ chức kiểm định phương tiện đo đã được chỉ định có quyền yêu cầu điều chỉnh nội dung của quyết định chỉ định không?
Pháp luật
Trình tự cấp lại giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ kiểm định phương tiện đo đã bị chấm dứt hiệu lực do không duy trì điều kiện hoạt động như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm định phương tiện đo
615 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm định phương tiện đo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào