Trang thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đăng tải những thông tin nào?

Cho tôi hỏi trang thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đăng tải những thông tin nào? Thông tin được đăng tải trên trang thông tin điện tử của các đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ phải đáp ứng những điều kiện gì? Câu hỏi của anh Minh (Long An).

Trang thông tin điện tử là gì?

Theo khoản 1 Điều 4 Quy chế Quản lý và sử dụng trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 914/QĐ-BKHCN năm 2012 như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong Quy chế này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Trang thông tin điện tử là trang thông tin hoặc tập hợp trang thông tin trên môi trường mạng Internet phục vụ cho việc cung cấp và trao đổi thông tin.
...

Theo đó, trang thông tin điện tử là trang thông tin hoặc tập hợp trang thông tin trên môi trường mạng Internet phục vụ cho việc cung cấp và trao đổi thông tin.

Trang thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ

Trang thông tin điện tử của các đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (Hình từ Internet)

Thông tin được đăng tải trên trang thông tin điện tử của các đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ phải đáp ứng những điều kiện gì?

Theo Điều 8 Quy chế Quản lý và sử dụng trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 914/QĐ-BKHCN năm 2012 như sau:

Nguyên tắc cung cấp thông tin trên trang/ cổng TTĐT
1. Thông tin được đăng tải, lưu trữ, truyền đi và nhận đến trên các trang/ cổng TTĐT phải:
a) Trung thực, chính xác, khách quan, kịp thời, phục vụ tích cực cho công tác tuyên truyền của đơn vị chủ quản nói riêng và của Bộ KH&CN nói chung;
b) Phù hợp với tôn chỉ, mục đích của trang/ cổng TTĐT, tuân thủ các quy định của Luật Báo chí, Luật Xuất bản, Pháp lệnh bảo vệ bí mật Nhà nước, quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ, về quản lý thông tin trên Internet;
c) Bảo đảm đúng đường lối và quan điểm của Đảng và Chính phủ, chủ trương và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ KH&CN trong lĩnh vực KH&CN.
...

Theo đó, thông tin được đăng tải, lưu trữ, truyền đi và nhận đến trên các trang thông tin điện tử của các đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Trung thực, chính xác, khách quan, kịp thời, phục vụ tích cực cho công tác tuyên truyền của đơn vị chủ quản nói riêng và của Bộ Khoa học và Công nghệ nói chung;

- Phù hợp với tôn chỉ, mục đích của trang thông tin điện tử, tuân thủ các quy định của Luật Báo chí, Luật Xuất bản, Pháp lệnh bảo vệ bí mật Nhà nước, quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ, về quản lý thông tin trên Internet;

- Bảo đảm đúng đường lối và quan điểm của Đảng và Chính phủ, chủ trương và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực Khoa học và Công nghệ.

Trang thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đăng tải những thông tin nào?

Theo khoản 1 Điều 9 Quy chế Quản lý và sử dụng trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 914/QĐ-BKHCN năm 2012, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của đơn vị, trang thông tin điện tử của đơn vị phải có những mục thông tin sau:

- Thông tin giới thiệu:

+ Phải có tối thiểu những thông tin về sơ đồ, cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị; tóm lược quá trình hình thành và phát triển của đơn vị; thông tin về lãnh đạo của đơn vị.

- Tin tức, sự kiện:

+ Các tin, bài về hoạt động, các vấn đề liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị;

+ Tuyên truyền các hoạt động của Bộ Khoa học và Công nghệ và ngành Khoa học và Công nghệ;

+ Giới thiệu các thành tựu Khoa học và Công nghệ, kết quả hoạt động của chương trình Khoa học và Công nghệ các cấp;

+ Nêu gương điển hình các tập thể và cá nhân có thành tích trong nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.

- Thông tin chỉ đạo, điều hành bao gồm:

+ Ý kiến chỉ đạo, điều hành của thủ trưởng đơn vị;

+ Thông tin khen thưởng, xử phạt đối với cá nhân, tập thể, doanh nghiệp trong lĩnh vực quản lý nhà nước hoặc theo chức năng đã phân công của đơn vị.

- Thông tin tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện pháp luật, chế độ, chính sách, chiến lược, quy hoạch trong lĩnh vực Khoa học và Công nghệ.

- Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành và văn bản quản lý hành chính có liên quan: Nêu rõ hình thức văn bản, thẩm quyền ban hành, số ký hiệu, ngày ban hành, ngày hiệu lực, trích yếu, tệp văn bản cho phép tải về. Cung cấp công cụ tìm kiếm văn bản.

- Thông tin về dịch vụ công trực tuyến: thông báo danh mục các dịch vụ hành chính công, các dịch vụ công trực tuyến đang thực hiện và nêu rõ mức độ của dịch vụ. Các dịch vụ được tổ chức, phân loại theo ngành, lĩnh vực để thuận tiện cho việc khai thác sử dụng.

- Thông tin về dự án, hạng mục đầu tư, đấu thầu, mua sắm công.

- Lấy ý kiến góp ý:

+ Tiếp nhận và phản hồi thông tin từ các tổ chức, cá nhân.

- Thông tin giao dịch gồm: địa chỉ, điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử chính thức để giao dịch với tổ chức, cá nhân.

Ngoài ra, căn cứ vào tình hình và điều kiện thực tế, đơn vị có thể cung cấp các mục thông tin khác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của đơn vị. Khuyến khích các đơn vị chủ quản xây dựng diễn đàn trao đổi trên trang thông tin điện tử cho các nhà quản lý, các nhà khoa học và bạn đọc về những vấn đề liên quan đến Khoa học và Công nghệ.

Trang thông tin điện tử
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thủ tục thiết lập trang thông tin điện tử quy định như thế nào? Quy định về cấp phép trang thông tin điện tử thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Để được cấp phép hoạt động trang thông tin điện tử, các đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ phải đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Chuyên trang thông tin điện tử ngành Tài chính là gì? Những ai được khai thác thông tin, dữ liệu trên chuyên trang này?
Pháp luật
Trang thông tin điện tử Quảng Trị có địa chỉ web là gì? Văn bản điện tử giữa các cơ quan, tổ chức thuộc tỉnh Quảng Trị có giá trị như thế nào?
Pháp luật
Được đăng tin lên trang thông tin điện tử của cơ sở giáo dục đại học những thông tin gì về tuyển sinh đại học hệ chính quy?
Pháp luật
Quy định về thù lao của Biên tập viên cho Trang thông tin điện tử được trả như thế nào? Công việc của Biên tập viên Trang thông tin điện tử là gì?
Pháp luật
Trường hợp cá nhân muốn lập trang Website cá nhân để bán hàng online có được không? Trang thông tin điện tử cá nhân có phải xin cấp phép gì không?
Pháp luật
Trang web của công ty chỉ giới thiệu các hoạt động của công ty (KHÔNG kinh doanh qua mạng) thì phải đăng ký thiết lập trang thông tin điện tử của công ty với cơ quan nhà nước không?
Pháp luật
Cách kiểm tra website có phải trang lừa đảo hay không như thế nào? Mức phạt cho hành vi giả mạo trang web là bao nhiêu?
Pháp luật
Cơ quan nào có trách nhiệm công bố các trang thông tin điện tử có dấu hiệu vi phạm pháp luật?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trang thông tin điện tử
413 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trang thông tin điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào