Tổ chức công nhận muốn tiếp tục tham gia hoạt động công nhận cần phải lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận trong thời hạn nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến việc đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp. Cho tôi hỏi tổ chức công nhận muốn tiếp tục tham gia hoạt động công nhận cần phải lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận trong thời hạn nào? Câu hỏi của anh Thành Nam.

Tổ chức công nhận muốn tiếp tục tham gia hoạt động công nhận cần phải lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận trong thời hạn nào?

Căn cứ khoản 5 Điều 22 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận như sau:

Hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận
...
5. Trước khi Giấy chứng nhận hết thời hạn hiệu lực 60 ngày, nếu có nhu cầu tiếp tục tham gia hoạt động công nhận, tổ chức công nhận lập 01 bộ hồ sơ như đối với trường hợp cấp mới quy định tại khoản 2 Điều này và gửi về Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Căn cứ khoản 2 Điều 22 Nghị định 107/2016/NĐ-CP, khoản 1 Điều 3 Nghị định 154/2018/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 11 Điều 3 Nghị định 154/2018/NĐ-CP quy định về hồ sơ cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận như sau:

Hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận
...
2. Trường hợp cấp mới, hồ sơ gồm:
a) Đơn đăng ký hoạt động công nhận theo Mẫu số 11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ;
c) Hệ thống tài liệu (tài liệu, quy trình đánh giá và các tài liệu khác liên quan) đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn tương ứng quy định tại Điều 21 Nghị định này;
d) Thuyết minh về cơ cấu tổ chức và trách nhiệm của từng vị trí trong cơ cấu tổ chức;
đ) Bản kế hoạch thực hiện hoặc kết quả thực hiện chương trình thử nghiệm thành thạo, so sánh liên phòng; danh sách các tổ chức thử nghiệm thành thạo được tổ chức công nhận thừa nhận đối với chương trình công nhận đăng ký;
e) Bằng chứng chứng minh về việc đáp ứng yêu cầu và điều kiện của tổ chức công nhận khu vực hoặc quốc tế, cụ thể như sau:
Trường hợp tổ chức công nhận là thành viên ký kết thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau kết quả đánh giá sự phù hợp của các tổ chức công nhận khu vực hoặc quốc tế, tổ chức công nhận nộp tài liệu chứng minh việc ký kết thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau này kèm theo chương trình công nhận;
Trường hợp tổ chức công nhận chưa là thành viên ký kết thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau kết quả đánh giá sự phù hợp của các tổ chức công nhận khu vực hoặc quốc tế, tổ chức công nhận nộp bản cam kết xây dựng năng lực đáp ứng các yêu cầu và điều kiện của tổ chức công nhận khu vực hoặc quốc tế để trở thành thành viên ký kết tham gia thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau của các tổ chức này trong vòng 04 năm kể từ khi thành lập.
h) Mẫu quyết định công nhận, chứng chỉ công nhận và dấu (logo) công nhận của tổ chức.
...

Theo đó, tổ chức công nhận muốn tiếp tục tham gia hoạt động công nhận cần phải lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận trong thời hạn trước khi Giấy chứng nhận hết thời hạn hiệu lực 60 ngày.

Tổ chức công nhận lập 01 bộ hồ sơ như đối với trường hợp cấp mới quy định tại khoản 2 Điều 22 nêu trên và gửi về Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Tổ chức công nhận

Tổ chức công nhận (Hình từ Internet)

Tổ chức công nhận có thể nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp theo những hình thức nào?

Căn cứ Điều 23 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về hình thức nộp hồ sơ như sau:

Hình thức nộp hồ sơ
Tổ chức công nhận lập 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 22 Nghị định này và nộp theo một trong các hình thức sau:
1. Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, bản sao các chứng chỉ, tài liệu quy định tại Điều 22 Nghị định này chưa được chứng thực thì phải có bản chính để đối chiếu.
2. Trường hợp hồ sơ được gửi qua bưu điện, tổ chức công nhận phải nộp bản sao đã được chứng thực các chứng chỉ, tài liệu quy định tại Điều 22 Nghị định này.
3. Trường hợp nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thì thực hiện theo hình thức dịch vụ công trực tuyến.

Theo đó, việc nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp được thực hiện bởi những hình thức như nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hoặc gửi hồ sơ qua bưu điện.

Ngoài ra, tổ chức công nhận còn có thể nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thì thực hiện theo hình thức dịch vụ công trực tuyến.

Trình tự cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp được quy định thế nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 24 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về trình tự cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận như sau:

Trình tự cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận
1. Trường hợp cấp mới:
a) Trường hợp hồ sơ không đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thông báo bằng văn bản yêu cầu tổ chức công nhận sửa đổi, bổ sung;
b) Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ, Bộ Khoa học và Công nghệ chịu trách nhiệm tổ chức đoàn đánh giá và cấp Giấy chứng nhận cho tổ chức công nhận theo Mẫu số 13 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
c) Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận không quá 05 năm kể từ ngày cấp.
...

Theo đó, trường hợp hồ sơ không đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thông báo bằng văn bản yêu cầu tổ chức công nhận sửa đổi, bổ sung.

Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ, Bộ Khoa học và Công nghệ chịu trách nhiệm tổ chức đoàn đánh giá và cấp Giấy chứng nhận cho tổ chức công nhận.

Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận không quá 05 năm kể từ ngày cấp.

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận
Tổ chức đánh giá sự phù hợp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trách nhiệm của tổ chức công nhận được quy định thế nào? Tổ chức công nhận bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động trong trường hợp nào?
Pháp luật
Có thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận nếu không đáp ứng yêu cầu về nhân lực không?
Pháp luật
Tổ chức đánh giá sự phù hợp phải thực hiện báo cáo hoạt động bao lâu một lần? Không thực hiện báo cáo bị phạt bao nhiêu?
Pháp luật
Trách nhiệm của tổ chức đánh giá sự phù hợp được chỉ định trong kiểm tra chuyên ngành trước thông quan theo cơ chế một cửa quốc gia là gì?
Pháp luật
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp có thể được yêu cầu sửa đổi trong trường hợp nào?
Pháp luật
Có thể nộp hồ sơ yêu cầu cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp online không?
Pháp luật
Tổ chức đánh giá sự phù hợp không báo cáo hoạt động theo quy định có bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động không?
Pháp luật
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận được cấp lại trong trường hợp nào? Hồ sơ đề nghị gồm những gì?
Pháp luật
Tổ chức đánh giá sự phù hợp là gì? Được phép hoạt động khi có ít nhất bao nhiêu chuyên gia đánh giá chính thức?
Pháp luật
Tổ chức đánh giá sự phù hợp bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động trong những trường hợp nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận
509 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận Tổ chức đánh giá sự phù hợp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào