Từ 01/01/2023, những gói thầu nào sẽ phải thực hiện tổ chức lựa chọn nhà thầu và danh sách ngắn qua mạng theo Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT?

Xin chào! Tôi có câu hỏi mong được hỗ trợ giải đáp thắc mắc. Tôi muốn được biết từ ngày 01 tháng 01 năm 2023, những gói thầu nào sẽ phải thực hiện tổ chức lựa chọn nhà thầu và danh sách ngắn qua mạng theo Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT? Rất hy vọng được ban tư vấn hỗ trợ giải đáp thắc mắc. Xin cảm ơn.

Đối với gói thầu đã được phê duyệt áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng và lập E-HSMT3

Theo quy định tại khoản 1 Điều 38 Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT quy định chi tiết việc cung cấp, đăng tải thông tin về đấu thầu và lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành quy định về gói thầu đã được phê duyệt áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng và lập E-HSMT3 cụ thể như sau:

Đối với gói thầu đã được phê duyệt áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng và lập E-HSMT theo quy định của Thông tư số 04/2017/TT-BKHĐT, Thông tư số 05/2020/TT-BKHĐT:

- Trường hợp gói thầu đã đăng tải E-HSMT lên Hệ thống trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành thì việc lựa chọn nhà thầu được thực hiện theo E-HSMT đã đăng tải và các quy định của pháp luật điều chỉnh tương ứng. Trong trường hợp này, việc mở thầu, đăng tải thông tin trong quá trình lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống tại địa chỉ http://muasamcong.mpi.gov.vn được thực hiện bằng chứng thư số chuyên dùng do Trung tâm cấp;

- Trường hợp gói thầu chưa lập E-HSMT hoặc đã lập, phê duyệt E-HSMT nhưng chưa đăng tải E-HSMT lên Hệ thống thì phải sửa đổi, phê duyệt lại E-HSMT theo quy định của Thông tư này.

Từ ngày 01 tháng 01 năm 2023, những gói thầu nào sẽ phải thực hiện tổ chức lựa chọn nhà thầu và danh sách ngắn qua mạng theo Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT?

Từ ngày 01 tháng 01 năm 2023, những gói thầu nào sẽ phải thực hiện tổ chức lựa chọn nhà thầu và danh sách ngắn qua mạng theo Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT?

Đối với gói thầu đã được phê duyệt không áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng

Trường hợp gói thầu đã được phê duyệt không áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng thì tại khoản 2 Điều 38 Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT quy định chi tiết việc cung cấp, đăng tải thông tin về đấu thầu và lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành quy định như sau:

Đối với gói thầu đã được phê duyệt không áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng:

- Trường hợp gói thầu đã đăng tải hồ sơ mời thầu lên Hệ thống trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành thì việc lựa chọn nhà thầu được thực hiện theo hồ sơ mời thầu đã phát hành và các quy định của pháp luật điều chỉnh tương ứng;

- Trường hợp gói thầu chưa lập hồ sơ mời thầu hoặc đã lập, phê duyệt hồ sơ mời thầu trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành nhưng chưa đăng tải hồ sơ mời thầu lên Hệ thống thì phải sửa đổi, phê duyệt lại hồ sơ mời thầu theo quy định tại khoản 8 Điều 39 của Thông tư này.

Đối với việc lựa chọn danh sách ngắn

Việc lựa chọn danh sách ngắn được quy định tại khoản 3 Điều 38 Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT quy định chi tiết việc cung cấp, đăng tải thông tin về đấu thầu và lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành quy định rằng:

- Đối với gói thầu đã phát hành hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển trước ngày 01 tháng 01 năm 2023, việc lựa chọn danh sách ngăn được thực hiện theo hồ sơ đã phát hành và các quy định pháp luật điều chỉnh tương ứng;

- Kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2023, gói thầu đã phê duyệt không áp dụng lựa chọn danh sách ngắn qua mạng và chưa phát hành hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển thì phải tổ chức lựa chọn danh sách ngắn qua mạng theo quy định của Thông tư này. Trong trường hợp này, người có thẩm quyền không cần phải điều chỉnh lại kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

Đấu thầu thuốc

Khoản 4 Điều 3 Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT quy định chi tiết việc cung cấp, đăng tải thông tin về đấu thầu và lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành quy định về đấu thầu thuốc cụ thể như sau:

- Đối với gói thầu đã phát hành hồ sơ mời thầu trước ngày 01 tháng 01 năm 2023, việc lựa chọn nhà thầu được thực hiện theo hồ sơ mời thầu đã phát hành và các quy định pháp luật điều chỉnh tương ứng;

- Kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2023, gói thầu đã phê duyệt không áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng và chưa phát hành hồ sơ mời thầu thì phải tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng theo quy định của Thông tư này. Trong trường hợp này, người có thẩm quyền không cần phải điều chỉnh lại kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

Ngoài ra, kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành, gói thầu đã phê duyệt không áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng và chưa phát hành hồ sơ mời thầu thì tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng theo lộ trình về lựa chọn nhà thầu qua mạng quy định tại Điều 37 của Thông tư này. Trong mọi trường hợp, đối với việc thay đổi hình thức lựa chọn nhà thầu từ không qua mạng thành qua mạng, chủ đầu tư không phải trình người có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh kế hoạch lựa chọn nhà thầu mà tự tiến hành, chỉnh sửa hình thức lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống từ không qua mạng thành qua mạng. Quy trình chỉnh sửa thực hiện theo Hướng dẫn sử dụng.

Theo đó, đối với câu hỏi của bạn thì những gói thầu sẽ phải thực hiện tổ chức lựa chọn nhà thầu và danh sách ngắn qua mạng bao gồm gói thầu đã phê duyệt không áp dụng lựa chọn danh sách ngắn qua mạng và chưa phát hành hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển và gói thầu đã phê duyệt không áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng và chưa phát hành hồ sơ mời thầu.

Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 8 năm 2022.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Lựa chọn nhà thầu Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Lụa chọn nhà thầu
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chính thức có Thông tư 05/2024/TT-BKHĐT quản lý các chi phí trong chọn nhà thầu, nhà đầu tư ra sao?
Pháp luật
Muốn điều chỉnh, bổ sung kế hoạch lựa chọn nhà thầu đã được phê duyệt có cần phải lập lại kế hoạch và trình duyệt lại hay không?
Pháp luật
Mẫu Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu được quy định như thế nào? Kế hoạch lựa chọn nhà thầu được đăng tải khi nào?
Pháp luật
Mẫu văn bản trình duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu được quy định như thế nào? Văn bản trình duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu gồm nội dung gì?
Pháp luật
Thẩm quyền phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu thuộc về chủ thể nào? Việc công khai kết quả lựa chọn nhà thầu được quy định thế nào?
Pháp luật
Dự toán được phê duyệt của gói thầu cao hơn giá gói thầu ghi trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu thì xử lý như thế nào?
Pháp luật
Kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với dự toán mua sắm được lập trên cơ sở nào? Căn cứ lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu?
Pháp luật
Tổng hợp chi phí trong lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia theo hướng dẫn mới nhất 2024?
Pháp luật
Thông tin về lựa chọn nhà thầu là những thông tin nào theo quy định của Luật Đấu thầu mới nhất?
Pháp luật
Đối với dự toán mua sắm, chủ đầu tư phải nêu những nội dung nào trong văn bản trình kế hoạch lựa chọn nhà thầu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lựa chọn nhà thầu
10,209 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Lựa chọn nhà thầu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào