Những mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 gửi các thế hệ tương lai ngắn gọn, hay chủ đề phòng chống tệ nạn xã hội (thuốc lá, ma túy...)?

Tôi muốn hỏi mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 gửi các thế hệ tương lai ngắn gọn hay chủ đề phòng chống tệ nạn xã hội (thuốc lá, ma túy...)? - Câu hỏi của chị N.L.T (Biên Hòa).

Các mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 gửi các thế hệ tương lai ngắn gọn hay chủ đề phòng chống tệ nạn xã hội (thuốc lá, ma túy...)?

Chủ đề cuộc thi lần thứ 53 là "Trong hành trình 150 năm qua, UPU đã phục vụ hơn tám thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để kể về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa” (At 150 years old, the UPU has served people around the world for more than eight generations. The world has changed enormously since then. Write a letter to future generations about the world you hope they inherit).

Chủ đề cuộc thi lần này gắn với kỷ niệm 150 năm thành lập UPU (1874 - 2024).

Dưới đây là một số bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 gửi các thế hệ tương lai ngắn gọn hay chủ đề phòng chống tệ nạn xã hội

(1) Mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 Chủ đề: Thư Gửi Các Thế Hệ Tương Lai: Một Thế Giới Không Có Học Sinh Hút Thuốc Lá

Gửi Các Thế Hệ Tương Lai,

Khi tôi ngồi xuống viết thư này cho các bạn, tôi tự hỏi về hy vọng và sự mong đợi cho thế giới mà các bạn sẽ thừa kế. Nguyện vọng chân thành nhất của tôi là các bạn sống trong một thế giới mà mọi đứa trẻ đều có cơ hội phát triển trong một môi trường không bị ảnh hưởng bởi những tác động có hại của việc hút thuốc lá. Trong lá thư này, tôi muốn chia sẻ với các bạn một tầm nhìn về thế giới có thể sẽ trông như thế nào.

Hãy tưởng tượng một thế giới nơi không khí sạch và trong lành, nơi phổi của thanh thiếu niên không bị ô nhiễm bởi khói độc hại của thuốc lá. Hãy tưởng tượng một sân trường nơi tiếng cười và sự vui vẻ tràn ngập, không bị che khuất bởi việc các em học sinh hút thuốc lá sau các khán đài hoặc ở những góc khuất. Trong thế giới này, các con cái của chúng ta được tự do theo đuổi ước mơ của mình mà không bị xích lại bởi sự nghiện ngập.

Trong tương lai tôi tưởng tượng, giáo dục không chỉ là về thành tích học tập mà còn là về việc nuôi dưỡng sự phát triển toàn diện của mỗi cá nhân. Các trường học không chỉ là nơi học tập mà còn là nơi an toàn, nơi học sinh được hỗ trợ trong việc lựa chọn sống lành mạnh cho bản thân và cộng đồng của mình. Giáo viên, phụ huynh và các nhà lập pháp làm việc cùng nhau để tạo ra môi trường thúc đẩy các thói quen tích cực và ngăn chặn các hành vi có hại.

Những ngày khi hút thuốc lá được tôn vinh hoặc bình thường hóa giữa thanh thiếu niên đã qua. Thay vào đó, các bạn trẻ được trang bị kiến thức về nguy hại của việc sử dụng thuốc lá và được trang bị kỹ năng để chống lại áp lực từ bạn bè và đưa ra quyết định thông minh về sức khỏe của mình. Các chương trình và tài nguyên hỗ trợ bỏ thuốc lá có sẵn cho những người cần, đảm bảo rằng không ai phải đối mặt với sự nghiện một mình.

Trong thế giới này, ngành công nghiệp thuốc lá không còn nắm giữ sức ảnh hưởng đối với cuộc sống của các em. Các quy định nghiêm ngặt và các chiến dịch tăng nhận thức công cộng đã hiệu quả hạn chế sự ảnh hưởng của "Tập đoàn Thuốc lá Lớn".

(2) Mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 chủ đề: Thư Gửi Các Thế Hệ Tương Lai: Một Thế Giới Không Có Thanh Thiếu Niên Sử Dụng Ma Túy

Gửi Các Thế Hệ Tương Lai,

Trong bức thư này, tôi muốn chia sẻ với các bạn một tầm nhìn về một thế giới mà tôi hy vọng các bạn sẽ thừa kế - một thế giới không còn sự sử dụng ma túy trong giới thanh thiếu niên.

Tôi mơ ước về một thế giới nơi mà thanh thiếu niên không bị cuốn vào vòng xoáy của ma túy và nghiện ngập. Hãy tưởng tượng một cộng đồng nơi mà mọi người đều được bảo vệ khỏi sự xâm nhập của ma túy, nơi mà tương lai của các em không bị ảnh hưởng bởi sự mất mát và sự hủy hoại của ma túy.

Trong thế giới tôi ước mơ, giáo dục không chỉ là về việc truyền đạt kiến thức mà còn là về việc tạo ra những cá nhân tự tin, có trách nhiệm và có ý thức về sức khỏe. Các chương trình giáo dục sẽ tập trung vào việc giáo dục về nguy hại của ma túy, khuyến khích sự tự tin và tăng cường kỹ năng giải quyết vấn đề cho thanh thiếu niên.

Trong thế giới này, các cộng đồng sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho các chương trình phòng ngừa ma túy, cung cấp tài nguyên và hỗ trợ cho những gia đình và cá nhân có nguy cơ cao. Các tổ chức xã hội và chính phủ sẽ làm việc cùng nhau để tạo ra một môi trường an toàn và khuyến khích sự phát triển toàn diện của thanh thiếu niên.

Trong thế giới tôi mơ ước, không có ai phải đối diện với sự cám dỗ của ma túy. Thay vào đó, mọi người sẽ được trang bị với thông tin và kỹ năng cần thiết để đối mặt với áp lực từ xã hội và từ bạn bè. Các cơ sở y tế sẽ cung cấp hỗ trợ và điều trị cho những người bị ảnh hưởng bởi ma túy một cách nhân văn và hiệu quả.

Cuối cùng, tôi hi vọng rằng một ngày nào đó, khi các bạn đọc lá thư này, thế giới của các bạn sẽ là một nơi mà ma túy không còn là một phần của cuộc sống hàng ngày của các em. Một thế giới nơi mà thanh thiếu niên được tự do và được khích lệ để phát triển và thăng tiến mà không bị giới hạn bởi ma túy và nghiện ngập.

Chân thành,

[Your Name]

(3) Mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024: Thư Gửi Các Thế Hệ Tương Lai: Một Thế Giới Không Có Trẻ Em Nghiện Game

Gửi Các Thế Hệ Tương Lai,

Trong những dòng chữ này, tôi muốn chia sẻ với các bạn về một tầm nhìn về thế giới mà tôi hi vọng các bạn sẽ được sống - một thế giới không còn trẻ em nghiện game.

Tôi mơ ước về một thế giới nơi mà trẻ em được tự do khám phá và trải nghiệm thế giới thực, thay vì chìm đắm trong thế giới ảo của game điện tử. Hãy tưởng tượng một cảnh trường học nơi mà các em không ngồi liền một chỗ, mắt dán vào màn hình điện thoại hoặc máy tính bảng, mà thay vào đó, các em vui chơi, tương tác và học hỏi trong môi trường tự nhiên và sáng tạo.

Trong thế giới mà tôi ước mơ, giáo dục không chỉ là về việc truyền đạt kiến thức mà còn là về việc phát triển tư duy linh hoạt, khả năng giao tiếp và kỹ năng xã hội cho trẻ em. Các chương trình giáo dục sẽ khuyến khích sự sáng tạo và khám phá, thay vì việc chỉ đơn giản là nhận thức thông tin từ các trò chơi điện tử.

Trong thế giới này, phụ huynh và cộng đồng sẽ hỗ trợ nhau trong việc giáo dục và hướng dẫn trẻ em sử dụng công nghệ một cách có ý thức. Các cuộc trò chuyện về sự cân nhắc và sử dụng công nghệ một cách lành mạnh sẽ trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống gia đình hàng ngày.

Trong thế giới tôi mơ ước, trẻ em sẽ tìm thấy niềm vui và ý nghĩa từ những hoạt động ngoại khoá, từ việc tương tác với bạn bè, tham gia các hoạt động văn hóa và thể chất, thay vì chỉ đơn giản là ngồi một mình trước màn hình một cách cô đơn.

Cuối cùng, tôi hi vọng rằng một ngày nào đó, khi các bạn đọc lá thư này, thế giới của các bạn sẽ là một nơi mà trẻ em không còn mắc kẹt trong vòng lặp của trò chơi điện tử, mà thay vào đó, các em sẽ được tự do để phát triển, tạo dựng và khám phá thế giới thực xung quanh mình.

Chân thành,

[Your Name]



Những mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 gửi các thế hệ tương lai ngắn gọn, hay chủ đề phòng chống tệ nạn xã hội (thuốc lá, ma túy...)? (Hình từ Internet)

Lùi thời hạn nhận bài thi UPU lần thứ 53 năm 2024 đến ngày 31/3/2024 đúng không?

Tại Công văn 902/BTTTT-HTQT, ngày 15/3/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc điều chỉnh lùi thời hạn nhận bài tham dự Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024 có nêu rõ rằng

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho học sinh có thể tham gia cuộc thi đầy đủ, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo; Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, thị xã, thành phố; Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện, thị xã, thành phố; Bưu điện tỉnh phối hợp thực hiện thông báo lại cho các trường, các em học sinh trên địa bàn thời điểm nhận bài tham dự Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 được điều chỉnh lùi lại từ ngày 15/3/2024 sang ngày 31/3/2024.

Nhiệm vụ và quyền hạn của học sinh trung học là gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 34, Điều 35 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT có nêu rõ nhiệm vụ và quyền hạn của học sinh trung học như sau:

Nhiệm vụ của học sinh

- Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.

- Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.

- Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.

- Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.

Quyền của học sinh

- Được bình đẳng trong việc hưởng thụ giáo dục toàn diện, được bảo đảm những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập ở lớp và tự học ở nhà, được cung cấp thông tin về việc học tập, rèn luyện của mình, được sử dụng trang thiết bị, phương tiện phục vụ các hoạt động học tập, văn hóa, thể thao của nhà trường theo quy định.

- Được tôn trọng và bảo vệ, được đối xử bình đẳng, dân chủ, được quyền khiếu nại với nhà trường và các cấp quản lý giáo dục về những quyết định đối với bản thân mình; được quyền chuyển trường khi có lý do chính đáng theo quy định hiện hành; được học trước tuổi, học vượt lóp, học ở tuổi cao hơn tuổi quy định theo Điều 33 của Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT

- Được tham gia các hoạt động nhằm phát triển năng khiếu về các môn học, thể thao, nghệ thuật do nhà trường tổ chức nếu có đủ điều kiện.

- Được nhận học bổng hoặc trợ cấp khác theo quy định đối với những học sinh được hưởng chính sách xã hội, những học sinh có khó khăn về đời sống và những học sinh có năng lực đặc biệt.

- Được chuyển trường nếu đủ điều kiện theo quy định; thủ tục chuyển trường thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Cuộc thi viết thư UPU
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 ngắn gọn chủ đề về chiến tranh, phân biệt chủng tộc, quấy rối tình dục, đói nghèo?
Pháp luật
Tổng hợp mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 gửi các thế hệ tương lai kể về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa?
Pháp luật
Mẫu thư UPU lần thứ 53 năm 2024 gửi các thế hệ tương lai không quá 800 từ hay, chọn lọc về chủ đề bạo lực mạng, bạo lực ngôn từ, bạo lực học đường?
Pháp luật
Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 gửi các thế hệ tương lai chủ đề về trẻ em, tình cảm con người, thế giới công nghệ trong tương lai?
Pháp luật
Những mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 gửi các thế hệ tương lai ngắn gọn, hay chủ đề phòng chống tệ nạn xã hội (thuốc lá, ma túy...)?
Pháp luật
Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 chủ đề về kế thừa thế giới nơi trẻ em được sống là chính mình, lắng nghe, tôn trọng?
Pháp luật
Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 ngắn gọn chủ đề kể về thế giới mà thế hệ tương lai được kế thừa?
Pháp luật
Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 gửi các thế hệ tương lai chủ đề bình đẳng giới, bảo vệ động vật, áp lực điểm số, tai nạn giao thông?
Pháp luật
Hướng dẫn cách viết và gửi thư UPU lần thứ 53 năm 2024? Đối tượng nào được tham gia cuộc thi viết UPU lần thứ 53 năm 2024?
Pháp luật
Trình bày một bức thư UPU lần thứ 53 năm 2024 thế nào cho đúng thể lệ? Cách thức gửi thư dự thi Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cuộc thi viết thư UPU
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
3,452 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cuộc thi viết thư UPU
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: