Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu có bao gồm thời gian thẩm định gói thầu không? Thời gian tối thiểu để sửa đổi hồ sơ mời thầu là bao nhiêu ngày?

Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu có bao gồm thời gian thẩm định gói thầu không? Việc sửa đổi hồ sơ mời thầu được thực hiện trong thời gian tối thiểu là bao nhiêu ngày? Thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu đối với đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế tối thiểu là bao nhiêu ngày?

Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu có bao gồm thời gian thẩm định gói thầu không?

Căn cứ theo khoản 5 Điều 39 Luật Đấu thầu 2023 có quy định về thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu trong nội dung kế hoạch lựa chọn nhà thầu như sau:

Nội dung kế hoạch lựa chọn nhà thầu
...
5. Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu:
Kế hoạch lựa chọn nhà thầu phải nêu rõ thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu và thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu. Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu được tính từ khi phát hành hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, được ghi rõ theo tháng hoặc quý trong năm. Trường hợp đấu thầu rộng rãi có áp dụng thủ tục lựa chọn danh sách ngắn, thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu được tính từ khi phát hành hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển.

Và khoản 6 Điều 16 Nghị định 24/2024/NĐ-CP có hướng dẫn như sau:

Giá gói thầu và thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu
...
6. Căn cứ quy mô, tính chất, tiến độ của dự án, gói thầu, người có thẩm quyền quyết định thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu đối với mỗi gói thầu là số ngày tính từ ngày phát hành hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu đến khi có kết quả lựa chọn nhà thầu, bao gồm cả thời gian thẩm định. Trường hợp gói thầu có áp dụng thủ tục lựa chọn danh sách ngắn thì thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu tính từ ngày phát hành hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời quan tâm đến khi có kết quả lựa chọn nhà thầu. Trường hợp cần thiết, có thể ghi rõ thời gian đánh giá hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất, thời gian thẩm định.

Như vậy, căn cứ quy mô, tính chất, tiến độ của dự án, gói thầu, người có thẩm quyền quyết định thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu đối với mỗi gói thầu là số ngày tính từ ngày phát hành hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu đến khi có kết quả lựa chọn nhà thầu, bao gồm cả thời gian thẩm định.

LỰA CHỌN NHÀ THẦU

Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu có bao gồm thời gian thẩm định gói thầu không? Thời gian tối thiểu để sửa đổi hồ sơ mời thầu là bao nhiêu ngày? (Hình tử Internet)

Việc sửa đổi hồ sơ mời thầu được thực hiện trong thời gian tối thiểu là bao nhiêu ngày?

Theo điểm đ khoản 1 Điều 45 Luật Đấu thầu 2023 có quy định:

Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu
1. Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu được quy định như sau:
...
đ) Việc sửa đổi hồ sơ mời thầu được thực hiện trong thời gian tối thiểu là 10 ngày trước ngày có thời điểm đóng thầu; đối với gói thầu xây lắp, hỗn hợp có giá gói thầu không quá 20 tỷ đồng, gói thầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn có giá gói thầu không quá 10 tỷ đồng, việc sửa đổi hồ sơ mời thầu được thực hiện trong thời gian tối thiểu là 03 ngày làm việc trước ngày có thời điểm đóng thầu. Việc sửa đổi hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển được thực hiện trong thời gian tối thiểu là 03 ngày làm việc trước ngày có thời điểm đóng thầu.

Như vậy, theo quy định trên thì việc sửa đổi hồ sơ mời thầu được thực hiện trong thời gian tối thiểu là 10 ngày trước ngày có thời điểm đóng thầu.

- Đối với gói thầu xây lắp, hỗn hợp có giá gói thầu không quá 20 tỷ đồng, gói thầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn có giá gói thầu không quá 10 tỷ đồng, việc sửa đổi hồ sơ mời thầu được thực hiện trong thời gian tối thiểu là 03 ngày làm việc trước ngày có thời điểm đóng thầu.

- Việc sửa đổi hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển được thực hiện trong thời gian tối thiểu là 03 ngày làm việc trước ngày có thời điểm đóng thầu.

Thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu đối với đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế tối thiểu là bao nhiêu ngày?

Căn cứ theo điểm b khoản 1 Điều 45 Luật Đấu thầu 2023 có quy định như sau:

Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu
1. Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu được quy định như sau:
a) Thời gian chuẩn bị hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển tối thiểu là 09 ngày đối với đấu thầu trong nước, 18 ngày đối với đấu thầu quốc tế kể từ ngày đầu tiên hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển được phát hành đến ngày có thời điểm đóng thầu;
b) Thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu đối với đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế tối thiểu là 18 ngày đối với đấu thầu trong nước, 35 ngày đối với đấu thầu quốc tế kể từ ngày đầu tiên hồ sơ mời thầu được phát hành đến ngày có thời điểm đóng thầu; đối với gói thầu xây lắp, hỗn hợp có giá gói thầu không quá 20 tỷ đồng, gói thầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn có giá gói thầu không quá 10 tỷ đồng thì thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu tối thiểu là 09 ngày đối với đấu thầu trong nước, 18 ngày đối với đấu thầu quốc tế;
...

Theo đó, đối với đấu thầu trong nước thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu đối với đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế tối thiểu là 18 ngày, còn đối với đấu thầu quốc tế là 35 ngày kể từ ngày đầu tiên hồ sơ mời thầu được phát hành đến ngày có thời điểm đóng thầu.

Lựa chọn nhà thầu Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Lụa chọn nhà thầu
Hồ sơ mời thầu Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Hồ sơ mời thầu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu có bao gồm thời gian thẩm định gói thầu không? Thời gian tối thiểu để sửa đổi hồ sơ mời thầu là bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Mẫu bảng giá dự thầu - Bảng số 11C đối với loại hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh thuộc E HSMT dịch vụ phi tư vấn 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ?
Pháp luật
Mẫu bảng tiến độ thực hiện hợp đồng - Bảng số 10C đối với hợp đồng theo thời gian thuộc E HSMT dịch vụ phi tư vấn 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ?
Pháp luật
Mẫu bản cam kết thành viên tổ chuyên gia đánh giá hồ sơ dự thầu qua mạng E HSDT? Tải mẫu bảng cam kết?
Pháp luật
Hướng dẫn tiêu chí lịch sử không hoàn thành hợp đồng do lỗi của nhà thầu áp dụng E HSMT mua sắm hàng hóa 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ?
Pháp luật
Tổng hợp mẫu hồ sơ mời thầu đối với gói thầu mua sắm hàng hóa mới nhất là những mẫu nào? Tải về ở đâu?
Pháp luật
Chủ đầu tư không lập hồ sơ mời thầu trước khi tổ chức lựa chọn nhà đầu tư có bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Hồ sơ mời thầu đối với hàng hóa đặc thù có được yêu cầu cung cấp giấy phép bán hàng hay giấy cam kết hỗ trợ của nhà sản xuất không?
Pháp luật
Những trường hợp nào hủy thầu đối với lựa chọn nhà thầu? Ai có trách nhiệm hủy thầu đối với hồ sơ dự sơ tuyển không đáp ứng được các yêu cầu?
Pháp luật
Hồ sơ lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu mua thuốc, vắc xin, thiết bị y tế thông qua các tổ chức quốc tế bao gồm những giấy tờ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lựa chọn nhà thầu
38 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Lựa chọn nhà thầu Hồ sơ mời thầu

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Lựa chọn nhà thầu Xem toàn bộ văn bản về Hồ sơ mời thầu

CHỦ ĐỀ VĂN BẢN
Toàn bộ văn bản về đấu thầu qua mạng năm 2024
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào