Thẩm quyền giao tài sản cho tổ chức chủ trì thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ địa phương là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước sẽ do ai quyết định?

Cho tôi hỏi đối với nhiệm vụ khoa học công nghệ địa phương cho doanh nghiệp 100% vốn nhà nước chủ trì thực hiện thì thẩm quyền giao tài sản thuộc về cơ quan nào? Việc giao tài sản thực hiện ra sao? Đối với nhiệm vụ tài sau khi kết thúc thì tài sản được xử lý thế nào? - Câu hỏi của anh Xuân Linh (Bắc Ninh).

Thẩm quyền giao tài sản cho tổ chức chủ trì thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ địa phương là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước sẽ do ai quyết định?

Tại Điều 9 Nghị định 70/2018/NĐ-CP quy định về nội dung này như sau:

Thẩm quyền quyết định xử lý tài sản trang bị đối với nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc địa phương quản lý
1. Thủ tướng Chính phủ quyết định:
a) Giao tài sản theo hình thức ghi tăng vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp đối với tổ chức chủ trì là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước; hoặc tổ chức chủ trì là doanh nghiệp có một phần vốn nhà nước trong trường hợp doanh nghiệp chấp nhận điều chỉnh cơ cấu vốn theo đề nghị của Bộ Tài chính trên cơ sở đề nghị của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có liên quan;
b) Điều chuyển tài sản trong trường hợp đặc biệt theo quy định tại Điều 20 Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26 tháng 12 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số Điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công.
2. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh:
a) Quyết định hoặc phân cấp thẩm quyền quyết định giao tài sản cho tổ chức chủ trì quy định tại điểm a Khoản 1 Điều 7 Nghị định này là cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của địa phương;
b) Quyết định hoặc phân cấp thẩm quyền quyết định bán tài sản trực tiếp cho tổ chức, cá nhân chủ trì quy định tại Khoản 2 Điều 7 Nghị định này;
c) Quyết định giao quyền sử dụng tài sản của nhiệm vụ khoa học và công nghệ cho tổ chức, cá nhân chủ trì quy định tại Khoản 3 Điều 7 Nghị định này;
d) Quyết định hoặc phân cấp thẩm quyền quyết định Điều chuyển tài sản cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của địa phương quy định tại điểm a Khoản 4 Điều 7 Nghị định này;
đ) Quyết định hoặc phân cấp thẩm quyền quyết định bán, thanh lý, tiêu hủy tài sản quy định tại các điểm b, c và d Khoản 4 Điều 7 Nghị định này;
3. Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định điều chuyển tài sản giữa các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, giữa địa phương và trung ương theo đề nghị của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan trung ương có liên quan.

Theo đó việc giao tài sản cho tổ chức chủ trì thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ địa phương là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước sẽ do Thủ tướng Chính phủ quyết định theo hình thức ghi tăng vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp.

Thẩm quyền giao tài sản cho tổ chức chủ trì thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ địa phương là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước sẽ do ai quyết định?

Thẩm quyền giao tài sản cho tổ chức chủ trì thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ địa phương là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước sẽ do ai quyết định? (Hình từ Internet)

Giao tài sản cho doanh nghiệp 100% vốn nhà nước chủ trì thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ địa phương thực hiện thế nào?

Về việc giao tài sản cho tổ chức chủ trì thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ địa phương thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 11 Nghị định 70/2018/NĐ-CP như sau:

- Trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày có quyết định giao tài sản của cơ quan, người có thẩm quyền, cơ quan được giao quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ có trách nhiệm chủ trì, tổ chức thực hiện việc bàn giao.

Việc bàn giao phải lập thành biên bản theo Mẫu số 01/TSC-BBGN Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 151/2017/NĐ-CP ngày 26 tháng 12 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số Điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công.

- Sau khi có biên bản bàn giao tài sản, tổ chức chủ trì thực hiện nhiệm vụ có trách nhiệm:

Quản lý, sử dụng theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp và pháp luật có liên quan.

Giá trị tài sản giao được xác định phù hợp với giá trị thị trường của tài sản tại thời điểm bàn giao để ghi tăng vốn.

Đối với nhiệm vụ khoa học và công nghệ do doanh nghiệp 100% vốn nhà nước chủ trì được ghi tăng vốn nhà nước đầu tư thì khi kết thúc nhiệm vụ tài sản được xử lý thế nào?

Tại Điều 7 Nghị định 70/2018/NĐ-CP quy định đối với nhiệm vụ khoa học và công nghệ trong trường hợp này sau khi kết thúc tài sản sẽ được xử lý theo hình thức giao cho tổ chức chủ trì.

Trường hợp tổ chức chủ trì không nhận giao thì có thể xử lý tài sản theo các hình thức sau:

- Điều chuyển cho cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, cơ quan Đảng cộng sản Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội;

- Bán;

- Thanh lý;

- Tiêu hủy.

Doanh nghiệp 100% vốn nhà nước
Khoa học và công nghệ Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Khoa học và công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trong mục đích chi ngân sách nhà nước cho khoa học và công nghệ có việc mua kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ không?
Pháp luật
Nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước được thực hiện khoán chi đến sản phẩm cuối cùng khi nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ mới nhất hiện nay được pháp luật quy định như thế nào?
Pháp luật
Dữ liệu chủ của Cơ sở dữ liệu quốc gia về khoa học và công nghệ là dữ liệu gì? Dữ liệu đưa vào Cơ sở dữ liệu được thu thập từ đâu?
Pháp luật
Doanh thu từ việc sản xuất, kinh doanh sản phẩm hình thành từ kết quả khoa học và công nghệ như thế nào thì có thể bị thu hồi Giấy chứng nhận?
Pháp luật
Để được làm chủ nhiệm nhiệm vụ thuộc Dự án khoa học và công nghệ cấp quốc gia cần đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Thành phần hồ sơ đề nghị xác nhận hàng hóa sử dụng trực tiếp cho phát triển hoạt động ươm tạo công nghệ, đổi mới công nghệ bao gồm những gì?
Pháp luật
Cơ sở dữ liệu quốc gia về khoa học và công nghệ được cầu thành từ các cơ sở dữ liệu thành phần nào?
Pháp luật
Có được xem là tài sản cố định đối với tài sản hình thành từ việc triển khai thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng vốn nhà nước hay không?
Pháp luật
Để xét tiếp nhận vào viên chức và bổ nhiệm chức danh kỹ thuật viên phải đạt bao nhiêu điểm quy đổi thành tích khoa học và công nghệ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp 100% vốn nhà nước
899 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Doanh nghiệp 100% vốn nhà nước Khoa học và công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào