Thẩm định hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ được thực hiện theo những bước nào?

Xin cho hỏi: Thẩm định hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ được thực hiện theo những bước nào? Việc thẩm định hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ được đảm bảo bởi nguồn kinh phí nào? - Câu hỏi của anh Vinh (Hà Giang)

Thủ tục thực hiện cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ được quy định ra sao?

doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Thẩm định hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ được thực hiện theo những bước nào? (Hình từ Internet)

Theo Điều 7 Nghị định 13/2019/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục đề nghị cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ như sau:

Doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ về cơ quan có thẩm quyền theo quy định tại Điều 5 Nghị định 13/2019/NĐ-CP.

Hồ sơ đề nghị chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ được nộp trực tiếp, qua đường bưu điện hoặc trực tuyến, bao gồm:

- Đề nghị chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ theo Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 13/2019/NĐ-CP;

- Văn bản xác nhận, công nhận kết quả khoa học và công nghệ của cơ quan có thẩm quyền (bản sao xuất trình kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực), thuộc một trong các văn bản sau:

+ Văn bằng bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ;

+ Quyết định công nhận giống cây trồng mới, giống vật nuôi mới, giống thủy sản mới, giống cây lâm nghiệp mới, tiến bộ kỹ thuật;

+ Bằng chứng nhận giải thưởng đối với kết quả thực hiện nhiệm vụ đã đạt được các giải thưởng về khoa học và công nghệ do các cơ quan nhà nước có thẩm quyền chủ trì, phối hợp tổ chức xét tặng giải thưởng hoặc đồng ý cho tổ chức xét tặng giải thưởng;

+ Quyết định công nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước; Giấy xác nhận hoặc giấy thẩm định kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ không sử dụng ngân sách nhà nước;

+ Giấy chứng nhận đăng ký chuyển giao công nghệ;

+ Các văn bản xác nhận, công nhận khác có giá trị pháp lý tương đương.

- Phương án sản xuất, kinh doanh sản phẩm hình thành từ kết quả khoa học và công nghệ theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 13/2019/NĐ-CP.

Thẩm định hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ được thực hiện theo những bước nào?

Theo Điều 8 Nghị định 13/2019/NĐ-CP quy định thẩm định hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận như sau:

Bước 1: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ, cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ phải có trách nhiệm trả lời doanh nghiệp về tính hợp lệ của hồ sơ, trong đó nêu rõ tài liệu, nội dung cần sửa đổi, bổ sung và thời hạn sửa đổi, bổ sung nếu hồ sơ chưa hợp lệ.

Bước 2: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ có trách nhiệm xem xét việc cấp hoặc từ chối cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ được cấp theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 13/2019/NĐ-CP.

Trường hợp kết quả khoa học và công nghệ có liên quan đến nhiều ngành nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau có nội dung phức tạp cần mời chuyên gia hoặc thành lập hội đồng tư vấn thẩm định, đánh giá, thời hạn cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Bước 3: Trường hợp quy định tại điểm c khoản 2 Điều 5 Nghị định này, sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc, Sở Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm gửi công văn kèm theo toàn bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ của doanh nghiệp về Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ để cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

Bước 4: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ, cơ quan cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ có trách nhiệm công bố trên cổng thông tin điện tử của cơ quan về tên, địa chỉ và danh mục sản phẩm hình thành từ kết quả khoa học và công nghệ của doanh nghiệp đó.

Việc thẩm định hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ được đảm bảo bởi nguồn kinh phí nào?

Theo Điều 11 Nghị định 13/2019/NĐ-CP quy định như sau:

Kinh phí cho việc thẩm định hồ sơ để cấp, cấp thay đổi nội dung, cấp lại, thu hồi, hủy bỏ hiệu lực Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ
1. Kinh phí cho việc thẩm định hồ sơ để cấp, cấp thay đổi nội dung, cấp lại, thu hồi, hủy bỏ hiệu lực Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ do ngân sách nhà nước bảo đảm.
2. Nội dung chi và mức chi được thực hiện theo quy định hiện hành của pháp luật về nghiệm thu nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp bộ hoặc cấp tỉnh.

Theo đó, việc thẩm định hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ được đảm bảo bởi nguồn kinh phí ngân sách nhà nước.

Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ bị thu hồi nếu doanh nghiệp không duy trì được tỷ lệ doanh thu được ưu đãi miễn thuế trong bao lâu?
Pháp luật
Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ có thể bị thu hồi trong những trường hợp nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ gồm những thành phần gì?
Pháp luật
Để được cấp lại Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ do bị mất cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?
Pháp luật
Phạm vi hiệu lực của Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ được quy định thế nào?
Pháp luật
Bổ sung danh mục sản phẩm hình thành từ kết quả khoa học và công nghệ thì có xin cấp lại Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ hay không?
Pháp luật
Để được cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ thì doanh nghiệp cần đạt bao nhiêu doanh thu từ việc sản xuất sản phẩm khoa học và công nghệ?
Pháp luật
Có bắt buộc Sở Khoa học và Công nghệ nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính mới được cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ hay không?
Pháp luật
Thẩm định hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ được thực hiện theo những bước nào?
Pháp luật
Có được cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ cho doanh nghiệp mới thành lập không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ
880 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: