Tạp chí Tổ chức nhà nước có phải là đơn vị sự nghiệp công lập không? Lãnh đạo của Tạp chí Tổ chức nhà nước bao gồm những ai?

Tạp chí Tổ chức nhà nước có phải là đơn vị sự nghiệp công lập không? Tạp chí Tổ chức nhà nước có được tham dự các cuộc họp của các bộ, cơ quan ngang bộ để thu thập thông tin không? - Câu hỏi của anh Minh Tâm đến từ Đồng Nai

Tạp chí Tổ chức nhà nước có phải là đơn vị sự nghiệp công lập không?

Căn cứ vào Điều 1 Quyết định 70/QĐ-BNV năm 2016 quy định về vị trí và chức năng của Tạp chí Tổ chức nhà nước do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành như sau:

Vị trí và chức năng
1. Tạp chí Tổ chức nhà nước gồm hai hình thức: Tạp chí Tổ chức nhà nước in (báo giấy) và Tạp chí Tổ chức nhà nước điện tử (báo mạng); là cơ quan báo chí của Bộ Nội vụ, có chức năng thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực tổ chức nhà nước theo quy định của Luật Báo chí và của Bộ trưởng Bộ Nội vụ; là diễn đàn khoa học, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, lý luận, nghiệp vụ về tổ chức, hoạt động của nền hành chính Nhà nước.
2. Tạp chí Tổ chức nhà nước là đơn vị sự nghiệp công lập, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài Khoản riêng, được mở tài Khoản tại các ngân hàng và kho bạc nhà nước.
3. Tạp chí Tổ chức nhà nước có trụ sở chính đặt tại Hà Nội; có đại diện tại các địa phương theo quy định của Luật Báo chí và Bộ Nội vụ.

Tạp chí Tổ chức nhà nước là cơ quan báo chí của Bộ Nội vụ. Tạp chí Tổ chức nhà nước gồm hai hình thức là:

+ Tạp chí Tổ chức nhà nước in (báo giấy);

+ Tạp chí Tổ chức nhà nước điện tử (báo mạng).

- Tạp chí Tổ chức nhà nước là đơn vị sự nghiệp công lập, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài Khoản riêng, được mở tài Khoản tại các ngân hàng và kho bạc nhà nước.

- Tạp chí Tổ chức nhà nước có các chức năng sau:

+ Thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực tổ chức nhà nước theo quy định của Luật Báo chí và của Bộ trưởng Bộ Nội vụ;

+ Là diễn đàn khoa học, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, lý luận, nghiệp vụ về tổ chức, hoạt động của nền hành chính Nhà nước.

Tạp chí Tổ chức nhà nước

Tạp chí Tổ chức nhà nước (Hình từ Internet)

Tạp chí Tổ chức nhà nước có được tham dự các cuộc họp của các bộ, cơ quan ngang bộ để thu thập thông tin không?

Căn cứ vào Điều 2 Quyết định 70/QĐ-BNV năm 2016 quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Tạp chí Tổ chức nhà nước do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch, quy hoạch phát triển của Tạp chí và tổ chức thực hiện sau khi được Bộ trưởng phê duyệt.
2. Tổ chức biên tập, xuất bản và phát hành tạp chí theo giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông, theo quy định của Bộ Nội vụ và Luật Báo chí.
3. Tổ chức biên tập, xuất bản và phát hành các chuyên đề, đặc san phục vụ yêu cầu công tác theo chức năng, nhiệm vụ của Bộ Nội vụ; làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ tổ chức biên tập, xuất bản, phát hành các ấn phẩm tài liệu, thông tin, sách nghiệp vụ phục vụ công tác tổ chức nhà nước theo quy định của Luật Báo chí và Bộ Nội vụ.
4. Tham gia, phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo hoặc các sự kiện lớn của ngành và của Bộ Nội vụ.
5. Thực hiện và tham gia nghiên cứu các chuyên đề, các đề tài khoa học, đề án phục vụ công tác của Tạp chí và nhiệm vụ công tác của Bộ Nội vụ.
6. Xây dựng và sử dụng đội ngũ cộng tác viên, thông tin viên trong phạm vi cả nước để thực hiện nhiệm vụ của Tạp chí theo các quy định của Nhà nước và của Bộ Nội vụ.
7. Thực hiện nhiệm vụ hợp tác quốc tế theo phân công, phân cấp của Bộ Nội vụ.
8. Tạp chí Tổ chức nhà nước được quyền:
a) Tham dự các hội nghị của Bộ Nội vụ, của các đơn vị thuộc Bộ; được lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ cung cấp thông tin, tài liệu về các lĩnh vực đơn vị phụ trách để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tạp chí.
b) Tổ chức các cuộc họp, hội thảo, tọa đàm về chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ công tác tuyên truyền, xuất bản của Tạp chí.
c) Dự các hội nghị của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về lĩnh vực công tác tổ chức nhà nước để thu thập thông tin phục vụ công tác tuyên truyền của Tạp chí.
d) Được đề nghị các Vụ (Ban) Tổ chức cán bộ các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp thông tin, tình hình công tác để thực hiện nhiệm vụ công tác của Tạp chí.
9. Quan hệ phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Nội vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao trong quá trình tổ chức triển khai các hoạt động của Bộ, phục vụ công tác tuyên truyền của Tạp chí.
10. Ký kết các hợp đồng thông tin, tuyên truyền, xây dựng chuyên đề với các bộ, ngành và địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
11. Thực hiện quản lý, xây dựng đội ngũ công chức, viên chức, quản lý tài chính, tài sản của Tạp chí theo quy định của Nhà nước và Bộ Nội vụ.

Như vậy, Tạp chí Tổ chức nhà nước được quyền:

- Tham dự các hội nghị của Bộ Nội vụ, của các đơn vị thuộc Bộ; được lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ cung cấp thông tin, tài liệu về các lĩnh vực đơn vị phụ trách để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tạp chí.

- Tổ chức các cuộc họp, hội thảo, tọa đàm về chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ công tác tuyên truyền, xuất bản của Tạp chí.

- Dự các hội nghị của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về lĩnh vực công tác tổ chức nhà nước để thu thập thông tin phục vụ công tác tuyên truyền của Tạp chí.

- Được đề nghị các Vụ (Ban) Tổ chức cán bộ các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp thông tin, tình hình công tác để thực hiện nhiệm vụ công tác của Tạp chí.

Lãnh đạo của Tạp chí Tổ chức nhà nước bao gồm những ai? Do ai bổ nhiệm, miễn nhiệm?

Căn cứ vào Điều 3 Quyết định 70/QĐ-BNV năm 2016 quy định về cơ cấu tổ chức và cơ chế hoạt động của Tạp chí Tổ chức nhà nước do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành như sau:

Cơ cấu tổ chức và cơ chế hoạt động
1. Lãnh đạo của Tạp chí:
Tạp chí có Tổng Biên tập, các Phó Tổng Biên tập. Tổng Biên tập, các Phó Tổng Biên tập do Bộ trưởng bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức theo quy định của pháp luật và của Bộ Nội vụ.
2. Các phòng chuyên môn:
a) Phòng Biên tập;
b) Phòng Thư ký tòa soạn;
c) Phòng Trị sự - Tổng hợp;
d) Phòng Phát hành - Quảng cáo;
đ) Tạp chí điện tử Tổ chức nhà nước.
3. Tạp chí Tổ chức nhà nước hoạt động theo chế độ thủ trưởng do Tổng Biên tập phụ trách, chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Bộ trưởng Bộ Nội vụ về mọi hoạt động của Tạp chí. Công chức, viên chức của Tạp chí Tổ chức nhà nước được xếp và bổ nhiệm vào ngạch, bậc chuyên môn theo quy định hiện hành của Nhà nước và của Bộ Nội vụ.
4. Biên chế của Tạp chí Tổ chức nhà nước thực hiện theo quy định của Luật Báo chí và do Bộ trưởng Bộ Nội vụ quyết định.
Tạp chí Tổ chức nhà nước được sử dụng lao động hợp đồng của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của Nhà nước và Bộ Nội vụ.
5. Hội đồng biên tập là tổ chức tư vấn giúp Tổng Biên tập về định hướng nội dung khoa học, nâng cao chất lượng Tạp chí gồm một số cán bộ khoa học, cán bộ quản lý kiêm chức trong và ngoài cơ quan. Hội đồng biên tập do Tổng Biên tập thành lập.
6. Tạp chí Tổ chức nhà nước được Bộ Nội vụ cấp kinh phí hoạt động theo quy định của Luật Ngân sách, Luật Báo chí và các nguồn khác theo quy định hiện hành của Nhà nước và Bộ Nội vụ.
7. Tạp chí Tổ chức nhà nước được áp dụng cơ chế đơn vị sự nghiệp có thu theo quy định của Chính phủ.
8. Tổng Biên tập có trách nhiệm xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện Quy chế làm việc của Tạp chí theo đúng quy định của pháp luật, Quy chế làm việc và các quy định khác của Bộ Nội vụ.

Như vậy, lãnh đạo của Tạp chí Tổ chức nhà nước bao gồm:

+ Tổng Biên tập

+ Các Phó Tổng Biên tập.

Tổng Biên tập, các Phó Tổng Biên tập do Bộ trưởng bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức theo quy định của pháp luật và của Bộ Nội vụ.

Tạp chí Tổ chức nhà nước
Cơ quan báo chí
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ quan chủ quản báo chí hay Bộ Thông tin và Truyền thông là cơ quan bổ nhiệm người đứng đầu cơ quan báo chí?
Pháp luật
Cơ quan báo chí là gì? Bệnh viện có được phép thành lập cơ quan báo chí không? Điều kiện cấp giấy phép hoạt động báo chí cần thực hiện những gì?
Pháp luật
Đối tượng nào được thành lập cơ quan báo chí? Các hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực báo chí?
Pháp luật
Cơ quan báo chí bị Ban Tuyên giáo Trung ương nhắc nhở 02 lần bằng văn bản thì lãnh đạo cơ quan báo chí có bị cách chức hay không?
Pháp luật
Người đứng đầu cơ quan báo chí thuộc các tạp chí khoa học bắt buộc phải có thẻ nhà báo hay không?
Pháp luật
Cơ quan chủ quản cơ quan báo chí ra văn bản giao nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan báo chí khi nào?
Pháp luật
Cơ quan báo chí có được đưa tin từ nguồn tài liệu của mình đối với vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nhưng chưa có kết luận chính thức?
Pháp luật
Lời xin lỗi của cơ quan báo chí có bắt buộc phải phát liền sau nội dung thông tin cải chính hay không?
Pháp luật
Số lượng lãnh đạo tối đa của cơ quan báo chí báo điện tử là bao nhiêu người theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Cơ quan báo chí thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài phải thông báo cho Bộ TTTT những thông tin gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tạp chí Tổ chức nhà nước
Nguyễn Hoàng Tuấn Kiệt Lưu bài viết
2,121 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tạp chí Tổ chức nhà nước Cơ quan báo chí
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào