Sở thông tin và Truyền thông có những nhiệm vụ và quyền hạn nào về lĩnh vực thông tin điện tử theo quy định hiện nay?

Cho hỏi Sở thông tin và Truyền thông có những nhiệm vụ và quyền hạn nào về lĩnh vực thông tin điện tử? Sở thông tin và Truyền thông là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp nào? - Câu hỏi của anh Tiến từ Đồng Nai

Sở thông tin và Truyền thông là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp nào?

Căn cứ Điều 1 Thông tư 11/2022/TT-BTTTT quy định về vị trí và chức năng của Sở thông tin và tuyền thông như sau:

Vị trí và chức năng
1. Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quản lý nhà nước về báo chí; xuất bản, in, phát hành; phát thanh, truyền hình; thông tin điện tử; thông tin đối ngoại; thông tin cơ sở; bưu chính; viễn thông; tần số vô tuyến điện; công nghiệp công nghệ thông tin; ứng dụng công nghệ thông tin; an toàn thông tin mạng; giao dịch điện tử, chuyển đổi số tại địa phương (sau đây gọi tắt là thông tin và truyền thông).
2. Sở Thông tin và Truyền thông có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Như vậy, Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quản lý nhà nước về báo chí; xuất bản, in, phát hành; phát thanh, truyền hình;...và một số nội dung khác theo quy định pháp luật.

Sở thông tin và Truyền thông có những nhiệm vụ và quyền hạn nào về lĩnh vực thông tin điện tử theo quy định hiện nay?

Sở thông tin và Truyền thông có những nhiệm vụ và quyền hạn nào về lĩnh vực thông tin điện tử theo quy định hiện nay? (Hình từ Internet)

Sở thông tin và Truyền thông có những nhiệm vụ và quyền hạn nào về lĩnh vực thông tin điện tử?

Căn cứ Điều 2 Thông tư 11/2022/TT-BTTTT quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Sở thông tin và tuyền thông như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
7. Về thông tin cơ sở và hoạt động truyền thanh - truyền hình cấp huyện
a) Xây dựng và tổ chức quản lý hệ thống thông tin cơ sở và truyền thanh - truyền hình cấp huyện tại địa phương;
b) Xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin nguồn thông tin cơ sở của địa phương;
c) Tổ chức cung cấp thông tin; quản lý nội dung thông tin cơ sở tại địa phương.
8. Về thông tin điện tử
a) Tiếp nhận, thẩm định và cấp, thu hồi, sửa đổi, bổ sung, gia hạn giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn theo quy định của pháp luật hiện hành;
b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra thực tế điều kiện kỹ thuật của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng đăng ký hoạt động tại địa phương sau khi doanh nghiệp chính thức cung cấp dịch vụ;
c) Công khai danh sách các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng được cấp và bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; cập nhật danh sách các trò chơi điện tử trên mạng đã được cấp phép và bị thu hồi quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản;
d) Chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện quản lý, thống kê, báo cáo tình hình hoạt động của các điểm truy cập Internet công cộng và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng trên địa bàn theo quy định của pháp luật.
9. Về quảng cáo
a) Hướng dẫn việc thực hiện quảng cáo trên báo chí, trên môi trường mạng, trên xuất bản phẩm và quảng cáo tích hợp trên các sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn theo thẩm quyền;
b) Giám sát, thanh tra, kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền các vi phạm của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn hoạt động quảng cáo trên báo chí, trên môi trường mạng, trên xuất bản phẩm và quảng cáo tích hợp trên các sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn theo thẩm quyền.

Theo đó, trong lĩnh vực thông tin điện tử thì Sở thông tin và tuyền thông có những nhiệm vụ và quyền hạn sau:

(1) Tiếp nhận, thẩm định và cấp, thu hồi, sửa đổi, bổ sung, gia hạn giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn theo quy định của pháp luật hiện hành;

(2) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra thực tế điều kiện kỹ thuật của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng đăng ký hoạt động tại địa phương sau khi doanh nghiệp chính thức cung cấp dịch vụ;

(3) Công khai danh sách các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng được cấp và bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; cập nhật danh sách các trò chơi điện tử trên mạng đã được cấp phép và bị thu hồi quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản;

(4) Chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện quản lý, thống kê, báo cáo tình hình hoạt động của các điểm truy cập Internet công cộng và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có được phép quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Thông tin và Truyền thông hay không?

Căn cứ Điều 6 Thông tư 11/2022/TT-BTTTT quy định về trách nhiệm thi hành như sau:

Trách nhiệm thi hành
1. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Thông tin và Truyền thông theo hướng dẫn tại Thông tư này và hướng dẫn Ủy ban nhân dân cấp huyện quy định cụ thể nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức của Phòng Văn hóa và Thông tin.
2. Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh hoặc có khó khăn, vướng mắc, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phản ánh kịp thời về Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Nội vụ để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền./.

Như vậy, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh sẽ quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Thông tin và Truyền thông theo hướng dẫn tại Thông tư 11/2022/TT-BTTTT.

Sở Thông tin và Truyền thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh có nhiệm vụ và quyền hạn gì về thông tin cơ sở và hoạt động truyền thanh, truyền hình cấp huyện?
Pháp luật
Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh có tên giao dịch bằng tiếng Anh là gì và trụ sở làm việc ở đâu?
Pháp luật
Phải có thời gian công tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông bao lâu mới đủ điều kiện đảm nhiệm chức danh Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông?
Pháp luật
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về trình độ đào tạo, bồi dưỡng?
Pháp luật
Sở Thông tin và Truyền thông nắm giữ vị trí và chức năng gì? Nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Thông tin và Truyền thông được quy định như thế nào?
Pháp luật
Vị trí và chức năng của Sở Thông tin và Truyền thông theo quy định hiện nay? Trường hợp nào phải xin cấp phép của Sở thông tin và truyền thông?
Pháp luật
Chức Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông có phải là công chức hay không theo quy định hiện hành?
Pháp luật
Sở thông tin và Truyền thông có những nhiệm vụ và quyền hạn nào về lĩnh vực thông tin điện tử theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Tiêu chuẩn về hiểu biết đối với chức danh Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông như thế nào?
Pháp luật
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông có phải là cơ quan thanh tra nhà nước duy nhất về Thông tin và Truyền thông không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sở Thông tin và Truyền thông
1,010 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sở Thông tin và Truyền thông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào