Sinh viên có thể bảo lưu kết quả học tập của mình tối đa trong thời gian bao lâu? Sinh viên muốn bảo lưu kết quả học tập thì cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?

Em đang học Đại học và đã bảo lưu kết quả học tập của mình được một năm học, qua thời gian bảo lưu mà em chưa muốn đi học lại. Vậy cho em hỏi em thời gian bảo lưu kết quả học tập tối đa của sinh viên là bao lâu?

Thời gian đào tạo của chương trình đại học là bao lâu theo quy định pháp luật?

Căn cứ Điều 2 Quyết định 1981/QĐ-TTg năm 2016 quy định về thời gian đào tạo đối với chương trình đại học như sau:

" Điều 2. Tiêu chuẩn đầu vào, thời gian học tập và cơ hội học tập tiếp theo của các cấp học và trình độ đào tạo
...
4. Giáo dục đại học:
a) Giáo dục trình độ đại học và giáo dục trình độ thạc sĩ có 2 định hướng: nghiên cứu và ứng dụng; giáo dục trình độ tiến sĩ theo định hướng nghiên cứu.
Các chương trình đào tạo định hướng nghiên cứu có mục tiêu và nội dung theo hướng chuyên sâu về nguyên lý, lý thuyết cơ bản trong các lĩnh vực khoa học phát triển các công nghệ nguồn làm nền tảng để phát triển các lĩnh vực khoa học ứng dụng và công nghệ.
Các chương trình đào tạo định hướng ứng dụng có mục tiêu và nội dung theo hướng phát triển kết quả nghiên cứu cơ bản, ứng dụng các công nghệ nguồn thành các giải pháp công nghệ, quy trình quản lý, thiết kế các công cụ hoàn chỉnh phục vụ nhu cầu đa dạng của con người.
Các chương trình đào tạo phải bảo đảm khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
b) Các chương trình đào tạo trình độ đại học tiếp nhận người đã tốt nghiệp trung học phổ thông; người đã tốt nghiệp trình độ trung cấp và đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; người đã tốt nghiệp trình độ cao đẳng.
Chương trình đào tạo đại học có thời gian tương đương 3 đến 5 năm học tập trung đối với người tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc người đã tốt nghiệp trình độ trung cấp và đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Người tốt nghiệp trình độ đại học có thể học tiếp lên thạc sĩ theo hướng chuyên môn phù hợp hoặc được nhận vào học các hướng chuyên môn khác nếu đáp ứng được điều kiện của chương trình đào tạo. Người tốt nghiệp trình độ đại học có kết quả học tập xuất sắc có thể được xét tuyển thẳng vào chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ đúng hướng chuyên môn ở trình độ đại học.
c) Các chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ tiếp nhận người tốt nghiệp trình độ đại học.
Thời gian đào tạo trình độ thạc sĩ tương đương 1 đến 2 năm học tập trung tùy theo yêu cầu của ngành đào tạo. Người học sau khi hoàn thành chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ có thể học tiếp lên tiến sĩ trong hướng chuyên môn phù hợp hoặc được nhận vào học các hướng chuyên môn khác nêu đáp ứng được điều kiện của chương trình đào tạo.
d) Các chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ tiếp nhận người tốt nghiệp trình độ thạc sĩ hoặc người tốt nghiệp trình độ đại học nếu đáp ứng được các yêu cầu của chương trình đào tạo.
Thời gian đào tạo trình độ tiến sĩ tương đương 3 đến 4 năm học tập trung tùy theo yêu cầu của ngành đào tạo và trình độ đầu vào của người học.
..."

Theo đó thời gian đào tạo của chương trình đại học sẽ kéo dài từ 03 đến 05 năm tùy theo chương trình mà sinh viên theo học.

Sinh viên có thể bảo lưu kết quả học tập của mình tối đa trong thời gian bao lâu? Sinh viên muốn bảo lưu kết quả học tập thì cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?

Sinh viên có thể bảo lưu kết quả học tập của mình tối đa trong thời gian bao lâu?

Tải về mẫu đơn xin nghỉ học tạm thời mới nhất 2023: Tại Đây

Sinh viên có thể bảo lưu kết quả học tập của mình tối đa trong thời gian bao lâu?

Căn cứ Điều 15 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT quy định về việc nghỉ học tạm thời như sau:

"Điều 15. Nghỉ học tạm thời, thôi học
1. Sinh viên được xin nghỉ học tạm thời và bảo lưu kết quả đã học trong các trường hợp sau:
a) Được điều động vào lực lượng vũ trang;
b) Được cơ quan có thẩm quyền điều động, đại diện quốc gia tham dự các kỳ thi, giải đấu quốc tế;
c) Bị ốm, thai sản hoặc tai nạn phải điều trị thời gian dài có chứng nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của Bộ Y tế;
d) Vì lý do cá nhân khác nhưng đã phải học tối thiểu 01 học kỳ ở cơ sở đào tạo và không thuộc các trường hợp bị xem xét buộc thôi học hoặc xem xét kỷ luật.
2. Thời gian nghỉ học tạm thời vì nhu cầu cá nhân phải được tính vào thời gian học chính thức quy định tại khoản 5 Điều 2 của Quy chế này.
..."

Dẫn chiếu khoản 5 Điều 2 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT quy định về chương trình đào tạo và thời gian học tập như sau:

"Điều 2. Chương trình đào tạo và thời gian học tập
...
5. Thời gian tối đa để sinh viên hoàn thành khoá học được quy định trong quy chế của cơ sở đào tạo, nhưng không vượt quá 02 lần thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá đối với mỗi hình thức đào tạo. Đối với sinh viên học liên thông đã được miễn trừ khối lượng tín chỉ tích lũy, thời gian tối đa để sinh viên hoàn thành khóa học được xác định trên cơ sở thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá giảm tương ứng với khối lượng được miễn trừ."

Theo đó, thời gian bảo lưu kết quả học tập của sinh viên không được quá 02 lần thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá.

Thời gian, đào tạo của chương trình đại học trung bình từ 03 đến 05 năm nên theo quy định trên thì thời gian bảo lưu của bạn tối đa là 02 năm.

Sinh viên muốn bảo lưu kết quả học tập thì cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?

Vấn đề về hồ sơ xin bảo lưu kết quả học tập thì pháp luật không quy định nên các giấy tờ cần thiết sẽ thực hiện tùy theo quy định của từng trường.

Như thông thường, sinh viên muốn xin bảo lưu kết quả học tập thì thường chuẩn bị hồ sơ như sau:

– Đơn xin nghỉ học tạm thời;

– Biên lai nộp học phí hoặc xác nhận đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính trong thời gian học tập tại trường;

– Các giấy tờ minh chứng lý do xin nghỉ như: Giấy xác nhận bệnh viện, Giấy điều động vào lực lượng vũ trang…;

Để được kết quả chính xác nhất, sinh viên cần liên hệ với phòng Quản lý đào tao hay phòng công tác sinh viên để được hướng dẫn.

Bảo lưu kết quả học tập
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người đang học thạc sĩ khi sinh con có được nghỉ học tạm thời và bảo lưu kết quả học tập không?
Pháp luật
Mẫu đơn xin bảo lưu kết quả học tập cho sinh viên như thế nào? Sinh viên được tạm dừng học và bảo lưu kết quả học tập trong trường hợp nào?
Pháp luật
Có thể bảo lưu kết quả trúng tuyển đại học cho năm học sau nếu điều kiện gia đình khó khăn không?
Pháp luật
Gia đình thuộc diện khó khăn thì có được bảo lưu kết quả học tập? Các trường hợp nào người học trung cấp, cao đẳng được tạm dừng chương trình đang học và bảo lưu kết quả học tập?
Pháp luật
Học sinh trung học cơ sở có được bảo lưu kết quả học tập? Có bị giới hạn thời gian nghỉ hay không? Nếu muốn đi học lại sau thời gian bảo lưu thì cần hồ sơ gì?
Pháp luật
Năm 2023 sinh viên mang thai có được nghỉ học tạm thời hay không? Thời gian nghỉ học tạm thời có được tính vào thời gian học chính thức?
Pháp luật
Sinh viên có thể bảo lưu kết quả học tập của mình tối đa trong thời gian bao lâu? Sinh viên muốn bảo lưu kết quả học tập thì cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?
Pháp luật
Sinh viên bảo lưu kết quả học tập có được công nhận kết quả học tập đã tích lũy khi không tốt nghiệp không?
Pháp luật
Dùng kết quả bảo lưu khi đào tạo đại học theo tín chỉ để sử dụng tại một cơ sở đại học khác có được không?
Pháp luật
Mẫu đơn xin bảo lưu kết quả học tập dành cho sinh viên mới nhất năm 2022? Trường hợp nào được bảo lưu kết quả học tập?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo lưu kết quả học tập
81,928 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bảo lưu kết quả học tập
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: