Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá có hỗ trợ doanh nghiệp đang nhận hỗ trợ gián tiếp của doanh nghiệp chuyên nhập khẩu kinh doanh thuốc lá không?

Mức hỗ trợ và thủ tục phê duyệt hỗ trợ kinh phí của Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá được quy định như nào? Giám đốc điều hành Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá được quyền điều chỉnh mức hỗ trợ cho các doanh nghiệp không? Giám đốc điều hành Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá được quyền điều chỉnh mức hỗ trợ cho các doanh nghiệp không? Câu hỏi của anh P.N (Bình Thuận)

Mức hỗ trợ và thủ tục phê duyệt hỗ trợ kinh phí của Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá được quy định như nào?

Tại Điều 23 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá ban hành kèm theo Quyết định 47/2013/QĐ-TTg quy định về mức hỗ trợ và thủ tục phê duyệt hỗ trợ kinh phí của Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá như sau:

Mức hỗ trợ và thủ tục phê duyệt hỗ trợ kinh phí
1. Mức hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động do Giám đốc Quỹ quyết định trên cơ sở kế hoạch hoạt động và phân bổ kinh phí đã được Hội đồng phê duyệt, phù hợp với tính chất, quy mô của hoạt động cần hỗ trợ và nguồn kinh phí của Quỹ.
2. Thủ tục, hồ sơ đề nghị hỗ trợ thực hiện theo Quy chế hoạt động nghiệp vụ của Quỹ do Giám đốc Quỹ ban hành.
3. Việc cam kết hỗ trợ và sử dụng kinh phí hỗ trợ được thực hiện thông qua Hợp đồng ký kết giữa Giám đốc Quỹ với tổ chức, cá nhân theo mẫu do Giám đốc Quỹ ban hành.
4. Giám đốc Quỹ quyết định mức tài trợ trong phạm vi thẩm quyền đã được Chủ tịch Hội đồng phê duyệt; nếu mức hỗ trợ trên mức thẩm quyền của Giám đốc Quỹ sẽ do Chủ tịch Hội đồng quyết định trên cơ sở đề xuất của Giám đốc Quỹ.

Mức hỗ trợ và thủ tục phê duyệt hỗ trợ kinh phí của Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá được quy định như sau:

- Mức hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động do Giám đốc Quỹ quyết định trên cơ sở kế hoạch hoạt động và phân bổ kinh phí đã được Hội đồng phê duyệt, phù hợp với tính chất, quy mô của hoạt động cần hỗ trợ và nguồn kinh phí của Quỹ.

- Thủ tục, hồ sơ đề nghị hỗ trợ thực hiện theo Quy chế hoạt động nghiệp vụ của Quỹ do Giám đốc Quỹ ban hành.

- Việc cam kết hỗ trợ và sử dụng kinh phí hỗ trợ được thực hiện thông qua Hợp đồng ký kết giữa Giám đốc Quỹ với tổ chức, cá nhân theo mẫu do Giám đốc Quỹ ban hành.

- Giám đốc Quỹ quyết định mức tài trợ trong phạm vi thẩm quyền đã được Chủ tịch Hội đồng phê duyệt; nếu mức hỗ trợ trên mức thẩm quyền của Giám đốc Quỹ sẽ do Chủ tịch Hội đồng quyết định trên cơ sở đề xuất của Giám đốc Quỹ.

Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá có hỗ trợ doanh nghiệp đang nhận hỗ trợ gián tiếp của doanh nghiệp chuyên nhập khẩu kinh doanh thuốc lá không?

Căn cứ Điều 22 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá ban hành kèm theo Quyết định 47/2013/QĐ-TTg quy định về nguyên tắc khi nhận hỗ trợ của Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá như sau:

Điều kiện để nhận hỗ trợ của Quỹ
1. Tổ chức, cá nhân đề xuất với Quỹ để thực hiện hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá tại Việt Nam theo quy định tại Điều 4 Điều lệ này.
2. Có hồ sơ đề nghị hỗ trợ hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá theo mẫu quy định của Quỹ.
3. Có đủ năng lực thực hiện hoạt động đề nghị hỗ trợ.
4. Không nhận tài trợ trực tiếp hoặc gián tiếp của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuốc lá.

Theo đó, Quỹ sẽ không được hỗ trợ doanh nghiệp đang nhận hỗ trợ của doanh nghiệp chuyên nhập khẩu kinh doanh thuốc lá cho dù là hỗ trợ trực tiếp hay gián tiếp.

Giám đốc điều hành Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá được quyền điều chỉnh mức hỗ trợ cho các doanh nghiệp không?

Tại Điều 14 Thông tư 45/2014/TT-BTC quy định về việc giám sát kiểm tra việc sử dụng kinh phí hỗ trợ của Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá như sau:

Giám sát, kiểm tra việc sử dụng kinh phí hỗ trợ
1. Việc hỗ trợ phải được thực hiện đúng đối tượng, kinh phí hỗ trợ phải được sử dụng đúng mục đích và phải được giải ngân theo tiến độ thực hiện của đề xuất hỗ trợ.
2. Quỹ có trách nhiệm kiểm tra định kỳ và đột xuất các hoạt động được Quỹ hỗ trợ trong quá trình triển khai để đảm bảo đúng các điều khoản đã cam kết trong Hợp đồng.
3. Việc giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân sử dụng kinh phí của Quỹ được thực hiện theo quy định tại Quy chế hoạt động nghiệp vụ của Quỹ và các quy định của pháp luật có liên quan.
4. Trong quá trình thực hiện, Giám đốc điều hành Quỹ được quyền điều chỉnh mức hỗ trợ, tiến độ giải ngân để phù hợp với tình hình thực tế và đảm bảo tính hiệu quả của đề xuất hỗ trợ và phải chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Theo quy định trên có thể hiểu Giám đốc điều hành Quỹ được quyền điều chỉnh mức hỗ trợ cho doanh nghiệp tùy vào tình hình thực tế và bảo ddamr hieuei quả được đặt ra.

Đồng thời, Giám đốc điều hành Quỹ cũng sẽ phải chịu trách nhiệm chính với quyết định của mình.

Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá có tư cách pháp nhân hay không? Có những quyền hạn gì theo quy định?
Pháp luật
Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá được hình thành từ những nguồn nào? Quỹ được sử dụng để chi cho các hoạt động gì?
Pháp luật
Ủy viên Hội đồng quản lý liên ngành Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá bao gồm những thành phần nào?
Pháp luật
Để được nhận hỗ trợ từ Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá, tổ chức, cá nhân phải đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Phó chủ tịch Hội đồng quản lý liên ngành Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá là ai? Phó chủ tịch có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng quản lý liên ngành Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Ban Kiểm soát Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá do ai thành lập? Ngoài Ban Kiểm soát thì Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá còn có những cơ quan nào?
Pháp luật
Giám đốc Quỹ là chủ tài khoản của Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá đúng không? Giám đốc Quỹ có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Con dấu của Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá trước khi sử dụng phải được đăng ký tại cơ quan nào?
Pháp luật
Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá có phải là tổ chức tài chính nhà nước? Tên giao dịch quốc tế của Quỹ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá
298 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào