Nội dung hồ sơ mời thầu đối với lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất gồm những gì?

Nội dung hồ sơ mời thầu đối với lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất gồm những gì? Chi phí lập hồ sơ mời thầu đối với lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất tối đa là bao nhiêu?

Nội dung hồ sơ mời thầu đối với lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất gồm những gì?

Căn cứ theo Điều 14 Nghị định 115/2024/NĐ-CP quy định như sau:

Lập, thẩm định và phê duyệt hồ sơ mời thầu
1. Bên mời thầu giao tổ chuyên gia lập hồ sơ mời thầu gồm những nội dung quy định tại Điều 48 của Luật Đấu thầu để nhà đầu tư lập hồ sơ dự thầu. Đối với dự án đầu tư xây dựng công trình năng lượng, hồ sơ mời thầu bao gồm cả dự thảo hợp đồng mua bán điện được thống nhất với bên mua điện theo quy định của pháp luật về điện lực.
...

Dẫn chiếu đến quy định tại Điều 48 Luật Đấu thầu 2023 thì nội dung hồ sơ mời thầu đối với lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất gồm:

- Chỉ dẫn nhà đầu tư;

- Bảng dữ liệu đấu thầu;

- Nội dung kiểm tra, đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ dự thầu;

- Phương pháp và tiêu chuẩn đánh giá về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư; phương án đầu tư kinh doanh; hiệu quả sử dụng đất hoặc hiệu quả đầu tư phát triển ngành, lĩnh vực, địa phương;

- Biểu mẫu mời thầu và dự thầu;

- Thông tin và yêu cầu thực hiện dự án đầu tư kinh doanh;

- Dự thảo hợp đồng, biểu mẫu hợp đồng;

- Nội dung khác có liên quan.

Lưu ý: Hồ sơ mời thầu đối với lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất không được nêu bất cứ điều kiện nào nhằm hạn chế sự tham gia của nhà đầu tư hoặc nhằm tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà đầu tư gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng.

Nội dung hồ sơ mời thầu đối với lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất gồm những gì?

Nội dung hồ sơ mời thầu đối với lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất gồm những gì? (hình từ internet)

Chi phí lập hồ sơ mời thầu đối với lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất tối đa là bao nhiêu?

Căn cứ theo Điều 7 Nghị định 115/2024/NĐ-CP quy định về quản lý chi phí, nguồn thu trong lựa chọn nhà đầu tư như sau:

Quản lý chi phí, nguồn thu trong lựa chọn nhà đầu tư
1. Định mức chi phí lựa chọn nhà đầu tư áp dụng đối với trường hợp cơ quan có thẩm quyền, bên mời quan tâm, bên mời thầu, tổ thẩm định trực tiếp thực hiện:
a) Chi phí lập hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời thầu được tính bằng 0,05% tổng vốn đầu tư nhưng không quá 200.000.000 (hai trăm triệu) đồng;
b) Chi phí thẩm định đối với từng nội dung của hồ sơ mời thầu, kết quả lựa chọn nhà đầu tư được tính bằng 0,02% tổng vốn đầu tư nhưng không quá 100.000.000 (một trăm triệu) đồng;
c) Chi phí đánh giá hồ sơ đăng ký thực hiện dự án, hồ sơ dự thầu được tính bằng 0,03% tổng vốn đầu tư nhưng không quá 200.000.000 (hai trăm triệu) đồng;
...

Như vậy, chi phí lập hồ sơ mời thầu đối với lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất được tính bằng 0,05% tổng vốn đầu tư nhưng không quá 200.000.000 (hai trăm triệu) đồng.

Phải làm rõ hồ sơ mời thầu đối với lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất trước ngày có thời điểm đóng thầu đúng không?

Căn cứ theo Điều 17 Nghị định 115/2024/NĐ-CP quy định như sau:

Mời thầu, phát hành, sửa đổi, làm rõ hồ sơ mời thầu; gia hạn thời gian nộp hồ sơ dự thầu
...
4. Làm rõ hồ sơ mời thầu:
a) Đối với đấu thầu trong nước, nhà đầu tư gửi văn bản đề nghị làm rõ đến bên mời thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia trong thời hạn tối thiểu 07 ngày làm việc trước ngày có thời điểm đóng thầu;
b) Đối với đấu thầu quốc tế, nhà đầu tư gửi văn bản đề nghị làm rõ trực tiếp đến bên mời thầu trong thời hạn tối thiểu 15 ngày trước ngày có thời điểm đóng thầu;
c) Bên mời thầu đăng tải nội dung làm rõ trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia hoặc tổ chức hội nghị tiền đấu thầu để trao đổi về những nội dung trong hồ sơ mời thầu mà nhà đầu tư chưa rõ trong trường hợp cần thiết.
Trường hợp tổ chức hội nghị tiền đấu thầu, nội dung trao đổi phải được bên mời thầu lập thành biên bản làm rõ hồ sơ mời thầu và phải được đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.
d) Nội dung làm rõ hồ sơ mời thầu phải được đăng tải trên Hệ thống tối thiểu 02 ngày làm việc trước ngày có thời điểm đóng thầu và không được trái với nội dung của hồ sơ mời thầu đã được đăng tải trên Hệ thống. Trường hợp sau khi làm rõ hồ sơ mời thầu dẫn đến phải sửa đổi hồ sơ mời thầu thì việc sửa đổi hồ sơ mời thầu thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều này.
...

Như vậy, nhà đầu tư muốn làm rõ hồ sơ mời thầu phải gửi văn bản đề nghị làm rõ đến bên mời thầu trước ngày có thời điểm đóng thầu, cụ thể như sau:

- Đối với đấu thầu trong nước, nhà đầu tư gửi văn bản đề nghị làm rõ đến bên mời thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia trong thời hạn tối thiểu 07 ngày làm việc trước ngày có thời điểm đóng thầu;

- Đối với đấu thầu quốc tế, nhà đầu tư gửi văn bản đề nghị làm rõ trực tiếp đến bên mời thầu trong thời hạn tối thiểu 15 ngày trước ngày có thời điểm đóng thầu;

Lưu ý: Bên mời thầu đăng tải nội dung làm rõ trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia hoặc tổ chức hội nghị tiền đấu thầu để trao đổi về những nội dung trong hồ sơ mời thầu mà nhà đầu tư chưa rõ trong trường hợp cần thiết.

Trường hợp tổ chức hội nghị tiền đấu thầu, nội dung trao đổi phải được bên mời thầu lập thành biên bản làm rõ hồ sơ mời thầu và phải được đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

MỚI NHẤT
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Phạm Đài Trang Lưu bài viết
39 lượt xem
Tư vấn pháp luật mới nhất
TÌM KIẾM LIÊN QUAN

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào