Người phụ trách kế toán Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng do ai có quyền bổ nhiệm? Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng được thành lập nhằm mục đích gì?

Cho tôi hỏi người phụ trách kế toán Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng do ai có quyền bổ nhiệm? Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng được thành lập nhằm mục đích gì? Người bị xử lý kỷ luật vì xâm phạm tài sản nhà nước có được bổ nhiệm làm người phụ trách kế toán Quỹ không? Câu hỏi của anh Tiến đến từ Nha Trang.

Người phụ trách kế toán Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng do ai có quyền bổ nhiệm?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 13 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng được công nhận kèm theo Quyết định 05/QĐ-BNV năm 2019 quy định như sau:

Phụ trách kế toán của Quỹ
1. Người phụ trách kế toán Quỹ do Hội đồng quản lý Quỹ bổ nhiệm hoặc bổ nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Quỹ và thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành về tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, bãi miễn, thay thế phụ trách kế toán trong các đơn vị kế toán thuộc lĩnh vực kế toán nhà nước.
...

Đối chiếu quy định trên, như vậy, người phụ trách kế toán Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng do Hội đồng quản lý Quỹ bổ nhiệm hoặc bổ nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Quỹ và thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành về tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, bãi miễn, thay thế phụ trách kế toán trong các đơn vị kế toán thuộc lĩnh vực kế toán nhà nước.

Người phụ trách kế toán Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng

Người phụ trách kế toán Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng do ai có quyền bổ nhiệm? (Hình từ Internet)

Người bị xử lý kỷ luật vì xâm phạm tài sản nhà nước có được bổ nhiệm làm người phụ trách kế toán Quỹ không?

Theo quy định tại khoản 3 Điều 13 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng được công nhận kèm theo Quyết định 05/QĐ-BNV năm 2019 quy định như sau:

Phụ trách kế toán của Quỹ
...
2. Người được giao phụ trách kế toán của Quỹ có trách nhiệm giúp Giám đốc Quỹ tổ chức, thực hiện công tác kế toán, thống kê của Quỹ và chấp hành các quy định về chứng từ kế toán; mở sổ hạch toán, kế toán ghi chép và lưu trữ các nghiệp vụ kinh tế, tài chính có liên quan đến Quỹ (theo dõi thu, chi tài chính, hiện vật do các tổ chức, cá nhân đóng góp, tài trợ và danh mục các hoạt động hỗ trợ); lập và gửi đầy đủ, đúng hạn các báo cáo tài chính và quyết toán năm cho Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính.
3. Không được bổ nhiệm người có tiền án, tiền sự, bị kỷ luật vì tham ô, xâm phạm tài sản nhà nước và vi phạm các chính sách, chế độ quản lý kinh tế, tài chính mà chưa được xóa án tích làm phụ trách kế toán của Quỹ.
4. Trường hợp sáp nhập, hợp nhất, chia, tách, giải thể Quỹ hoặc trường hợp phụ trách kế toán của Quỹ chuyển công việc khác thì người phụ trách kế toán phải hoàn thành việc quyết toán trước khi sáp nhập, hợp nhất, chia, tách, giải thể Quỹ vẫn phải chịu trách nhiệm về các số liệu, báo cáo kế toán trong thời gian mình phụ trách cho đến khi hoàn thành công việc bàn giao cho người khác phụ trách.

Theo quy định nêu trên, không được bổ nhiệm người có tiền án, tiền sự, bị kỷ luật vì tham ô, xâm phạm tài sản nhà nước và vi phạm các chính sách, chế độ quản lý kinh tế, tài chính mà chưa được xóa án tích làm phụ trách kế toán của Quỹ.

Do đó, người bị xử lý kỷ luật vì xâm phạm tài sản nhà nước thì không được bổ nhiệm làm người phụ trách kế toán Quỹ.

Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng được thành lập nhằm mục đích gì?

Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 2 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng được công nhận kèm theo Quyết định 05/QĐ-BNV năm 2019 quy định như sau:

Tôn chỉ, mục đích
1. Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng (sau đây gọi tắt là Quỹ) là quỹ xã hội, hoạt động không vì lợi nhuận, được thành lập nhằm mục đích thực hiện các chương trình, dự án hỗ trợ, tài trợ, khuyến khích phát triển sinh kế, cải thiện, nâng cao điều kiện, mức sống, thu nhập, xóa đói giảm nghèo và tiếp cận dịch vụ xã hội cơ bản của người dân, nhất là các hộ gia đình nghèo, gia đình khó khăn tại các vùng nông thôn, miền núi, hải đảo, những vùng đặc biệt khó khăn và góp phần thúc đẩy chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.
2. Quỹ được hình thành từ nguồn vốn đóng góp ban đầu của các sáng lập viên và tự tạo vốn trên cơ sở vận động, tiếp nhận tài trợ, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước tự nguyện đóng góp tài sản, tài chính theo quy định của pháp luật để thực hiện các hoạt động hỗ trợ theo đúng tôn chỉ, mục đích của Quỹ.

Theo đó, Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng (sau đây gọi tắt là Quỹ) là quỹ xã hội, hoạt động không vì lợi nhuận.

Quỹ được thành lập nhằm mục đích thực hiện các chương trình, dự án hỗ trợ, tài trợ, khuyến khích phát triển sinh kế, cải thiện, nâng cao điều kiện, mức sống, thu nhập, xóa đói giảm nghèo và tiếp cận dịch vụ xã hội cơ bản của người dân.

Nhất là các hộ gia đình nghèo, gia đình khó khăn tại các vùng nông thôn, miền núi, hải đảo, những vùng đặc biệt khó khăn và góp phần thúc đẩy chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng do ai bầu? Có nhiệm kỳ mấy năm?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng có bắt buộc là công dân Việt Nam không?
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng thuê người khác làm Giám đốc Quỹ được không?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng do ai sáng lập? Tên gọi tiếng Anh của Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng gồm những cơ quan nào? Nhiệm vụ của Quỹ là gì?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng có những nguồn thu nào? Việc sử dụng Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng được hình thành từ nguồn vốn nào? Phạm vi hoạt động của Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Trụ sở chính của Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng là ở đâu? Quỹ có hoạt động vì lợi nhuận không?
Pháp luật
Người phụ trách kế toán Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng do ai có quyền bổ nhiệm? Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng được thành lập nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng vận động quyên góp theo nguyên tắc nào? Quỹ có thực hiện hỗ trợ cho doanh nghiệp không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng
530 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào