Người dự thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân được yêu cầu phúc khảo sau bao nhiêu ngày kể từ khi niêm yết công khai kết quả vòng 2?

Tôi là sắp tham gia kỳ thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân nên có thắc mắc người dự thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân được yêu cầu phúc khảo sau bao nhiêu ngày kể từ khi niêm yết công khai kết quả vòng 2? Câu hỏi của anh Quý (Hải Dương).

Người dự thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân được yêu cầu phúc khảo sau bao nhiêu ngày kể từ khi niêm yết công khai kết quả vòng 2?

Căn cứ Điều 18 Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành kèm theo Quyết định 401/QĐ-VKSTC năm 2021 quy định như sau:

Thông báo kết quả tuyển dụng công chức
...
2. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày niêm yết công khai kết quả vòng 2, người dự tuyển có quyền gửi đơn đề nghị phúc khảo kết quả trong trường hợp thi vòng 2 quy định tại khoản 2 Điều 13 Quy chế này bằng hình thức thi viết. Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tuyển dụng công chức có trách nhiệm tổ chức chấm phúc khảo chậm nhất là 15 ngày, sau ngày hết thời hạn nhận đơn phúc khảo theo quy định tại khoản này.

Theo đó, trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày niêm yết công khai kết quả vòng 2, người dự tuyển kỳ thi công chức Viện kiểm sát nhân dân có quyền gửi đơn đề nghị phúc khảo kết quả trong trường hợp thi vòng 2 quy định tại khoản 2 Điều 13 Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành kèm theo Quyết định 401/QĐ-VKSTC năm 2021 này bằng hình thức thi viết.

Người dự thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân được yêu cầu phúc khảo sau bao nhiêu ngày kể từ khi niêm yết công khai kết quả vòng 2?

Người dự thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân được yêu cầu phúc khảo sau bao nhiêu ngày kể từ khi niêm yết công khai kết quả vòng 2? (hình từ internet)

Trình tự phúc khảo bài thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân được thực hiện ra sao?

Căn cứ khoản 5 Điều 27 Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành kèm theo Quyết định 401/QĐ-VKSTC năm 2021 quy định trình tự phúc khảo bài thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân được thực hiện như sau:

- Việc phúc khảo tiến hành theo từng môn thi dưới sự điều hành trực tiếp của Trưởng ban chấm phúc khảo.

- Trước khi bàn giao bài thi cho Trưởng ban chấm phúc khảo, Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng thi tiến hành các việc sau đây:

+ Tra cứu để từ số báo danh tìm ra số phách bài thi. Rút bài thi, đối chiếu với Phiếu thu bài thi để kiểm tra, đối chiếu số tờ giấy thi;

+ Tiến hành che điểm chấm thi và các thành viên chấm thi trước đó, bảo đảm thành viên chấm phúc khảo không nhận biết được điểm chấm thi và người chấm thi trước đó;

+ Tập hợp các bài thi của một môn thi vào một túi hoặc nhiều túi, chỉ rõ số bài thi và số tờ giấy thi có trong túi đựng bài thi; niêm phong và bàn giao cho Ban chấm phúc khảo. Việc bàn giao được lập thành biên bản có sự chứng kiến của thành viên Ban giám sát thi;

+ Trong khi tiến hành các công việc liên quan đến phúc khảo bài thi phải có ít nhất từ hai thành viên Hội đồng thi trở lên tham gia và có sự giám sát của thành viên Ban giám sát thi;

+ Giữ bí mật về quan hệ giữa số báo danh và thông tin cá nhân của thí sinh với số phách và không được ghép đầu phách.

- Việc phúc khảo thi viết, thi trắc nghiệm trên giấy được thực hiện như việc chấm tin viết, thi trắc nghiệm trên giấy tại Điều 27 Quy định này và phải chấm bằng mực có màu khác với mẫu mực được chấm trước đó trên bài thi của thí sinh.

Bài thi có điểm phúc khảo chênh lệch so với điểm chấm đợt đầu dưới 5 điểm thì được điều chỉnh điểm thế nào?

Theo khoản 8 Điều 27 Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành kèm theo Quyết định 401/QĐ-VKSTC năm 2021 quy định như sau:

Chấm phúc khảo thi viết, thi trắc nghiệm trên giấy
...
8. Xử lý kết quả chấm phúc khảo:
...
b) Nếu kết quả chấm của hai thành viên chấm phúc khảo có sự chênh lệch thì Trưởng ban chấm phúc khảo giao bài thi cho thành viên chấm phúc khảo thứ ba chấm trực tiếp trên bài làm của thí sinh. Nếu kết quả chấm của hai trong ba thành viên chấm phúc khảo giống nhau thì lấy điểm giống nhau làm điểm phúc khảo. Trường hợp điểm chấm phúc khảo của ba thành viên chấm phúc khảo lệch nhau thì lấy điểm trung bình cộng của ba thành viên chấm phúc khảo làm điểm chính thức. Các thành viên tham gia chấm phúc khảo bài thi đó cùng ký, ghi rõ họ tên vào từng tờ giấy thi;
Bài thi có điểm phúc khảo chênh lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) dưới 5 điểm thì được điều chỉnh điểm theo điểm chấm phúc khảo mà không phải tổ chức đối thoại. Trong trường hợp điểm chấm phúc khảo chênh lệch so với điềm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 05 điểm trở lên thì Chủ tịch Hội đồng thi quyết định tổ chức đối thoại trực tiếp giữa Trưởng ban chấm thi đợt đầu và Trưởng ban chấm phúc khảo (có ghi biên bản). Sau khi đối thoại, Chủ tịch Hội đồng quyết định điểm chấm phúc khảo và điều chỉnh điểm bài thi theo điểm chấm phúc khảo. Nếu thấy có biểu hiện tiêu cực thì Trưởng ban chấm phúc khảo có trách nhiệm báo cáo Chủ tịch Hội đồng thi xử lý theo quy định của pháp luật.
...

Như vậy, nếu bài thi có điểm phúc khảo chênh lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) dưới 5 điểm thì được điều chỉnh điểm theo điểm chấm phúc khảo mà không phải tổ chức đối thoại.

Trong trường hợp điểm chấm phúc khảo chênh lệch so với điềm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 05 điểm trở lên thì Chủ tịch Hội đồng thi quyết định tổ chức đối thoại trực tiếp giữa Trưởng ban chấm thi đợt đầu và Trưởng ban chấm phúc khảo (có ghi biên bản).

Sau khi đối thoại, Chủ tịch Hội đồng quyết định điểm chấm phúc khảo và điều chỉnh điểm bài thi theo điểm chấm phúc khảo. Nếu thấy có biểu hiện tiêu cực thì Trưởng ban chấm phúc khảo có trách nhiệm báo cáo Chủ tịch Hội đồng thi xử lý theo quy định của pháp luật.

Thi tuyển công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký thi tuyển công chức Thư ký viên Tòa án nhân dân đợt 1 năm 2024 gồm những gì? Điều kiện xác định người trúng tuyển ra sao?
Pháp luật
Người thân đang chấp hành hình phạt tù có được thi công chức không? Và người dân tôc thiểu số thì có được ưu tiên tuyển chọn không?
Pháp luật
Thông báo thí sinh đủ điều kiện dự thi vòng 1 kỳ thi tuyển công chức cơ quan Trung ương Đoàn năm 2024?
Pháp luật
Người dân tộc thiểu số có được ưu tiên cộng điểm thi tuyển công chức ngạch Kiểm tra viên hải quan không?
Pháp luật
Thời gian thi tuyển công chức Viện Kiểm sát nhân dân tối cao năm 2023 là khi nào? Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển công chức Viện kiểm sát?
Pháp luật
Phiếu đăng ký dự tuyển công chức 2023 theo Nghị định 138 được quy định như thế nào? Thi tuyển công chức được thực hiện mấy vòng?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc tổ chức thi tuyển công chức năm 2024, thời hạn nộp hồ sơ đăng ký tham gia là khi nào?
Pháp luật
Thông báo tuyển dụng công chức Thuế 2024 theo Nghị định 140/2017/NĐ-CP của Tổng Cục Thuế ra sao?
Pháp luật
Thí sinh dự thi tuyển công chức Thuế có được rời khỏi phòng thi khi làm xong bài sớm hay không?
Pháp luật
Thí sinh dự thi công chức Thuế miền Nam phải đạt bao nhiêu điểm thi trở lên thì mới trúng tuyển?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tuyển công chức
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
1,377 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tuyển công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: