Người chủ trì cuộc họp ngoài giờ làm việc do Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương tổ chức nhận được mức hỗ trợ tối đa là bao nhiêu?

Xin cho hỏi: Tiền hỗ trợ họp ngoài giờ làm việc có thuộc nội dung chi của Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương không? Nếu có thì người chủ trì cuộc họp ngoài giờ làm việc do Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương tổ chức nhận được mức hỗ trợ tối đa là bao nhiêu? - Câu hỏi của anh Khôi (Hậu Giang).

Tiền hỗ trợ họp ngoài giờ làm việc có thuộc nội dung chi của Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương không?

Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương

Người chủ trì cuộc họp ngoài giờ làm việc do Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương tổ chức nhận được mức hỗ trợ tối đa là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Theo khoản 9 Điều 3 Thông tư 339/2016/TT-BTC quy định về mức hỗ trợ đối với người chủ trì cuộc họp như sau:

Nội dung chi
1. Chi xây dựng chiến lược, kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, bao gồm: Chi tổ chức các cuộc họp, kiểm tra, giám sát việc xây dựng chiến lược, kế hoạch và hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Trường hợp họp ngoài giờ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương và Ban Chỉ đạo 389 địa phương được chi tiền họp cho các đại biểu tham dự cuộc họp. Các cơ quan cử người tham dự các cuộc họp ngoài giờ không thực hiện thanh toán tiền làm thêm giờ cho cán bộ công chức, viên chức được cử tham dự các cuộc họp này.
2. Chi kiểm tra đôn đốc, hướng dẫn thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; kiểm tra, giám sát liên ngành việc xử lý các vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
3. Chi hợp tác quốc tế, trao đổi kinh nghiệm ở nước ngoài về lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
4. Chi khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp liên ngành chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
5. Chi tổ chức hội nghị tổng kết, sơ kết đánh giá công tác định kỳ và theo chuyên đề của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương và Ban Chỉ đạo 389 địa phương về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
6. Chi tuyên truyền về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
7. Chi thanh toán dịch vụ công cộng, chi vật tư văn phòng, thông tin, liên lạc; mua tài liệu phục vụ cho công tác chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
8. Chi thuê phương tiện đi lại, mua sắm, sửa chữa tài sản, máy móc thiết bị phục vụ hoạt động chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương và Ban Chỉ đạo 389 địa phương.
9. Chi làm thêm giờ phục vụ hoạt động của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương và Ban Chỉ đạo 389 địa phương.
10. Chi hỗ trợ người được giao trực tiếp nhận thông tin từ đường dây nóng của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương và Ban Chỉ đạo 389 địa phương (nếu có). Người nhận khoản hỗ trợ này thì không được thanh toán tiền làm đêm, làm thêm giờ do trực đường dây nóng theo quy định. Số lượng đường dây nóng của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương và Ban Chỉ đạo 389 địa phương do người có thẩm quyền của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương và Ban Chỉ đạo 389 địa phương quyết định phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo tiết kiệm và hiệu quả.
11. Các khoản chi khác phục vụ trực tiếp hoạt động của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương và Ban Chỉ đạo 389 địa phương (nếu có).

Căn cứ theo quy định trên thì tiền hỗ trợ họp ngoài giờ làm việc có thuộc một trong những nội dung chi của Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương.

Người chủ trì cuộc họp ngoài giờ làm việc do Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương tổ chức nhận được mức hỗ trợ tối đa là bao nhiêu?

Theo điểm b khoản 2 Điều 4 Thông tư 339/2016/TT-BTC quy định như sau:

Mức chi
Mức chi cho các nội dung quy định tại Điều 3 Thông tư này được thực hiện theo chế độ, tiêu chuẩn, định mức chi tiêu tài chính hiện hành do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định. Thông tư này quy định một số mức chi cụ thể như sau:
1. Mức chi tiền thưởng của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương và Ban Chỉ đạo 389 địa phương đối với các tổ chức; cá nhân: Áp dụng mức chi tiền thưởng theo quy định tại Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng.
2. Mức chi tiền họp ngoài giờ làm việc:
a) Cuộc họp do Ban Chỉ đạo 389 quốc gia tổ chức: Mức chi tối đa đối với người chủ trì cuộc họp là 150.000 đồng/người/buổi, các đại biểu khác là 100.000 đồng/người/buổi.
b) Cuộc họp do Ban chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương, Ban Chỉ đạo 389 địa phương tổ chức: Mức chi tối đa đối với người chủ trì cuộc họp là 100.000 đồng/người/buổi, các đại biểu khác là 70.000 đồng/người/buổi.
...

Căn cứ quy định trên thì người chủ trì cuộc họp ngoài giờ làm việc do Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương tổ chức nhận được mức tiền hỗ trợ tối đa là 100.000 đồng/người/buổi.

Công tác quyết toán kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương được thực hiện ra sao?

Theo khoản 2 Điều 5 Thông tư 339/2016/TT-BTC quy định như sau:

Công tác lập dự toán, chấp hành dự toán và quyết toán
Công tác lập, phân bổ, chấp hành dự toán và quyết toán kinh phí từ ngân sách nhà nước cấp cho hoạt động của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương và Ban Chỉ đạo 389 địa phương thực hiện theo quy định hiện hành của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Kế toán và các văn bản hướng dẫn Luật. Thông tư này hướng dẫn bổ sung một số nội dung như sau:
...
2. Quyết toán:
Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương và Ban Chỉ đạo 389 địa phương được tổng hợp chung vào quyết toán ngân sách nhà nước hàng năm của Bộ Tài chính (đối với Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia), các Bộ, cơ quan trung ương (đối với Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương) và địa phương (đối với Ban Chỉ đạo 389 địa phương) theo quy định.

Căn cứ trên quy định kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo 389 của Bộ, cơ quan trung ương được tổng hợp chung vào quyết toán ngân sách nhà nước hàng năm của các Bộ, cơ quan trung ương theo quy định.

Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ủy viên của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Bộ Công Thương bao gồm những ai?
Pháp luật
Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Bộ Công Thương là đơn vị nào?
Pháp luật
Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Bộ Công Thương được lấy từ nguồn nào?
Pháp luật
Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả cung cấp thông tin phục vụ công tác tuyên truyền theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Đoàn công tác liên ngành Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả gồm những ai? Do ai Quyết định thành lập?
Pháp luật
Khi có yêu cầu cung cấp thông tin phục vụ công tác của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia thì ai có trách nhiệm báo cáo?
Pháp luật
Báo cáo định kỳ về tình hình, kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của Ban Chỉ đạo 389 các Bộ có những nội dung gì?
Pháp luật
Trách nhiệm của Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là gì?
Pháp luật
Thành viên Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc theo chế độ gì?
Pháp luật
Thành viên Ban chỉ đạo về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Bộ Tài chính bao gồm những ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu
614 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: