Người bán dâm hoàn lương có được vay vốn để mua các loại vật tư phục vụ kinh doanh không? Nếu được thì phải đáp ứng các điều kiện nào?

Tôi có câu hỏi là Người bán dâm hoàn lương có được vay vốn để mua các loại vật tư phục vụ kinh doanh không? Nếu được thì phải đáp ứng các điều kiện nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.L đến từ Bình Dương.

Người bán dâm hoàn lương có được vay vốn để mua các loại vật tư phục vụ kinh doanh không?

Người bán dâm hoàn lương có được vay vốn để mua các loại vật tư phục vụ kinh doanh không, thì theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 2 Quyết định 29/2014/QĐ-TTg như sau:

Đối tượng vay vốn
1. Cá nhân vay vốn
a) Người nhiễm HIV.
b) Người điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế.
c) Người bán dâm hoàn lương.
2. Hộ gia đình vay vốn
Là hộ gia đình có thành viên thuộc một trong các trường hợp sau đây
a) Người nhiễm HIV/AIDS.
b) Người sau cai nghiện ma túy.
c) Người điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế
đ) Người bán dâm hoàn lương.

Theo đó tại khoản 1 Điều 7 Quyết định 29/2014/QĐ-TTg như sau:

Mục đích vay vốn
1. Mua sắm các loại vật tư, vật nuôi, thức ăn gia súc gia cầm, công cụ lao động, hàng hóa, phương tiện phục vụ kinh doanh, buôn bán.
2. Đầu tư làm các nghề thủ công trong hộ gia đình như: Mua nguyên vật liệu sản xuất, công cụ lao động, máy móc, thiết bị.
3. Góp vốn thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh với cá nhân, tổ chức khác.

Như vậy, theo quy định trên thì người bán dâm hoàn lương thuộc đối tượng được vay vốn để mua các loại vật tư phục vụ kinh doanh.

Người bán dâm hoàn lương

Người bán dâm hoàn lương có được vay vốn để mua các loại vật tư phục vụ kinh doanh không? Nếu được thì phải đáp ứng các điều kiện nào?

(Hình từ Internet)

Người bán dâm hoàn lương vay vốn để mua các loại vật tư phục vụ kinh doanh phải đáp ứng các điều kiện nào?

Người bán dâm hoàn lương vay vốn để mua các loại vật tư phục vụ kinh doanh phải đáp ứng các điều kiện được quy định tại khoản 1 Điều 3 Quyết định 29/2014/QĐ-TTg như sau:

- Phải có xác nhận về việc không còn bán dâm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc người đứng đầu một trong các Tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương hoặc Chủ nhiệm Câu lạc bộ, Trưởng nhóm, Trưởng mạng lưới do các Tổ chức chính trị - xã hội hoặc Tổ chức xã hội có tư cách pháp nhân thành lập.

- Cư trú hợp pháp và sinh sống ổn định tại địa phương nơi vay vốn.

- Có phương án sản xuất, kinh doanh và có khả năng trả nợ vay theo cam kết.

- Là thành viên Tổ Tiết kiệm và vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội.

- Sống một mình hoặc sống cùng con chưa đến tuổi lao động hoặc sống cùng bố, mẹ, vợ, chồng, con, ông, bà, anh, chị, em ruột nhưng những người này đã quá tuổi lao động hoặc không còn khả năng lao động theo quy định của pháp luật.

Mức vay vốn của người bán dâm hoàn lương để mua các loại vật tư phục vụ kinh doanh là bao nhiêu?

Mức vay vốn của người bán dâm hoàn lương để mua các loại vật tư phục vụ kinh doanh được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 Quyết định 29/2014/QĐ-TTg như sau:

Mức vay và lãi suất cho vay
1. Mức cho vay căn cứ vào nhu cầu vay và khả năng trả nợ của từng cá nhân, hộ gia đình và không phải thế chấp nhưng không vượt quá mức cho vay theo quy định sau:
a) Đối với cá nhân: Mức cho vay tối đa 20 triệu đồng/cá nhân.
b) Đối với hộ gia đình: Mức cho vay tối đa 30 triệu đồng/hộ.
c) Người vay có thể vay vốn nhiều lần nhưng tổng dư nợ không vượt quá mức dư nợ cho vay tối đa theo quy định này.
2. Trường hợp cá nhân, hộ gia đình quy định tại Điều 2 Quyết định này, nếu đồng thời là đối tượng được vay vốn từ các chương trình ưu đãi khác tại Ngân hàng Chính sách xã hội thì chỉ được xem xét cho vay một trong các chương trình ưu đãi đó.
3. Lãi suất cho vay bằng lãi suất cho vay hộ nghèo theo từng thời kỳ do Chính phủ quy định.
4. Lãi suất nợ quá hạn được tính bằng 130% lãi suất cho vay.

Như vậy, theo quy định trên thì mức vay vốn của người bán dâm hoàn lương để mua các loại vật tư phục vụ kinh doanh tối đa là 20 triệu đồng.

Thời hạn cho vay đối với người bán dâm hoàn lương để mua các loại vật tư phục vụ kinh doanh là bao nhiêu tháng?

Thời hạn cho vay đối với người bán dâm hoàn lương để mua các loại vật tư phục vụ kinh doanh được quy định tại Điều 6 Quyết định 29/2014/QĐ-TTg, khoản 2 Điều 1 Quyết định 2/2020/QĐ-TTg như sau:

Thời hạn cho vay
Thời hạn cho vay tối đa là 60 tháng. Thời hạn cụ thể do Ngân hàng Chính sách xã hội và cá nhân, hộ gia đình vay vốn thỏa thuận phù hợp với chu kỳ sản xuất, kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng.
Trong giai đoạn thí điểm, áp dụng thời hạn cho vay tối đa là 36 tháng.

Như vậy, theo quy định trên thì thời hạn cho vay đối với người bán dâm hoàn lương để mua các loại vật tư phục vụ kinh doanh tối đa là 60 tháng.

Thời hạn cụ thể do Ngân hàng Chính sách xã hội và người bán dâm hoàn lương vay vốn thỏa thuận phù hợp với chu kỳ sản xuất, kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng.

Hỗ trợ vay vốn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người bán dâm hoàn lương có được vay vốn để mua các loại vật tư phục vụ kinh doanh không? Nếu được thì phải đáp ứng các điều kiện nào?
Pháp luật
Mẫu Giấy xác nhận vay vốn dành cho sinh viên mới nhất 2023? Tải mẫu Giấy xác nhận vay vốn dành cho sinh viên ở đâu?
Pháp luật
Sinh viên y khoa đã tốt nghiệp đang trong thời gian thực hành tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được hỗ trợ vay vốn với lãi suất bao nhiêu?
Pháp luật
Từ ngày 26/4/2022, hỗ trợ vay vốn đến 02 tỷ đồng/khách hàng đối với doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia vào chuỗi giá trị có từ 70% tổng số lao động trở lên là người dân tộc thiểu số?
Pháp luật
Từ ngày 26/4/2022, hỗ trợ vay vốn đầu tư, phát triển vùng trồng dược liệu quý đến 96 tỷ đồng cho doanh nghiệp hoạt động tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi?
Pháp luật
Từ ngày 26/4/2022, hỗ trợ vay vốn đất sản xuất, chuyển đổi nghề đến 77,5 triệu đồng/hộ cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi?
Pháp luật
Từ ngày 26/4/2022, hỗ trợ vay vốn nhà ở đến 40 triệu đồng/hộ trong thời hạn 15 năm cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi?
Pháp luật
Từ ngày 26/4/2022, hỗ trợ vay vốn đất ở đến 50 triệu đồng/hộ cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi?
Pháp luật
Những đối tượng nào được hỗ trợ vay vốn trong thời gian thực hành tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để được cấp chứng chỉ hành nghề?
Pháp luật
Từ ngày 27/4/2022, trường mầm non và trường tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sẽ được hỗ trợ vay vốn để duy trì hoạt động?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hỗ trợ vay vốn
356 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hỗ trợ vay vốn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: